I-YÊU CẦU GIÁO DỤC:
Giúp học sinh:
-Nâng cao hiểu biết về vấn đề hoà bình, ý nghĩa của hoà bình đối với sự phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc.Khắc sâu kiến thức về một số vấn đề mà nhân loại quan tâm như: môi trường, đói nghèo, chiến tranh.
-Có kĩ năng phân tích các sự kiện, các tình huống có liên quan đến hoà bình; biết bày tỏ quan điểm của mình một cách tự nhiên về một vấn đề toàn cầu nào đó.
-Biết hợp tác trên tinh thần đoàn kết, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau để hướng tới một cuộc sống tích cực, tôn trọng các giá trị của dân tộc mình và các dân tộc khác.
II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1-Nội dung:
-Hoà bình và sự cần thiết phải bảo vệ và giữ gìn hoà bình trong bối cảnh hiện nay. Trách nhiệm của học sinh trong việc góp phần giữ gìn hoà bình.
-Những biện pháp để thực hiện hoà bình trong một quốc gia và giữa các dân tộc.
-Trách nhiệm của thanh niên học sinh trong việc thực hiện hoà bình bằng hành động cụ thể, thiết thực.
2-Hình thức hoạt động:
-Diễn đàn: trình bày những suy nghĩ và quan điểm của cá nhân, của nhóm.
-Một số tiết mục văn nghệ xen kẽ.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 Tổ chức diễn đàn về chủ đề "hoà bình và hữu nghị", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày
Hoạt động :
I-YÊU CẦU GIÁO DỤC:
Giúp học sinh:
-Nâng cao hiểu biết về vấn đề hoà bình, ý nghĩa của hoà bình đối với sự phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc.Khắc sâu kiến thức về một số vấn đề mà nhân loại quan tâm như: môi trường, đói nghèo, chiến tranh...
-Có kĩ năng phân tích các sự kiện, các tình huống có liên quan đến hoà bình; biết bày tỏ quan điểm của mình một cách tự nhiên về một vấn đề toàn cầu nào đó.
-Biết hợp tác trên tinh thần đoàn kết, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau để hướng tới một cuộc sống tích cực, tôn trọng các giá trị của dân tộc mình và các dân tộc khác.
II-NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1-Nội dung:
-Hoà bình và sự cần thiết phải bảo vệ và giữ gìn hoà bình trong bối cảnh hiện nay. Trách nhiệm của học sinh trong việc góp phần giữ gìn hoà bình.
-Những biện pháp để thực hiện hoà bình trong một quốc gia và giữa các dân tộc.
-Trách nhiệm của thanh niên học sinh trong việc thực hiện hoà bình bằng hành động cụ thể, thiết thực.
2-Hình thức hoạt động:
-Diễn đàn: trình bày những suy nghĩ và quan điểm của cá nhân, của nhóm.
-Một số tiết mục văn nghệ xen kẽ.
III- CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG:
1-Phương tiện hoạt động:
-Bản trình bày ý kiến của cá nhân, của nhóm về chủ đề hoà bình và hữu nghị.
-Pa-nô, khẩu hiệu, tranh vẽ, tranh ảnh minh hoạ cho chủ đề hoạt động.
-Giấy vẽ, bút màu, tiểu phẩm, trò chơi, một số tiết mục văn nghệ...
2-Về tổ chức:
- Phân công mỗi cá nhân chuẩn bị ý kiến của mình.
-Chuẩn bị 1 số tiết mục văn nghệ.
-Phân công người điều khiển chương trình, trang trí lớp, mời đại biểu.
IV- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Người thực hiện
Nội dung
TL
Người điều khiển
Học sinh đại diện tổ
Người điều khiển
Người điều khiển
Người điều khiển GVCN
Hoạt động 1
Mở đầu
-Nêu lí do và giới thiệu chương trình hoạt động, giới thiệu đại biểu.
Hoạt động 2
Trình bày ý kiến
-Trình bày phần ý kiến của tổ mình về:
+ Vấn đề "Hoà bình và hữu nghị"
+Vấn đề bảo vệ môi trường
-Tóm tắt những nét cơ bản của các ý kiến trên.
Hoạt động 3
Phát biểu tự do
-Gợi ý cho các thành viên trong lớp trình bày ý kiến của mình.
-Xen kẽ một vài tiết mục văn nghệ
Hoạt động 4
Kết thúc
-Nhận xét ý thức tham gia hoạt động của lớp.
-Nhắc nhở và nêu yêu cầu của hoạt động sau.
5’
20'
15'
5'
File đính kèm:
- NGLL-HoaBinhHuuNghi.doc