Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 9 - Năm học 2013-2014

I. Mục tiêu cần đạt:

 Giúp học sinh:

-Biết thưởng thức, biết hát các bài hát truyền thống ca ngợi trường, lớp, thầy co, bạn bè.

- Yêu thích văn nghệ, phấn khởi, lạc quan, yêu mến, gắn bó với trường, lớp, quý trọng thầy cô, đoàn kết, thân ái với ban bè, tự tin và quyết tâm học tập tốt.

II. Nội dung hoạt động:

- Hát những bài hát truyền thống do nhà trường tổ chức.

III. Hình thức hoạt động:

- Thi hát giữa các tổ: + Thi tiết mục văn nghệ tập thể.

+ Thi tiết mục tự chọn của tổ( cá nhân hoặc nhóm)

 IV. Chuẩn bị hoạt động:

1. Về ph¬ương tiện hoạt động:

- Một số bài hát truyền thống .

- Một số nhạc cụ đơn giản, trang phục biểu diến văn nghệ.

- Một số tặng phẩm để thưởng.

2. Về tổ chức:

- Giáo viên chủ nhiệm phổ biến cho cả lớp về yêu cầu, nội dung hoạt động, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và họp với cán bộ lớp để phân công chuẩn bị và thống nhất chương trình hoạt động, xây dựng biểu điểm, chuẩn bị tặng phẩm .

- Phân công người chuẩn bị các phương tiện hoạt động.

- Phân công người điều khiển chương trình, thư¬ kí, trang trí lớp.

