I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu phong tục tập quán , truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương dân tộc ngày xuân , ngày Tết.
2. Kĩ năng: Giữ gìn v pht huy truyền thống tốt đẹp của qu hương
3. Thái độ: Tự hào về quê hương , truyền thống tốt đẹp đó.
II.CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP:
1. Nôi dung tích hợp: Mơi trường
2. Kỹ năng sống được giáo dục:
- Kỹ năng xác định tìm kếm , lựa chọn về nt đẹp truyền thống ngày xuân , ngày Tết.
- Kỹ năng tìm kiếm v xử lý thơng tin về phong tục tập qun vui xun , đón Tết.
- Trình by suy nghỉ về nt đẹp truyền thống ngy xun , ngy Tết
10 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lớp 6 - Chủ điểm tháng 1, 2: Mừng đảng mừng xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tâm phấn đấu tiến bộ.
II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG:
1. Nội dung tích hợp: /
2. Kỹ năng sống được giáo dục:
- Kỹ năng tự nhận thức về bản thân để xác định kế hoạch phù hợp .
- Kỹ năng tự tin về kế hoạch rèn luyện phấn đấu .
- Kỹ năng trình bày ý tưởng về kế hoạch và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu .
III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
Câu hỏi thảo luận : Để đạt được mục tiêu đề ra em cần làm gì ?
Một số tiết mục văn nghệ :
- Lớp chúng ta kết đồn
- Bay cao tiếng hát ước mơ
- Bụi phấn
- Người thầy
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Bản kế hoạch và biện pháp phấn đấu của cá nhân , của tổ và lớp trong học kì II.
- Trang trí, phân chia nhóm theo sự thống nhất của lớp và giáo viên ở tiết học trước.
- Mỗi nhóm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ.
- Giấy Ao, viết lông, keo dán
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1phút)
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh ( tổ trưởng mỗi nhóm báo cáo) (2phút)
3. Tiến hành bài học:
Hoạt động mở đầu (2phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA
NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
NỘI DUNG
NĐK: Bắt nhịp cho lớp cùng hát bài “Bụi phấn”
HS: Hát và vỗ tay theo nhịp
Hoạt động 1: Nêu lên kế hoạch của bản thân (20 phút)
Phương pháp giảng dạy: Trình bày ý kiến , .
NĐK: Yêu cầu từng cá nhân HS nêu lên kế hoạch tự rèn luyện phấn đấu của mình trong HKII.
NĐK: Mời giáo viên nhận xét
GV: Nhận xét và tuyên dương những cá nhân có sự chuẩn bị tốt cho bản kế hoạch rèn luyện của mình trong HKII
NĐK : Mời đại diện nhĩm 1,2 trình bày tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị từ trước.
HS: Từng cá nhân HS phát biểu
HS: lắng nghe và tiếp thu.
HS : Tham gia văn nghệ nhiệt tình và sơi nổi
(Học sinh tự ghi nhớ vào tập học).
Hoạt động 2: Thảo luận về bản kế hoạch rèn luyện của lớp (15 phút)
Phương pháp giảng dạy: Trình bày ý kiến , thảo luận nhóm.
NĐK: Yêu cầu các nhóm trình bày bản kế hoạch rèn luyện của lớp.
NĐK: Cho Hs thảo luận chung cả lớp câu hỏi sau : Để đạt được mục tiêu đề ra em cần làm gì ?
NĐK : Yêu cầu lớp trưởng ghi nhận lại kết quả thảo luận
NĐK: Mời giáo viên nhận xét
GV: Nhận xét và tuyên dương những cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình chuẩn bị cho nhóm.
NĐK : Mời đại diện nhĩm 1,2 trình bày tiết mục văn nghệ
HS: đại diện nhóm trình bày
HS: Thảo luận nhóm để đi đến kết quả thống nhất
HS : Ghi nhận kết quả thảo luận
HS: lắng nghe và tiếp thu.
HS : Tham gia văn nghệ nhiệt tình và sơi nổi
(Học sinh tự ghi nhớ vào tập học).
V. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:
1. Củng cố: (4 phút)
Qua hoạt động này, em cần làm gì để giúp học tốt hơn trong HKII ?
