I/ Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh
Hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây doing môi trường nhà trường xanh, sạch ,dẹp đối với sức khoẻ mỗi ngườivà đối với chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường, trong đó có bản thân của học sinh.
Gắn bó với trường và càng thêm yêu trường lớp.
Tích cực tham gia xây doing kế hoạch thực hiện “Trường xanh, sạch, đẹp”
II/ Nội dung và hình thức hoạt động:
1/ Nội dung:
Làm vệ sinh trường lớp sach đẹp.
Làm bồn hoa cây cảnh
Trồng cây xanh ở sân trường, vườn trường, cổng trường.
Chăm sóc cây trồng, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh.
Trang trí lớp
2/ Hình thức hoạt động :
Thảo luận, xây doing nội dung, kế hoạch thực hiện.
III/ Chuẩn bị hoạt động:
1/ Phương tiện hoạt động:
Bản dự thảo nội dung , bản dự thảo kế hoạch,
Các câu hỏi để thảo luận
2/ Về tổ chức:
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Trường THCS Trần Phú - Chủ điểm: Xây dựng kế hoạch thực hiện “trường xanh, sạch,đẹp”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 23
Ngày thiết kế : 20/2/2007
Ngày thực hiện : 24/2/2007
CHỦ ĐIỂM : XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN “TRƯỜNG XANH ,SẠCH,ĐẸP”
I/ Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh
Hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây doing môi trường nhà trường xanh, sạch ,dẹp đối với sức khoẻ mỗi ngườivà đối với chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường, trong đó có bản thân của học sinh.
Gắn bó với trường và càng thêm yêu trường lớp.
Tích cực tham gia xây doing kế hoạch thực hiện “Trường xanh, sạch, đẹp”
II/ Nội dung và hình thức hoạt động:
1/ Nội dung:
Làm vệ sinh trường lớp sach đẹp.
Làm bồn hoa cây cảnh
Trồng cây xanh ở sân trường, vườn trường, cổng trường.
Chăm sóc cây trồng, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh.
Trang trí lớp
2/ Hình thức hoạt động :
Thảo luận, xây doing nội dung, kế hoạch thực hiện.
III/ Chuẩn bị hoạt động:
1/ Phương tiện hoạt động:
Bản dự thảo nội dung , bản dự thảo kế hoạch,
Các câu hỏi để thảo luận
2/ Về tổ chức:
GVCN
Nêu ra vấn đề, yêu cầu cả lớp suy nghĩ và sẵn sàng tham gia thảo luận bàn bạc để xây doing nội dung, kế hoạch thực hiện “Trường xanh, sạch, đẹp”
Hội ý viới cán bộ lớp, chi đội trưởng để phân công chuẩn bị các công việc cụ thể .
Dự thảo nội dung, kế hoạch thực hiện “Trường xanh, sạch , đẹp”
Các câu hỏi thảo luận như :
a/ Bạn hiểu như thế nào là một môi trường xanh , sạch , đẹp ?
b/ Xây dựng trường xanh , sạch, đẹp có ý nghĩa như thế nào ?
c/ Theo bạn lớp ta nên xây dựng bồn hoa ở địa điểm nào ?
d/ Theo bạn nên trồng loài hoa nào phụ hợp với nhà trường?
e/ Tìm các câu tục ngữ nói về môi trường xanh , sạch , đẹp?
Cử người điều khiển : Ngọc Trâm
Cử thư ký : Mỹ Thu
Cử người điều khiển văn nghệ : Ngọc Thảo
Mời đại biểu : Cô giáo dạy nhạc
GVCN
IV/ Tiến hành hoạt đông:
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
T/ Lượng
Ngọc Thảo bắt cho cả lớp hát một bài
Ngọc Trâm lần lượt nêu các câu hỏi để cả lớp thảo luận
Tập thể lớp thảo luận
Ngọc Thảo điều khiển
GVCN
1/ Khởi động :
Hát tập thể bài “Mái trường mến yêu”
Nhạc và lời Lê Quốc Thắng
Tuyên bố lý do , nêu nội dung hoạt động, giới thiệu đại biểu.
2/ Hoạt động:
a/ Thảo luận :
Lần lượt nêu câu hỏi để cả lớp thảo luận
Mỗi câu hỏi nêu ra phải được thảo luận bổ sung đủ ý . Người điều khiển tổng kết lại và thư ký ghi biên bản .
Kết quả thảo luận là nội dung , kế hoạch thực hiện “Trường xanh, sạch , đẹp” mà lớp đã xây dựng nên, được biểu quyết nhất trí .
b/ Văn nghệ :
Chương trình văn nghệ được lớp phó văn thể mỹ điều khiển , giới thiệu các tiết mục của các tổ lên trình diễn(đơn ca, tốp ca, kịch, hát chèo, múa)
Lên góp ý chương trình thực hiện về nội dung và hình thức hoạt động để lớp rút kinh nghiệm cho các lần tổ chức sau.
GVCN: Lên trao giải cho tiết mục văn nghệ đạt kết quả hay, có chủ đề hấp dẫn
GVCN: Cho từng cá nhân lên nêu ý kiến của mình cho buổi sinh hoạt này , đóng góp ý kiến cho nội dung chương trình hoàn chỉnh hơn.
7’
16’
15’
IV/ Kết thúc hoạt động: 7’
Người điều khiển nhận xét kết quả hoạt động
GVCN phát biểu ý kiến và sặn dò cho tiết hoạt động tiếp theo.
Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm:
1/ Học sinh tự đánh giá :
Câu 1: Các hoạt động của chủ điểm “Mừng Đảng mừng xuân” đã giúp em hiểu biết những gì về Đabgr về phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của quê hương đất nước.
Câu 2: Em hãy tự xếp loại bản thân về tinh thần thái độ và kết quả tham gia các hoạt động của chủ điểm trong tháng .
Tốt Khá Trung bình Yếu Kém
2/ Tổ xếp loại:
Tốt Khá Trung bình Yếu Kém
3/ GVCN đánh giá
Tốt Khá Trung bình Yếu Kém
V/ Rút kinh nghiệm bổ sung:
File đính kèm:
- hoat dong tiet 23.doc