I. Yêu cầu giáo dục:
+ Kiến thức: Giúp HS hiểu trách nhiệm của bản thân trong năm học cuối cấp và thống nhất phương hướng hoạt động của lớp trong năm học này.
+ Kỹ năng: Tự giác, tích cực hợp tác chặt chẽ trong mọi hoạt động của lớp
+ Tư tưởng: Có ý thức lựa chọn được đội ngũ cán bộ lớp năng động, sáng tạo để góp phần phát huy truyền thống của trường của lớp
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
a) Nội dung hoạt động:
- Tổng kết hoạt động của lớp, của cán bộ lớp trong năm học vừa qua và phướng hướng hoạt động năm học mới.
- Bầu cán bộ lớp mới.
b) Hình thức hoạt động:
- Báo cáo và thảo luận.
- Cán bộ lớp.
III . Chuẩn bị hoạt động:
a) Về phương tiện hoạt động:
- Bản tổng kết hoạt động của lớp trong năm học lớp 8 và phương hướng hoạt động trong năm học cuối cấp THCS, phiếu bầu.
- Một số tiết mục văn nghệ.
b) Về tổ chức:
- Cán bộ lớp họp, bầu tổ bỏ phiếu.
- Đánh giá hoạt động của lớp và cán bộ lớp trong năm học vừa qua.
- Thống nhất phương hướng hoạt động của lớp trong năm học mới.
22 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1107 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Tiết 1 đến tiết 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ề ý nghĩa cảu vấn đề đó.
- Tổ nào có tín hiệu trước sẽ được mời, đại diện tổ trả lời câu hỏi. Ban giám khảo chấm điểm và ghi công khai lên bảng.
- Nếu đại diện tổ trả lời sai hoặc không đầy đủ, thì các thành viên trong lớp có quyền trả lờiv hoặc bổ sung. Ban giám khảo chấm điểm và điểm đó được ghi vào điểm của tổ trẻ lời đúng.
- Cuối cùng, ban giám khảo tổng kết điểm của từng tổ và trao phần thưởng (nếu có).
* Văn Nghệ
Người điều khiển văn nghệ lần lượt giới thiệu một số tiết mục văn nghệ của các tổ lên trình diễn
V. Kết thúc hoạt động:
Giáo viên chủ nhiệm tuyên dương tinh thần tham gia của các đội,
VI. Sinh hoạt lớp:
1. Đánh giá tuần 3:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Phương hướng tuần 4:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................
Ngày dạy: 17/10/2008.
Tiết 8: Hoạt động 8:
Sinh hoạt chủ đề "Em là nhà khoa học".
I. Yêu cầu giáo dục
- Nhận thức: Giúp học sinh nâng cao quyền được phát triển khả năng về trí tuệ, vận dụng tri thức đã học để giải thích về một số hiện tượng khoa học trong tự nhiên, trong xa hội và trong đời sống.
- Thái độ: Giúp học sinh càng yêu thích môn học, hăng hái say mê học tập, có thái độ học tập đúng đắn.
- Kỹ năng: giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng tham gia hoạt và động, biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
a- Nội dung hoạt động
- Kiến thức một số môn học như: Toán lý, hóa, sinh...
- mộ số hiện tượng khoa học xảy ra trong tự nhiên và đời sống, các bài toán vui, câu đố có nội dung khoa học.
b- Hình thực hoạt động
- Bốc thăm, hỏi - đáp.
- Một số tiết mục xen kẽ.
III. Chuẩn bị hoạt động
a- Về phương tiện
- Câu hỏi về một số hiện tượng xảy ra trong tự nhiên, trong xã hội và trong và đời sống; một số bài toán vui, câu đố có nọi dung khoa học.
- Phiéu ghi câu hỏi.
- Hộp đựng phiếu.
- Đáp án và thang điểm dùng cho ban giám khảo.
- Điều 29 khoản 1 mục a Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em.
b- Về tổ chức
Lớp lựa chọn 4 nhóm "các nhà khoa học trẻ", mỗi nhóm có từ 2-3 học sinh của 4 môn học: Toán , lý, hoá, sinh và gọi theo tên là: Nhóm các nhà toán học trẻ tuổi,nhóm các nhà lý học trẻ tuổi, nhóm các nhà hoá học trẻ tuổi, nhóm các nhà sinh học trẻ tuổi. Bốn nhóm trên gọi chung là các đội chơi.
