Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Chủ Điểm Tháng 10 : Chăm Ngoan Học Giỏi Những Tấm Gương Học Tốt

I. MỤC TIÊU :

1) Kiến thức :

Giáo dục cho học sinh tính hiếu học, sự ham hiểu biết và tinh thần vượt khó để vươn lên chiếm lĩnh tri thức và đạt kết quả cao trong học tập.

Rèn luyện phương pháp học tập tốt, rèn luyện các phẩm chất, ý chí, năng lực học tập, năng lực tư duy sáng tạo theo các gương học tốt.

2) Rèn kuyện về kỹ năng :

- Kĩ năng tự tin khi tìm hiểu về những gương học sinh tốt.

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về những gương học tốt.

- Kĩ năng trình bày suy nghĩ về những gương học tốt.

3) Thái độ :

- Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ động cơ học tập tốt.

- Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng học tập, rèn luyện, biết thức hành phương pháp học tập tích cực.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG:

1) Nội dung :

Tư liệu về các tấm gương học tốt, ham học, hiếu học, những gương vượt khó vươn lên để học tốt sưu tầm trong sách báo và trong đời sống thực tế dưới sạng các mẫu chuyện, thơ ca trang ảnh, người thật, việc thật

Các câu đố khoa học có liên quan để rèn luyện năng lực nhận thức, năng lực tư duy sáng tạo

2) Hình thức và phương pháp :

Động não

Hỏi và trả lời

Kể chuyện.

Biểu đạt sáng tạo

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2343 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Chủ Điểm Tháng 10 : Chăm Ngoan Học Giỏi Những Tấm Gương Học Tốt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tháng: 10 Hoạt động: 2 Ngày soạn:10/10/2010 Ngày HĐ:27/10/2010 CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 : CHĂM NGOAN HỌC GIỎI NHỮNG TẤM GƯƠNG HỌC TỐT MỤC TIÊU : Kiến thức : Giáo dục cho học sinh tính hiếu học, sự ham hiểu biết và tinh thần vượt khó để vươn lên chiếm lĩnh tri thức và đạt kết quả cao trong học tập. Rèn luyện phương pháp học tập tốt, rèn luyện các phẩm chất, ý chí, năng lực học tập, năng lực tư duy sáng tạo theo các gương học tốt. Rèn kuyện về kỹ năng : Kĩ năng tự tin khi tìm hiểu về những gương học sinh tốt. Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về những gương học tốt. Kĩ năng trình bày suy nghĩ về những gương học tốt. Thái độ : Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ động cơ học tập tốt. Đoàn kết giúp đỡ nhau cùng học tập, rèn luyện, biết thức hành phương pháp học tập tích cực. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG: Nội dung : Tư liệu về các tấm gương học tốt, ham học, hiếu học, những gương vượt khó vươn lên để học tốtsưu tầm trong sách báo và trong đời sống thực tế dưới sạng các mẫu chuyện, thơ ca trang ảnh, người thật, việc thật Các câu đố khoa học có liên quan để rèn luyện năng lực nhận thức, năng lực tư duy sáng tạo Hình thức và phương pháp : Động não Hỏi và trả lời Kể chuyện. Biểu đạt sáng tạo CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG : Phương tiện hoạt động : Các tư liệu liên quan đến chủ đề hoạt động. Các phương tiện phục vụ cho hoạt động : bông hoa câu hỏi, bảng ghi điểm Tổ chức hoạt động : GVCN : Nêu nội dung, hình thức tổ chức hoạt động cho cả lớp và hướng dẫn các em sưu tầm, tìm hiểu các tư liệu liên quan. Giao cho cán bộ lớp chủ trì tổ chức hoạt động. Mỗi tổ cử một đội dự thi: 3 người; Cử ban giám khảo: 1 người. Cử người dẫn chương trình. HS : Thực hiện nhiệm vụ được phân công: phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG : 1. Mở đầu : Người điều khiển nêu lý do, giới thiệu chương trình hoạt động, giới thiệu người cố vấn cho chương trình, giới thiệu ban giám khảo, giới thiệu các đội dự thi, giới thiệu nội dung các phần thi. 2. Hoạt động 1 : Thi tự giới thiệu : tên đội, tên từng thành viên, mục đích tham gia dự thi. ( 10 đ) 3. Hoạt động 2: Thi kể : “ Gương học tốt” Mỗi đội cử 1 bạn thi kể câu chuyện đã được sưu tầm ( sách, báo) trong thời gian 5 phút. Ban giám khảo nhận xét – ghi điểm.( thang điểm 10đ) 4. Hoạt động 3 : “ Ai học tốt” : Mỗi đội còn lại cử một bạn lên bốc thăm câu hỏi và trả lời. Câu trả lời đúng ghi 5đ 5. Hoạt động 4 : “ Trí thông minh” Mỗi đội tự chọn một câu hỏi để đố cho đội bạn ( câu hỏi –trả lời gởi trước cho ban hoạt động). Các đội bốc thăm để xem mình sẽ đố đội nào?. Câu trả lời đúng ghi 5đ 5. Hoạt động 4: hát hoặc đọc một bài thơ về chủ đề học tập. ( thang điểm 5đ) 5. Hoạt động 4: Kết thúc GVCN phát biểu ý kiến Người điều khiển công bố kết quả, tổng kết và đánh giá Trao giải thưởng hội thi. Rút kinh nghiệm, thông báo về những công việc sắp tới, dặn dò học sinh. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ : Nhận xét chung về ý thức tham gia của học sinh. .

File đính kèm:

  • docGDNG8- GUONG HOC TOT.doc