2. Dặn dò: (1 phút)
- Mỗi nhóm sáng tác một bài thơ, bài văn, tranh tự vẽ có kèm theo lời bình vào khổ giấy A4 ca ngợi về gương sáng Đảng viên ở quê hương em.
- Giấy Ao, viết lông, mực vẽ
- Bốn tiết mục văn nghệ.
Ngày soạn: 26/12/2013
Tuần dạy: 23
HOẠT ĐỘNG:
GƯƠNG SÁNG ĐẢNG VIÊN QUÊ HƯƠNG EM
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Tìm hiểu về cuộc đời , phẩm chất và thành tích của những Đảng viên ưu tú trong sự nghiệp cách mạng xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
2. Kỹ năng :Tìm kiếm và xử lý thơng tin
3. Thái độ : Cĩ lồng tự hào cảm phục và yêu mến các Đảng viên ưu tú.
II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG:
1. Nội dung tích hợp: /
2. Kỹ năng sống được giáo dục:
- Kỹ năng trình bày và quản lý thời gian khi thảo luận nhĩm.
- Tự tin khi tham gia kể chuyện về Đảng viên ưu tú
III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
Câu hỏi thảo luận : Em hãy kể tên một vài Đảng viên ưu tú ở địa phương em ? Em học tập được gì ở các tấm gương đĩ ?
Một số tiết mục văn nghệ
Mặt trời bé cao
Võ Thị Sáu
Cháu thương chú bộ đội.
Sách lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Long Hữu anh hùng.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Mỗi nhóm sáng tác một bài thơ, bài văn, tranh tự vẽ có kèm theo lời bình vào khổ giấy A4 ca ngợi về gương sáng Đảng viên ở quê hương em.
- Giấy Ao, viết lông, mực vẽ
- Bốn tiết mục văn nghệ.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1phút)
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh ( tổ trưởng mỗi nhóm báo cáo) (2phút)
3. Tiến hành bài học:
Hoạt động mở đầu (2phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA
NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
NỘI DUNG
NĐK: Bắt nhịp cho lớp cùng hát bài “Cháu thương chú bộ đội ”
HS: Hát và vỗ tay theo nhịp
Hoạt động 1: Trưng bày (15 phút)
Phương pháp giảng dạy: Trình bày ý kiến , .
NĐK : Yêu cầu các nhĩm trưng bày kết quả sáng tác của nhĩm mình trên tờ giấy A0.
NĐK: Sau đĩ yêu cầu các nhóm trình bày trong vịng 7 phút.
NĐK: Mời giáo viên nhận xét
GV: Nhận xét và tuyên dương những cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình chuẩn bị cho nhóm.
HS : Trưng bày sản phẩm của nhĩm
HS: Đại diện nhóm trình bày
HS: lắng nghe và tiếp thu.
(Học sinh tự ghi nhớ vào tập học).
Hoạt động 2: Trao đổi, thảo luận chung cả lớp (20 phút)
Phương pháp giảng dạy: Lắng nghe , thảo luận nhóm và văn nghệ
NĐK: Yêu cầu nhóm một , nhĩm hai trình bày tiết mục văn nghệ.
NĐK : Giới thiệu cho HS nghe một điểm nổi bậc cĩ ghi trong quyển Sách lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Long Hữu anh hùng.
NĐK: Nêu câu hỏi để thảo luận: “Em hãy kể tên một vài Đảng viên ưu tú ở địa phương em ? Em học tập được gì ở các tấm gương đĩ”
NĐK: Cho Hs thảo luận chung cả lớp để đi đến kết quả thống nhất
NĐK : Yêu cầu lớp trưởng ghi nhận lại kết quả thảo luận
NĐK: Mời giáo viên nhận xét
GV: Nhận xét và chốt lại
NĐK: Yêu cầu nhóm ba trình bày tiết mục văn nghệ.
NĐK : Mời đại diện các nhĩm lên kể chuyện về Đảng viên ưu tú ở địa phương mình.
NĐK: Yêu cầu nhóm bốn trình bày tiết mục văn nghệ.
HS: Đại diện nhóm biểu diễn văn nghệ đã chuẩn bị.
HS: Lắng nghe
HS: Thảo luận ghi kết quả vào giấy Ao và đại diện nhóm trả lời
HS: Thảo luận nhóm
HS : Ghi nhận kết quả thảo luận
HS : Lắng nghe và ghi nhớ
HS: Đại diện nhóm biểu diễn văn nghệ .
