I. MỤC TIÊU :
1) Kiến thức :
Hiểu lời dạy của Bác, hiểu nội dung và ý nghiã của giao ước thi đua.
2) Rèn kuyện về kỹ năng :
- Kĩ năng nêu vấn đề làm thế nào để học tốt
- Kĩ năng tìm kiếm các lựa chọn phù hợp để học tốt.
- Kĩ năng giải quyết vấn đề làm thế nào để học tốt.
- Kĩ năng trình bày ý tưởng về phương pháp, biện pháp học tập tốt.
3) Thái độ :
- Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ động cơ học tập tốt.
- Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng học tập, rèn luyện, biết thức hành phương pháp học tập tích cực.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG:
1) Nội dung :
Học tập tốt theo lời Bác Hồ dạy.
2) Hình thức và phương pháp :
Trò chơi
Thảo luận nhóm
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :
1. Phương tiện hoạt động :
Hai bức thư Bác Hồ gửi nhân ngày khai trường năm 1945 và thư Bác gửi cho ngành giáo dục năm 1968.
Các câu hỏi thảo luận.
Các chỉ tiêu phấn đấu của lớp năm học : 2010 -2011
2. Tổ chức hoạt động :
GVCN :
- Giúp học sinh hoàn thành bản chỉ tiêu phấn đấu của lớp năm học : 2010 – 2011
- Thông báo mục đích, nội dung, kế hoạch hoạt động; động viên mọi học sinh thảo luận tìm biện pháp học tốt.
- Giao cho cán bộ lớp chủ trì tổ chức hoạt động.
HS :
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3883 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Hoạt Động Ngoài Giờ Lên Lớp Lớp 8 - Thảo Luận Chủ Đề “ Làm Thế Nào Để Học Tập Tốt Theo Lời Bác Hồ Dạy”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tháng: 10
Hoạt động 1
Ngày soạn:5/10/2010
Ngày HĐ:13/10/2010
CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 : CHĂM NGOAN HỌC GIỎI
THẢO LUẬN CHỦ ĐỀ
“ LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TẬP TỐT THEO LỜI BÁC HỒ DẠY”
MỤC TIÊU :
Kiến thức :
Hiểu lời dạy của Bác, hiểu nội dung và ý nghiã của giao ước thi đua.
Rèn kuyện về kỹ năng :
Kĩ năng nêu vấn đề làm thế nào để học tốt
Kĩ năng tìm kiếm các lựa chọn phù hợp để học tốt.
Kĩ năng giải quyết vấn đề làm thế nào để học tốt.
Kĩ năng trình bày ý tưởng về phương pháp, biện pháp học tập tốt.
Thái độ :
Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ động cơ học tập tốt.
Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng học tập, rèn luyện, biết thức hành phương pháp học tập tích cực.
NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG:
Nội dung :
Học tập tốt theo lời Bác Hồ dạy.
Hình thức và phương pháp :
Trò chơi
Thảo luận nhóm
CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :
Phương tiện hoạt động :
Hai bức thư Bác Hồ gửi nhân ngày khai trường năm 1945 và thư Bác gửi cho ngành giáo dục năm 1968.
Các câu hỏi thảo luận.
Các chỉ tiêu phấn đấu của lớp năm học : 2010 -2011
Tổ chức hoạt động :
GVCN :
Giúp học sinh hoàn thành bản chỉ tiêu phấn đấu của lớp năm học : 2010 – 2011
Thông báo mục đích, nội dung, kế hoạch hoạt động; động viên mọi học sinh thảo luận tìm biện pháp học tốt.
Giao cho cán bộ lớp chủ trì tổ chức hoạt động.
HS :
Chuẩn bị câu trả lời theo nội sung câu hỏi thảo luận.
Mời GVCN làm cố vấn
Cử người điều khiển chương trình, thư ký.
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
1. Mở đầu :
Người điều khiển nêu lý do, giới thiệu chương trình hoạt động, giới thiệu người cố vấn cho chương trình.
2. Hoạt động 1: Trò chơi “Để học tốt tôi phải”
- Luật chơi : người quản trò chuẩn bị số thứ tự bằng số học sinh trong lớp. các bạn học sinh trong lớp ngồi. khi người quản trò hô số nào thì người mang số thứ tự theo danh sách lớp sẽ trả lờimột nội dung . Ví dụ : để học tốt tôi phải đi học đều, để học tốt tôi phải chăm chỉ học tập, để học tốt tôi phải chăm đọc sách
- Trò chơi cứ tiếp diễn cho đến hết thời gian quy định : 5 phút.
- Kết thúc trò chơi: nhận xét ý kiến hay, hoặc chỉnh lại nếu phát biểu sai.
3. Hoạt động 2 : Nghe đọc thư Bác và thảo luận :
- Cán bộ lớp đọc thư Bác.
- Cả lớp thảo luận câu hỏi :
1. Trong thư Bác Hồ gửi cho HS nhân ngày khai trường đầu tiên( tháng 9/1945) Bác đã dạy HS những điều gì? ( cố gắng siêng năng học tập, ngoan ngoãn, nghe thầy, đua bạn; ..xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên để lại cho chúng ta, làm sao cho chúng ta theo kịp các nước trên hoàn cầu)
2. Trong thư cuối cùng của Bác năm 1968, lời dặn nào của Bác mà theo bạn là quan trọng nhất?( dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt)
4. Hoạt động 3 : Thảo luận “ Làm thế nào để học tốt theo lời Bác dạy”
- Treo các chỉ tiêu phấn đấu của lớp lên bảng
- Mỗi tổ thảo luận một câu hỏi :
1. Trong các chỉ tiêu phấn đấu của lớp, bạn thấy những chỉ tiêu nào phù hợp, những chỉ tiêu nào không? Vì sao?
2. Theo bạn, có thể có những khó khăn nào trong việc thực hiện? khắc phục bằng cách nào?
3. Theo bạn, để thực hiện những chỉ tiêu đó, cần phải có những biện pháp gì /
4. Bạn phải làm gì để học tập tốt, rèn luyện tốt theo các lời Bác dạy trong thư?
- Yêu cầu các tổ thảo luận 1 câu hỏi theo thứ tự tổ. thời gian thảo luận 10 phút.
- Tổ trưởng điều khiển thảo luận tổ, mỗi tổ cử một thư ký để ghi kết quả.
- Từng tổ trình bày ý kiến thảo luận. các ý kiến bổ sung
- Tóm tắt các kết quả thảo luận tại tổ, nếu có ý kiến chưa thống nhất, người điều khiển đề nghị cố vấn giúp đỡ.
5. Hoạt động 4: Kết thúc
GVCN phát biểu ý kiến
Người điều khiển nhận xét kết quả thảo luận và tổng kết .
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ :
Dùng phiếu hỏi để kiểm tra:
“ Để học tốt theo lời Bác dạy, em cần phải làm gì?”
File đính kèm:
- TL CHU DE LAM THE NAO DE HOC TOT THEO LOI BAC DAY.doc