TUẦN 1
Tiết :1
TẬP ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ CHUẨN BỊ CHO KHAI GIẢNG
I. Mục tiêu:
- Giúp cho HS ôn lại cách tập hợp, chỉnh đốn đội hình hàng ngang, hàng dọc.
- Tập hợp nhanh, chính xác.
- HS tự giác tập hợp khi có lệnh.
II. Chuẩn bị: Vị trí tập luyện
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1473 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp tuần 1 - 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p lại bài múa
- Sưu tầm những hình ảnh về bảo vệ mơi trường.
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp.
- 2 HS trả lời
- HS theo di đọc nhẩm theo .
- Hs lắng nghe, nhìn bảng ht nhẩm theo.
- HS hát từng câu
- HS hát
- HS theo di
- HS theo di
- Hs lắng nghe, thực hiện
- HS múa theo
- Cả lớp múa theo nhạc
- HS lắng nghe, thực hiện
Tiết: 24
VẼ TRANH THEO CHỦ ĐỀ: CHÀO MỪNG NGÀY 20/11
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
Rèn luyện kĩ năng vẽ tranh: ý tưởng vẽ, cách vẽ, tô màu…
Thể hiện tình cảm của mình đối với thầy cô giáo thông qua nội dung bức tranh.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giấy A4, bt chì, bt lơng mu, bt sp mu .
- Ý tưởng về nội dung bức tranh
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
- Em hy nu chủ điểm hoạt hoạt động của tháng 11 là gì?
3. Các hoạt động
* Hoạt động 1: Giáo viên cho HS hát một số bài hát về chủ thầy cô giáo .
- Bài: Những bông hoa, những bài ca; bông hồng tặng cô, tuổi hồng và ước mơ…
* Hoạt động 2: Gio vin gợi ý một số ý tưởng vẽ tranh theo chủ đề .
- Vẽ cảnh em được điểm 10 tặng thầy cô giáo;Vẽ chân dung thầy y cô giáo; Vẽ cảnh thầy cô dạy em học bài…
- GV cho HS trong vịng 20 pht để vẽ bức tranh của mình.
* Hoạt động 3: Nu ý nghĩa của bức tranh mà em đ vẽ .
- Sau khi HS vẽ tranh xong GV lựa ra trong ba tổ mỗi tổ 1 bức tranh đẹp nhất để thi xem bức tranh nào đẹp nhất .
- Lần lượt 3 bạn có bức tranh đẹp nhất sẽ lên nêu ý nghĩa của bức tranh m mình đ vẽ .
- Tổ thắng cuộc là tổ có bức tranh đẹp nhất cùng với ý tưởng có ý nghĩa nhất.
4. Củng cố, dặn dị :
- Tuyên dương tổ thắng cuộc.
- Nhắc nhở HS cần cố gắng học tập, rèn luyện để làm vui lịng cha mẹ, thầy cơ.
- Tìm hiểu những bệnh cc em thường gặp.
- Gọi 2 HS trả lời
- HS vỗ tay hát theo
- HS lắng nghe lời gợi ý của cơ về cc ý tưởng vẽ tranh, sau đó lựa chọn 1 trong các ý tưởng đó để vẽ hoặc vẽ theo ý tưởng mà em đ chuẩn bị sẵn.
- HS vẽ
- HS đồng loạt giơ tranh để GV lựa chọn những bức tranh đẹp nhất.
- Bạn tổ một nêu trước, đến bạn tổ 2, cuối cùng là bạn tổ 3.
- HS vỗ tay tuyên dương tổ thắng cuộc.
- HS lắng nghe, thực hiện.
TUẦN 13
Tiết: 25
CÁC THẦY GIÁO, CÔ GIÁO TRƯỜNG EM
I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Hiểu được những đặc điểm và truyền thống của đội ngũ giáo viên của trường (số lượng, tuổi đời, tinh thần tận tụy, thành tích…)
- Thông cảm, kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo.
- Chào hỏi lễ phép, chăm học đạt kết quả cao.
II. CHUẨN BỊ:
Sơ đồ tổ chức của trường để giới thiệu với học sinh.
Những nét chung và riêng của giáo viên trong trường
Một vài tiết mục văn nghệ về thầy cô giáo
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOAT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định tổ chức:
- Giáo viên cho học sinh hát tập thể bài: Những bông hoa, những bài ca.
2. Hoạt động chính:
* Hoạt động 1: GV giới thiệu về đội ngũ các thầy giáo, cô giáo của trường.
- GV lần lượt giới thiệu:
+ Biên chế tổ chức của trường ( kết hợp với vẽ sơ đồ trên bảng)
+ Đặc điểm giáo viên của trường:
Tuổi đời, tuổi nghề, giáo viên trẻ nhất, giáo viên dạy lâu năm nhất của trường.
