Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 12: Xây dựng kế hoạch thực hiện “trường xanh, sạch, đẹp”

I.MỤC TIÊU

- Hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp đối với sức khỏe mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường, trong đó có bản thân các em.

- Gắn bó và càng thêm yêu trường, lớp.

- Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện “Trường Xanh, sạch, đẹp”

II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC

- KN xác định giá trị bản thân trong việc tự mỡnh xõy dựng kế hoạch gúp phần làm cho trường lớp xanh, sạch, đẹp.

- KN trỡnh bày suy nghĩ về những ý tưởng của bản thân trong việc làm sạch đẹp trường lớp để trao đổi trong nhóm, tổ.

- KN quản lí thời gian tiết kiệm nhất để tham gia vào các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1408 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 12: Xây dựng kế hoạch thực hiện “trường xanh, sạch, đẹp”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: /02/2011 Ngày giảng: /02/2011 (7A) /02/2011(7B) Chủ điểm tháng 2: Mừng đảng, mừng xuân Tiết 12: Xây dựng kế hoạch thực hiện “trường Xanh,Sạch, Đẹp” I.Mục tiêu Hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp đối với sức khỏe mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường, trong đó có bản thân các em. Gắn bó và càng thêm yêu trường, lớp. Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện “Trường Xanh, sạch, đẹp” II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục - KN xỏc định giỏ trị bản thõn trong việc tự mỡnh xõy dựng kế hoạch gúp phần làm cho trường lớp xanh, sạch, đẹp. - KN trỡnh bày suy nghĩ về những ý tưởng của bản thõn trong việc làm sạch đẹp trường lớp để trao đổi trong nhúm, tổ. - KN quản lớ thời gian tiết kiệm nhất để tham gia vào cỏc hoạt động làm sạch đẹp trường lớp. III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học - Suy nghĩ-cặp đụi-chia sẻ - Thảo luận - Bỏo cỏo một phỳt IV. Tài liệu và phương tiện Dự thảo kế hoạch thực hiện. Một số tiết mục văn nghệ. V. Tiến trình hoạt động 1. Khám phá (5’) Hát tập thể Tuyên bố lí do Giới thiệu đại biểu Giới thiệu chương trình 2. Kết nối (30’) Hoạt động 1: Thảo luận Thực hiện Nội dung DCT HS Lớp trưởng Giới thiệu hình thức hoạt động. Lần lượt nêu ra các câu hỏi thảo luận. Trao đổi, phát biểu ý kiến, bổ sung ý kiến. Cả lớp biểu quyết, thống nhất ý kiến. Căn cứ vào kết quả thảo luận, lên kế hoạch thực hiện để xây dựng “Trường xanh, sạch, đẹp” Hoạt động 2: Vui văn nghệ DCT HS Lần lượt giới thiệu các tiết mục của cá nhân hay nhóm. Biểu diễn văn nghệ. Cổ vũ, động viên. 3. Thực hành/luyện tập (5’) Hoạt động 3: Trình bày 1 phút DCT HS DCT ? Theo bạn, khi lớp ta thực hiện được kế hoạch xây dựng trường xanh, sach, đẹp sẽ có những tác dụng gì? Trả lời nhanh khoàng 1 phút. Bổ sung Chốt lại. 4. Vận dụng (5’) DCT GV Mời GV lên phát biểu ý kiến về tiết hoạt động. Động viên HS thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra và thường xuyên có những kế hoạch làm trường lớp thêm xanh, sạch, đẹp. Nhận xét tiết hoạt động. VI. Tư liệu Một số câu hỏi thảo luận: - Bạn hiểu thế nào là trường xanh, sạch, đẹp? - Xây dựng trường xanh sạch, đẹp có tác dụng và ý nghĩa thế nào? - Lớp ta nên làm những gì để xây dựng trường xanh, sạch, đẹp? - Nêu những khó khăn và thuận lợi khi xây dựng “trường xanh, sạch, đẹp”?

File đính kèm:

  • docT12.doc