I. Mục tiêu cần đạt:
Giúp học sinh:
- HIểu vị trí, nhiệm vụ quan trọng của mình trong năm học lớp 8.
- Tự giác, quyết tâm cao trong học tập.
- Biết giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
II. Nội dung hoạt động:
- Xác định vị trí quan trọng của năm học lớp 8.
- Những nhiệm vụ trong năm học này.
- Những biện pháp để thực hiện tôt nhiệm vụ năm học.
III. Hình thức hoạt động:
- Trao đổi thảo luận.
IV. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về ph¬ương tiện hoạt động:
- Một số câu hỏi thảo luận.
- Giấy khổ to, bút dạ ghi chép kết quả thảo luận; phiếu làm việc cá nhân.
- Một vài tiết mục văn nghệ.
2. Về tổ chức:
- Giáo viên chủ nhiệm phổ biến cho cả lớp về yêu cầu, nội dung hoạt động và họp với cán bộ lớp để phân công chuẩn bị và thống nhất chương trình hoạt động.
- Phân công người chuẩn bị các phương tiện hoạt động.
- Phân công người điều khiển chương trình, thư¬ kí, trang trí lớp.
- Chuẩn bị một số các tiết mục văn nghệ.
- Cử người mời đại biểu.
V. Tiến trình của hoạt động:
4 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 4851 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Hoạt Động Ngoài Giờ Lên Lớp Lớp 8 - Tiết 2 - Hoạt Động 2 : Tôi Là Học Sinh Lớp 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/09/2013 Tuần: 4 Ngày dạy: 12/09/2013 Lớp 8A
TIẾT 2 Hoạt động 2 : TÔI LÀ HỌC SINH LỚP 8
I. Mục tiêu cần đạt:
Giúp học sinh:
- HIểu vị trí, nhiệm vụ quan trọng của mình trong năm học lớp 8.
- Tự giác, quyết tâm cao trong học tập.
- Biết giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
II. Nội dung hoạt động:
- Xác định vị trí quan trọng của năm học lớp 8.
- Những nhiệm vụ trong năm học này.
- Những biện pháp để thực hiện tôt nhiệm vụ năm học.
III. Hình thức hoạt động:
- Trao đổi thảo luận.
IV. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện hoạt động:
- Một số câu hỏi thảo luận.
- Giấy khổ to, bút dạ ghi chép kết quả thảo luận; phiếu làm việc cá nhân.
- Một vài tiết mục văn nghệ.
2. Về tổ chức:
- Giáo viên chủ nhiệm phổ biến cho cả lớp về yêu cầu, nội dung hoạt động và họp với cán bộ lớp để phân công chuẩn bị và thống nhất chương trình hoạt động.
- Phân công người chuẩn bị các phương tiện hoạt động.
- Phân công người điều khiển chương trình, thư kí, trang trí lớp.
- Chuẩn bị một số các tiết mục văn nghệ.
- Cử người mời đại biểu.
V. Tiến trình của hoạt động:
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Lớp trưởng
- Khởi động: Mời cả lớp cùng hát bài" Lớp chúng mình" (3 phút)
- Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu:
Kính thưa:....
Trong giờ hoạt động hôm trước, chúng ta đã kiện toàn được tổ chức của lớp, nhằm giúp lớp ta thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2008-2009. Hôm nay được sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm lớp, chúng ta cùng nhau tiến hành tổ chức hoạt động " Tôi là học sinh lớp 8"
Tới dự với hoạt động " Tôi là học sinh lớp 8" chúng ta ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có cô giáo: Trần Thị Thúy tới dự và chỉ đạo, đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.
Để duy trì chương trình của hoạt động " Tôi là học sinh lớp 8"
, xin mời bạn dẫn chương trình lên điều hành hoạt động .
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Lớp trưởng
- Khởi động: Mời cả lớp cùng hát bài" Lớp chúng mình" (3 phút)
- Tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu:
Kính thưa:....
Trong giờ hoạt động hôm trước, chúng ta đã kiện toàn được tổ chức của lớp, nhằm giúp lớp ta thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2008-2009. Hôm nay được sự nhất trí của cô giáo chủ nhiệm lớp, chúng ta cùng nhau tiến hành tổ chức hoạt động " Tôi là học sinh lớp 8"
Tới dự với hoạt động " Tôi là học sinh lớp 8" chúng ta ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có cô giáo: Trần Thị Thúy tới dự và chỉ đạo, đề nghị chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh.
Để duy trì chương trình của hoạt động " Tôi là học sinh lớp 8"
, xin mời bạn dẫn chương trình lên điều hành hoạt động .