Thành tích nổi bật…
Những thuận lợi và khó khăn…
- GV yu cầu mỗi học sinh nĩi một cu ngắn gọn về cảm xc của mình khi được nghe giới thiệu về các thầy cô giáo của trường.
- GV cho đại diện HS nêu lời hứa
- GV tĩm tắt ý kiến của cả lớp v kết luận những lời hứa của HS :
+ Học tập nghiêm túc và có kết quả tốt trong tất cả các môn học.
+ Giữ trật tự tốt trong tất cả các giờ học.
+ Cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của các thầy giáo, cô giáo.
* Hoạt động 2: Văn nghệ
- Đại diện từng tổ lên trình by những bi ht về thầy cơ v mi trường
- Bình chọn tổ ht hay nhất
3. Củng cố – Dặn dị:
- Tuyên dương những bạn tích cực phát biểu ý kiến, nhắc nhở những bạn cịn trầm . Sưu tầm, tìm hiểu cc cu ca dao, tục ngữ, cu chuyện, bài hát, bài thơ về tình cảm thầy trị.
- Cả lớp hát .
- HS theo di lời giới thiệu của GV .
- Từng HS phát biểu
- Đại diện HS nêu lời hứa
- Hs lắng nghe thực hiện
- Đại diện tổ trình by
- Tuyên dương tổ có tiết mục hay nhất
- HS lắng nghe, thực hiện
Tiết: 26
NHỚ CÔNG ƠN CÁC THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Hiểu công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với sự trưởng thành của mỗi học sinh nói riêng và đối với sự phát trienr của x hội nĩi chung.
- Biết ơn sâu sắc và kính trọng các thầy giáo, cô giáo.
- Biết ứng xử lễ phép, chăm ngoan, học giỏi để đền đáp công ơn các thầy giáo, cô giáo.
II. CHUẨN BỊ:
Sưu tầm, tìm hiểu cc cu ca dao, tục ngữ, cu chuyện, bi ht, bi thơ về tình cảm
thầy trị v về những gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, những kỉ niệm sâu sắc của mình về tình cảm thầy trị.
Hệ thống câu hỏi hái hoa dân chủ
Ý nghĩa ngy 20/11.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOAT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định tổ chức:
- Giáo viên cho học sinh hát tập thể bài: Bông hồng tặng cô.
2. Hoạt động chính:
* Hoạt động 1: GV giới thiệu ý nghĩa ngy 20/11.
* Hoạt động 2: Hái hoa dân chủ.
- GV cho HS lên hái hoa trả lời các câu hỏi:
+ Ngày nhà giáo Việt Nam là ngày nào?
+ Em hiểu thế nào về câu tục ngữ “ Không thầy đố mày làm nên”?.
+ Em hy kể kỉ niệm su sắc trong tình cảm thầy trị của mình?
+ Em hiểu thế nào về câu nói “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”?
+ Để đền đáp công ơn các thầy giáo, cô giáo, em phải làm gì?
+ Em hy ht hoặc đọc một bài thơ tặng các thầy giáo, cô giáo?
+ Trường ta có bao nhiêu thầy giáo, cô giáo? Hiệu trưởng trường ta hiện nay là ai?
+ Người thầy giáo tiêu biểu, nổi tiếng của nền giáo dục Việt Nam, ông là ai?
+ Em hy đọc 2 câu ca dao, tục ngữ nói về công lao và tình cảm đối với các thầy giáo, cô giáo?
3. Củng cố – Dặn dị:
- Tuyên dương những bạn tích cực tham gia hoạt động , nhắc nhở những bạn cịn trầm.
- Nhắc nhở học sinh tích cực học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trị giỏi đề đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô
- Cả lớp hát .
- HS theo di lời giới thiệu của GV .
- Từng học sinh lên hái hoa trả lời các câu hỏi trong bông hoa.
- HS trả lời
- HS kể
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS đọc
- HS lắng nghe, thực hiện
TUẦN 14
Tiết: 27
CHÚC MỪNG CÁC THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Hiểu Ý nghĩa ngy Nh gio Việt Nam 20/11.
- Kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo và tôn vinh nhà giáo.
- Có những hành động cụ thể thể hiện sự biết ơn các thầy giáo, cô giáo và thực hiện tốt yêu cầu giáo dục của nhà trường.
II. CHUẨN BỊ:
Sưu tầm, học hát, ngâm thơ, kể chuyện về chủ đề công ơn các thầy giáo, cô giáo và tình cảm thầy trị…
Mỗi học sinh chuẩn bị những kỉ niệm của mình đối với các thầy giáo, cô giáo hoặc chuẩn bị các câu hỏi để giao lưu với cô giáo.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOAT ĐỘNG CỦA HS
1.Ổn định tổ chức:
- Giáo viên cho học sinh hát tập thể bài: Tuổi hồng và ước mơ.