HS : Tham gia kể chuyện.
HS: Đại diện nhóm biểu diễn văn nghệ .
(Học sinh tự ghi nhớ vào tập học).
V. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:
1. Củng cố: (4 phút)
Qua hoạt động này, em cần làm gì để trở thành người cĩ ít cho đất nước?
2. Dặn dò: (1 phút)
-Một số bài thơ , bài hát về Đảng và về mùa xuân
- Giấy Ao, viết lông, mực vẽ
- Bốn tiết mục văn nghệ.
Ngày soạn: 26/12/2013
Tuần dạy: 24
HOẠT ĐỘNG:
CHÚNG EM CA HÁT MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HiỂu biết thêm những ca khúc viết về mùa xuân , về Đảng.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng biểu diễn văn nghệ .
3. Thái độ: Củng cố cho HS niềm tin yêu Đảng , niềm tin tự hào về hương đất nước , về mùa xuân của dân tộc .
II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG:
1.Nội dung tích hợp: Mơi trường
2. Kỹ năng sống được giáo dục:
- Kỹ năng tự tin khi biểu diễn văn nghệ.
- Kỹ năng kiểm sốt cảm xúc khi biểu diễn văn nghệ.
III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
Một số tiết mục văn nghệ
- Đảng cho ta mùa xuân
Ngày tết quê em
Mùa xuân ơi
Thầy cơ cho em mùa xuân
Dịu dàng sắc xuân.
Câu hỏi thảo luận : Là Hs em cần làm gì gĩp phần bảo mơi trường trong những ngày vui xuân đĩn Tết.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Trang trí và sắp xếp bàn ghế.
- Mỗi cá nhân chuẩn bị một tiết mục văn nghệ.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1phút)
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh ( tổ trưởng mỗi nhóm báo cáo) (2phút)
3. Tiến hành bài học:
Hoạt động mở đầu (2phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA
NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
NỘI DUNG
NĐK: Bắt nhịp cho lớp cùng hát bài “Mùùa xuân ơi”
HS: Hát và vỗ tay theo nhịp
Hoạt động 1: Giao lưu văn nghệ (25 phút)
Phương pháp giảng dạy: trình bày văn nghệ
NĐK: Yêu cầu các thành viên trong lớp biểu diễn văn nghệ
NĐK: Lưu ý các bài hát phai đúng chủ đề
về thầy cô hay mái trường
NĐK: Yêu cầu các bạn đọc thơ hay kể chuyện nói lên tình cảm của mình đối với thầy cô.
HS: Trình bày các tiết mục văn nghệ
HS : Đọc thơ hay kể chuyện.
(Học sinh tự ghi nhớ vào tập học).
Hoạt động 2: tích hợp mơi trường (10 phút)
Phương pháp giảng dạy: Lắng nghe, thảo luận,
NĐK: Yêu cầu các nhóm thảo luận câu hỏi sau: Là Hs em cần làm gì gĩp phần bảo mơi trường trong những ngày vui xuân đĩn Tết.
NĐK: Yêu cầu lớp nhận xét
NĐK: Mời giáo viên nhận xét kết quả thảo luận của các nhóm.
GV: Nhận xét và chỉnh sửa lại nội dung mà học sinh vừa trình bày.
GV: Nhận xét và tiên bố kết thúc hoạt động
HS: Đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của mình lên bảng.
HS: Nhận xét và bổ sung những nội dung còn thiếu
HS: Lắng nghe
HS : Vỗ tay
(Học sinh tự ghi nhớ vào tập học).
V. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:
1. Củng cố: (4 phút)
Em có suy nghĩ gì về hoạt động hôm nay? (trình bày ngắn gọn).
2. Dặn dò: (1 phút)
- Sưu tầm các mẩu chuyện, bài viết, bài thơ, bài hát ca, tranh, ảnh kể về quê hương Long Hữu
- Sưu tầm các phong trào cách mạng của quê hương Long Hữu trong cách mạng tháng tám, thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Mĩ (tham khảo sách lịch sử xã Long Hữu) và trong hòa bình xây dựng hiện nay.
File đính kèm:
- HDNGLL THANG 0102.doc