DCT
- Giới thiệu tiến trình hoạt động: (2 phút)
Kính thưa: ....
Chương trình hoạt động của chúng ta ngày hôm nay được chia làm hai phần như sau:
+ Phần I: Thảo luận về vị trí và nhiệm vụ của năm học.
+ Phần II: Làm việc cá nhân về biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học.
Xen kẽ các phần là các tiết mục văn nghệ.
Trước hết chúng ta cùng nhau thảo luận về vị trí và nhiệm vụ của năm học:
DCT
- Chia lớp làm 4 nhóm. Nhóm 1 & 4 thảo luận câu hỏi 1.Nhóm 2 & 3 thảo luận câu hỏi 2. (5 phút)
* Câu hỏi 1: Bạn có suy nghĩ gì khi mình là một học sinh lớp 8?( Vị trí, vai trò và trách nhiệm của người học sinh lớp 8)
* Câu hỏi 2: Bạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao?
Lớp
- Trao đổi thảo luận theo tổ. Tổ trưởng ghi kết quả thảo luận lên giấy khổ to. (10 phút)
- Đại diện tổ trình bày kết quả thảo luận của tổ mình.
- Lớp góp ý bổ sung, phân tích lựa chọn và thống nhất ý kiến về vị trí và nhiệm vụ năm học.
DCT
-Tổng kết kết quả thảo luận: (5 phút)
- Như vậy nhiệm vụ của người học sinh lớp 8 là phải phấn đấu toàn diện, phát huy tối đa khả năng của bản thân để đạt kết quả cao nhất cho mình và để phát huy truyền thống của nhà trường, cụ thể là:
+ Phải hoàn thành chương trình học lớp 8 với kết quả tốt.
+ Phải được lên lớp và có kết quả rèn luyện tốt về mặt đạo đức.
+ Phải lựa chọn cho mình con đường phát triển hợp với năng lực của bản thân, tạo bước đệm vững chắc cho chương trình lớp 9.
+ Phải chuẩn bị cho mình một cuộc sống có trách nhiệm trong xã hội theo tinh thần hiểu biết, hòa bình, khoan dung, bình đẳng, biết kính trọng cha mẹ, trân trọng bản sắc văn hóa, ngôn ngữ và các giá trị của mình cũng như các giá trị của người khác.
...............
Để chuẩn bị cho hoạt động 2, mời tổ 1 trình bày tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị.
- Vừa rồi chúng ta vừa được nghe bài hát " Bụi phấn", đề nghị cả lớp một lần nữa chúc mừng tiết mục văn nghệ của tổ 1.Tiếp theo chúng ta chuyển sang phần II: Biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học.
- Lớp trưởng phát phiếu cho từng thành viên trong lớp và yêu cầu ghi các biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học
Lớp
- Từng học sinh suy nghĩ và ghi vào phiếu của mình. (10 phút)
- Mời một số bạn trong lớp trình bày trước lớp về những biện pháp của mình. Thư kí lớp tóm tắt nhanh các ý kiến lên bảng.
- Cả lớp góp ý kiến bổ sung, cùng nhau phân tích, lựa chọn các biện pháp phù hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học
Thư kí
- Tóm tắt các biện pháp thực hiện để mỗi học sinh, tổ lớp thực hiện(5ph)
+ Chuẩn bị tốt việc học tập ở nhà: Soạn, làm bài tập, học bài cũ ở nhà ....
+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài bài trên lớp.
+ Tham gia đầy đủ các phong trào của trường, của lớp.
+ Hoàn thành mục tiêu năm học...
.............................................
DCT
Mời tiết mục văn nghệ tiếp theo. ( 2 phút )
- Sơ kết hoạt động.
- Mời cô giáo chủ nhiệm lên phát biểu ý kiến, triển khai nội dung hoạt động tiếp theo.
GVCN
Nhận xét hoạt động và triển khai hoạt động tuần tiếp: " Phát huy truyền thống của lớp, của trường". ( 3 phút )
* Củng cố dặn dò.
* Hướng dẫn chuẩn bị hoạt động 1 tháng 10: .
IV. Rút kinh nghiệm:
GV:..........................................................................................................................................................................................................................................................................................HS:..........................................................................................................................................................................................................................................................................................
BGH ký duyệt tháng 9
..................................................
..................................................
..................................................
TT ký duyệt tuần:4
Ngày.....tháng.....năm 2013
...................................................
...................................................
...................................................
Nguyễn Thị Huyền Trân
File đính kèm:
- GNLL 8 Tuần 4.doc