2. Hoạt động chính:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh những lời chúc đối với thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến.
- GV cho HS tự nu lời chc mừng của mình.
- GV pht biểu ý kiến trước những lời chúc mừng của các em học sinh.
- Kết luận: GV gip cc em cĩ những lời chc mừng cĩ ý nghĩa.
* Hoạt động 2: Giao lưu giữa giáo viên và học sinh.
- GV cho HS đặt những câu hỏi giao lưu giữa thầy và trị.
- GV trả lời các câu hỏi của các em.
* Hoạt động 3: Liên hoan văn nghệ,
- GV cho các em học sinh lần lượt lên biểu diễn các tiết mục văn nghệ theo thứ tự đ chuẩn bị.
+ Tiết mục của tổ 1, tổ 2, cuối cùng là tổ 3.
- Kết thúc chương trình văn nghệ và giao lưu bằng một tiết mục tập thể.
3. Củng cố – Dặn dị:
- Tuyên dương những bạn tích cực tham gia hoạt động , nhắc nhở những bạn cịn trầm.
- Nhắc nhở học sinh cám ơn, chúc sức khỏe và chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Chúc các em vui, khỏe, tiếp tục học tập tốt để đền đáp công ơn các thầy giáo, cô giáo.
- Cả lớp hát .
- Đại diện một vài học sinh nói lời chúc mừng của mình đối với các thầy cô giáo.
- HS lắng nghe.
- Đại diện mỗi học sinh đặt câu hỏi giao lưu với GV.
- Lần lượt từng tiết mục của HS lên biểu diễn.
- HS hưởng ứng cùng với GV
- HS lắng nghe, thực hiện
Tiết: 28
TRỊ CHƠI: BO THỔI
I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Rèn luyện tính trung thực, sự nhanh nhẹn, óc phán đoán chính xác..
- Tạo bầu khơng khí hịa đồng, vui vẻ cho các em.
II. CHUẨN BỊ:
Sân chơi, giày, dép.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
- GV cho HS tập hợp vịng trịn.
- Hát tập thể bài: Đi một vịng l đi một vịng Gip cho cc em chỉnh đốn đội hình vịng trịn một cch nhanh chĩng v vui tươi.
2. Nêu luật chơi, cách chơi:
- Đặt dưới chân mỗi HS là một chiếc giày hoặc một chiếc dép.
- Bn trong vịng trịn l GV v 4 HS
- Gv hơ: Bo thổi, bo thổi
- GV quan st tìm những điểm chung nhất của các em mà đáp lại (tạo nhiều sự di động).
Ví dụ: Bo thổi những ai cĩ tĩc, tai, mắt, mặc o trắng…
* Lưu ý: Khi chạy tìm dp khơng được chen lấn bạn khác lấn bạn khác, nhất là khi bạn đ đứng vào vị trí có dép.
- Nếu không lấy được dép bạn đó phải vào trong vịng trịn tiếp tục điều khiển cuộc chơi.
- Bạn nào không đổi chỗ khi quản trị nu yu cầu cĩ lin quan đến mình l vi phạm.
3. Hình thức phạt:
- Các bạn vi phạm đứng thành hàng ngang.
Quản trị hơ: Bo thổi nh nhẹ thì người bị phạt lắc lư nhẹ nhàng , hơ bo thổi mạnh thì lắc lư liên tục và nhanh.
* Gv cho HS ôn lại bài múa: Con cào cào 1-2 lần múa.
4. Nhận xét giờ sinh hoạt
- Gv tuyên dương những bạn tích cực tham gia trị chơi.
- Nhắc nhở những bạn chưa tập trung cần khắc phục và tích cực tham gia hoạt động hơn trong các tiết học lần nhau, góp phần xây dựng tinh thần tập thể.
- Hs tập hợp vịng trịn v ht.
- HS đồng thanh hỏi: Thổi ai? Thổi ai?
-HS lập tức di chuyển đổi chỗ. Nhĩm quản trị cố tìm v tranh thủ đến chỗ có dép chưa có người đến kịp. Những HS chưa lấy được dép sẽ vào trung tâm vịng trịn v tiếp tục hơ: Bo thổi, bo thổi…
- Trò chơi tiếp tục.
- HS lắng nghe, thực hiện đúng luật chơi.
- Tập trung làm theo lời hơ của quản trị.
- Lớp trưởng điều khiển lớp tập hợp vịng trịn ơn ma lại bi: Con co co.
- HS lắng nghe, thực hiện
File đính kèm:
- bai 25.doc