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 773 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp Lớp 9 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh: -Biết thưởng thức, biết hát các bài hát truyền thống ca ngợi trường, lớp, thầy co, bạn bè. - Yêu thích văn nghệ, phấn khởi, lạc quan, yêu mến, gắn bó với trường, lớp, quý trọng thầy cô, đoàn kết, thân ái với ban bè, tự tin và quyết tâm học tập tốt. II. Nội dung hoạt động: - Hát những bài hát truyền thống do nhà trường tổ chức. III. Hình thức hoạt động: - Thi hát giữa các tổ: + Thi tiết mục văn nghệ tập thể. + Thi tiết mục tự chọn của tổ( cá nhân hoặc nhóm) IV. Chuẩn bị hoạt động: 1. Về phương tiện hoạt động: - Một số bài hát truyền thống . - Một số nhạc cụ đơn giản, trang phục biểu diến văn nghệ. - Một số tặng phẩm để thưởng. 2. Về tổ chức: - Giáo viên chủ nhiệm phổ biến cho cả lớp về yêu cầu, nội dung hoạt động, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và họp với cán bộ lớp để phân công chuẩn bị và thống nhất chương trình hoạt động, xây dựng biểu điểm, chuẩn bị tặng phẩm . - Phân công người chuẩn bị các phương tiện hoạt động. - Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp. V. Tiến trình của hoạt động. Người thực hiện Nội dung hoạt động Lớp trưởng - Khởi động: Mời cả lớp cùng hát bài" Mái trường mến yêu" ( 3 phút ) - Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu: Kính thưa:.... Trong giờ hoạt động hôm trước, chúng ta đã cùng nhau tiến hành tổ chức hoạt động "Phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường" Vì vậy để phát huy những truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường, hôm nay được sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm lớp, chúng ta lại cùng nhau tiến hành tổ chức hoạt động " Thi hát các bài hát truyền thống" Tới dự với hoạt động " Thi hát các bài hát truyền thống" chúng ta ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có cô giáo: Trần Thị Thúy tới dự và chỉ đạo, đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh. Cùng toàn bộ tập thể lớp, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng, Để duy trì chương trình của hoạt động " Thi hát các bài hát truyền thống", xin mời bạn dẫn chương trình lên điều hành hoạt động . DCT - Giới thiệu tiến trình hoạt động: (2 phút) Kính thưa: .... Chương trình hoạt động của chúng ta ngày hôm nay được chia làm hai phần như sau: + Phần I:Thi hát đồng đội giữa các tổ. + Phần II:Thi tiết mục tự chọn của tổ. Trước hết chúng ta cùng nhau bước vào phâng thi thứ nhất: Thi hát đồng đội giữa các tổ.Mời ban giám khảo lên làm việc. BGK - Công bố biểu điểm: (2 phút) + Đảm bảo đúng chủ đề: 4 điểm. + Cả tổ hát đúng, hay: 4 điểm. + Tác phong đúng mực, khẩn trương: 2 điểm. Mời các tổ lên bốc thăm thứ tự biểu diễn. Tổ - Bốc thăm thứ tự biểu diễn và thực hiện phần thi của mình. ( 20 phút ) - Mỗi tổ có thể biểu diễn 1-2 tiết mục văn nghệ.Mỗi tiết mục, ban giám khảo cho điểm công khai và thư kí ghi lên bảng. Điểm của tổ sã bằng tổng điểm của các lượt mà tổ đã đạt được. - Sau số lượt quy định, tổ nào có điểm cao là tổ đó thắng. DCT - Sơ kết phần thi thứ nhất, giới thiệu phần thi thứ hai:Thi tiết mục tự chọn của tổ. ( 2 phút ) Tổ - Mỗi tổ biểu diễn một tiết mục tự chọn( cá nhân hoặc nhóm), yêu cầu hát đúng nhạc, biểu diễn hay. ( 15 phút ) - Các tổ lần lượt biểu diễn. - Giám khảo cho điểm, thư kí ghi điểm lên bảng. DCT - Sơ kết hoạt động. ( 2 phút ) - Mời cô giáo chủ nhiệm lên phát biểu ý kiến, triển khai nội dung hoạt động tiếp theo. GVCN Nhận xét hoạt động và triển khai hoạt động tuần tiếp: " Làm thế nào để học tốt". ( 1 phút ) * Củng cố dặn dò. * Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động 1 tháng 10: " Làm thế nào để học tốt". IV. Rút kinh nghiệm: GV:.................................................................................................................................................................................................................................................................................. HS:.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. BGH ký duyệt tháng 9 TT ký duyệt Tuần 6 Ngày......tháng......năm 2013 ............................................................. ............................................................ ............................................................ Nguyễn Thị Huyền Trân Ngày soạn : 29/09/2013 Tuần: 8 Ngày dạy: /10/2013 CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Hoạt động I: LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT I. Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh: - Hiểu ý nghĩa lời Bác dạy, hiểu các kinh nghiệm và phương pháp học tập khoa học khoa học để đạt được kết quả tốt như Bác mong muốn. - Khiêm tốn học hỏi, có thái độ học tập tích cực. - Rèn luyện và thực hành các phương pháp học tập, cùng giúp đỡ nhau học tập. II. Nội dung hoạt động: - Nội dung và ý nghĩa của việc "học tập tốt". - Các kinh nghiệm để học tốt các môn học. - Các phương pháp cụ thể giúp học tốt các môn học. III. Hình thức hoạt động: -Trao đổi và thỏa luận chủ đề "Làm thế nào để học tốt" ? IV. Chuẩn bị hoạt động: 1. Về phương tiện hoạt động: -Các bản báo cáo về kinh nghiệm học tập, về phương pháp học tốt do cá nhân tự chuẩn bị. Phấn, bảng để các cá nhân trình bày và minh họa: các mô hình, dụng cụ học tập liên quan khác... 2. Về tổ chức: - Giáo viên chủ nhiệm họp với cán bộ lớp để xây dựng nội dung hoạt động để giúp học sinh định hướng và sẵn sàng tham gia hoạt động. - Phân công người viết báo cáo, cách lựa chọn môn học hoặc nhóm môn học để viết báo cáo. - Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp. - Chuẩn bị và mời một số giáo viên làm cố vấn. - Trao đổi, thảo luận, dự kiến người trình bày báo cáo. V. Tiến trình của hoạt động. Người thực hiện Nội dung hoạt động Thời gian thực hiện DCT - Khởi động: Mời cả lớp cùng hát bài" Mùa thu tới trường" ( 5 phút ) - Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu: Kính thưa:.... Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2008-2009. Hôm nay được sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm lớp, chúng ta cùng nhau tiến hành tổ chức hoạt động " Làm thế nào để học tốt" Tới dự với hoạt động " Làm thế nào để học tốt"chúng ta ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có cô giáo: Trần Thị Thúy tới dự và chỉ đạo, đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.Tới dự với hoạt động còn có các thầy cô trong ban cố vấn của các môn hoạc, đề nghị chugns ta nhiệt liệt chào mừng. Để duy trì chương trình của hoạt động " Làm thế nào để học tốt", xin mời bạn lớp trưởng lên điều hành. Lớp trưởng - Giới thiệu tiến trình của hoạt động và công bố nội dung chương trình. ( 30 phút ) - Nêu cách thức tiến hành trao đổi thảo luận theo chủ đề " Làm thế nào để học tốt". Yêu cầu mõi bạn khi phát biểu ý kiến không đọc báo cáo đã viết sẵn, mà dùng lời để trao đổi, tranh luận một cách tự nhiên. - Lần lượt nêu các vấn đề để lớp trao đổi , thảo luận: + Làm thế nào để học tốt môn toán. + Làm thế nào để học tốt môn ngữ văn? + Lớp học yếu môn nào? Tại sao? Hướng khắc phục? .... - Sau mỗi vấn đề nêu lên , lớp phó phụ trách học tập phối hợp cùng lớp trưởng điều khiển lớp thảo luận, trao đổi. * Có thể lấy tinh thần xung phong hoặc chỉ định các học sinh được chọn làm hạt nhân phát biểu ý kiến. DCT => Chúng ta cùng hát vang bài: Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng ( 3 phút ) Thưa các bạn, đến dự và chỉ đạo hoạt động của chúng ta hôm nay, em xin trân trọng kính mời cô giáo chủ nhiệm lớp lên phát biểu ý kiến và triển khai hoạt động tuần tiếp. Xin trân trọng kính mời cô. Cô giáo chủ nhiệm ( 3 phút ) Kính thưa các thầy giáo cô giáo, cùng toàn thể các em thân mến! Chỉ với một thời gian ngắn song với ý thức trách nhiệm và sự tập trung cao , lớp chúng ta đã hoàn thành một công việc rất quan trọng có tính chất quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2008-2009, đó là các bạn đã đưa ra được những kinh nghiệm học tập quý báu, bổ ích cho mỗi chúng ta để chúng ta cùng nhau vươn lên trọng học tập. Cuối cùng cô xin chúc các em mạnh khỏe, cả lớp đoàn kết thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu mà chúng ta đề ra. DCT ( 4 phút ) Kính thưa cô giáo chủ nhiệm. Thưa các bạn. Buổi sinh hoạt với hoạt động " Làm thế nào để học tốt" của chúng ta mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn song với sự tập trung cao cùng với tinh thần trách nhiệm, các bạn đã sôi nổi thảo luận " Làm thế nào để học tốt" trong năm học này và đặc biệt chúng ta đã được nghe các bạn đưa ra những kinh nghiệm học quý báu trong học tập giúp chúng ta học tập tốt hơn . Một lần nữa xin thay mặt lớp cảm ơn sự nhiệt tình và chỉ đạo sát sao của cô giáo chủ nhiệm lớp, các thày cô giáo bộ môn đối với lớp . Cảm ơn tất cả các bạn đã nhiệt tình tham gia để tạo nên sự thành công cho hoạt động. Cuối cùng để kết thúc hoạt động , mời cả lớp hát vang bài " Mái trường mến yêu" 4 phút * Củng cố dặn dò. * Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động 2 tháng 10: " Lễ giao ước thi đua" VI/ RÚT KINH NGHIỆM: GV:.......................................................................................................................................................................................................................................................................................... HS:.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Kí duyệt tuần 8 ................................................................... ................................................................... .................................................................. Nguyễn Thị Huyền Trân.

File đính kèm:

  • docGNLL 8 Tuần 6,8.doc
Giáo án liên quan