- Mơìi giáo viên dạy các môn Toán, lý, hoá, sinh làm cố vấn đồng thời làm giám khảo. Yêu cầo học chuẩn bị giúp chôhạt động của lớp các câu hỏi, câu đối có nội dung khoa học, bài toán vui...
- Đề nghị mỗi họ sinh sưu tầm ác tài liệu, câu đố có nội dung khoa học...để tham gia hoạt động.
- Phân công người điều khiển chương trình và thư ký.
-Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ xen kẽ.
- Phân công tổ trang trí và mời đại biểu
IV. Tiến hành hoạt động
a- Khởi động
Cả lớp hát một bài.
b- Diễn biến hoạt động
* Bốc thăm và hỏi đáp
- Ngườiđiều khiển chương trình nêu thể lệ cuộc chơi. Ngoài đội chơi thì các học sinh khác là cổ động viên. cáccổ động viên sẽ lên bốc thăm và vàvđặt câu hỏi cho đội chơi. Câu hỏi thuộc lĩnh vực nào thì nhóm khoa học thuộc lĩnh vực đó sẽ giải đáp, thời gian suy nghĩ là 10 giây. Nhóm đó không giải đáp được thì các nhóm khác có câu trả lời sẽ báo tín hiệu xin giải đáp. Sau đó, người điều khiển chương trình sẽ xin đánh giá của ban cố vấn. BAn cố vấn sẽ nêu nhận xét, đáp án và cho điểm (thang điểm là 10).Thư ký ghi điểm lên bảng trong cột tương ứng.
- Bắt đầu cuộc chơi: Người điềukhiển chương trình yêu cầu các cổ động viên lên bốc thăm hoặc đặt câu hỏi.
- Cổ động viên lên bốc thăm và mở phiếu ra và đọc to câu hỏi. Người điều khiển chương trình yêu cầu nhóm "các nhà khoa học trẻ" liên quan suy nghĩ và trả lời.
- Cổ động viên có thể không bốc thăm mà nêu câu hỏi hoặc hiện tượng cần giải đáp cho "các nhà khoa học trẻ" trên.
- các nhà khoa học trẻ trả lời và ban cố vấnnhậ xét và cho điểm sau mỗi câu trả lời, giải đáp của nhóm "các nhà kha học trẻ" trên.
- Ban cố vấn nêu câu hỏi phụđể xếp hạng cho các đội : Hãy nêu ý nghĩa của Điều 29 khoản 1 trong công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em (cauu hỏi này liên quan đến quyền được phát triển khẳnng về trí tuệ của học sinh.
* Văn Nghệ
Giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị.
V. Kết thúc hoạt động:
Giáo vien chủ nhiệm nhận xét, biểu dương tinh thần tham gia của các em đồng thời trao phần thưởng (nếu có).
VI. Sinh hoạt lớp:
1. Đánh giá tuần 3:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Phương hướng tuần 4:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................
Ngày dạy: 24/10/2008.
Tiết 9: Hoạt động 9: Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn.
I. Yêu cầu giáo dục
- Nhận thức
- Thái độ:
- Kỹ năng:
II. Nội dung và hình thức hoạt động
a- Nội dung hoạt động
-
b- Hình thực hoạt động
-
III. Chuẩn bị hoạt động
a- Về phương tiện
-
b- Về tổ chức
IV. Tiến hành hoạt động
a- Khởi động
b- Diễn biến hoạt động
* Văn Nghệ
V. Kết thúc hoạt động:
VI. Sinh hoạt lớp:
1. Đánh giá tuần 3:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Phương hướng tuần 4:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................
Ngày dạy: 31/10/2008.
Tiết 10: Hoạt động 10: Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn.
I. Yêu cầu giáo dục
- Nhận thức
- Thái độ:
- Kỹ năng:
II. Nội dung và hình thức hoạt động
a- Nội dung hoạt động
-
b- Hình thực hoạt động
-
III. Chuẩn bị hoạt động
a- Về phương tiện
-
b- Về tổ chức
IV. Tiến hành hoạt động
a- Khởi động
b- Diễn biến hoạt động
* Văn Nghệ
V. Kết thúc hoạt động:
VI. Sinh hoạt lớp:
1. Đánh giá tuần 3:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Phương hướng tuần 4:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
............................
File đính kèm:
- chu diem thang 9.doc