I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Biết được kinh nghiệm học tập tốt, có phương pháp học tập hiệu quả.
- Học sinh vừa học vừa chơi thông qua việc thi văn nghệ giữa các tổ
2.Kĩ năng:
- Tự tin chủ động trao đổi kinh nghiệm của bản thân với các ban trong lớp
- Tự nhận thức đánh giá đúng bản thân khi trao đổi kinh nghiệm học tập
3.Thái độ:
- Biết xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân , cho tổ, cho lớp
- Tích cực giao lưu giữa các bạn trong lớp
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG VÀ NỘI DUNG TÍCH HỢP:
Các kĩ năng sống: Kỹ năng tự tin, tự nhận thức, trình bày suy nghĩ
III.CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC:
-Thảo luận nhóm
- Biếu đạt sáng tạo
- Hỏi và trả lời
IV.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN HỌAT ĐỘNG:
-Các tấm gương học sinh học sinh giỏi
-Các tiết mục văn nghệ
- Một số câu hỏi thảo luận
V.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1.Khám phá:
- Hát tập thể bài hát: Như có Bác Hồ
- DCT( Bạch): Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, báo cáo viên những người tham dự và chương trình hoạt động
Tuần: 10-Tiết:4
Ngày dạy:
CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI
HOẠT ĐỘNG 2: TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TẬP CẤP THCS
VÀ THI VĂN NGHỆ GIỮA CÁC TỔ
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Biết được kinh nghiệm học tập tốt, có phương pháp học tập hiệu quả.
- Học sinh vừa học vừa chơi thông qua việc thi văn nghệ giữa các tổ
2.Kĩ năng:
- Tự tin chủ động trao đổi kinh nghiệm của bản thân với các ban trong lớp
- Tự nhận thức đánh giá đúng bản thân khi trao đổi kinh nghiệm học tập
3.Thái độ:
- Biết xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân , cho tổ, cho lớp
- Tích cực giao lưu giữa các bạn trong lớp
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG VÀ NỘI DUNG TÍCH HỢP:
Các kĩ năng sống: Kỹ năng tự tin, tự nhận thức, trình bày suy nghĩ
III.CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC:
-Thảo luận nhóm
- Biếu đạt sáng tạo
- Hỏi và trả lời
IV.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN HỌAT ĐỘNG:
-Các tấm gương học sinh học sinh giỏi
-Các tiết mục văn nghệ
- Một số câu hỏi thảo luận
V.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1.Khám phá:
- Hát tập thể bài hát: Như có Bác Hồ
- DCT( Bạch): Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, báo cáo viên những người tham dự và chương trình hoạt động
2.Kết nối:
+ DCT (Bạch) mời các báo cáo viên lên báo cáo kinh nghiệm học tập
+ Báo cáo kinh nghiệm học tập môn Toán
+Báo cáo kinh nghiệm học tập môn Văn
+ Báo cáo kinh nghiệm học tập môn Anh văn
- Cả lớp trao đổi thảo luận
- DCT cho các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình với các nhóm khác . Các nhóm còn lại lắng nghe, có thể đặt câu hỏi, hoặc đóng góp ý kiến bổ sung thảo luận
- Các đại biểu phát biểu ý kiến và đưa ra một số kinh nghiệm học tập
- GVCN tổng kết và rút ra những kinh nghiệm học tập vừa nêu lên.
- DCT tiếp tục mời các tiết mục đã đăng ký lên trình diễn trước(BGK cho điểm công khai và ghi lên)
+ Tiết mục 1(Tổ 1): Đố vui
+ Tiết mục 2(Tổ 2): Hát bài “em là mầm non của Đảng”
+ Tiết mục 3(Tổ 3): Kể chuyện Bác Hồ
+ Tiết mục 4(Tổ 4): Hát bài “tiếng chuông và ngọn cờ”
+ Tiết mục 5(cá nhân): Hát bài “ Thầy cô cho em mùa xuân"
Kết thúc cuộc thi PCT công bố kết quả
GV trao phần thưởng cho các tổ và các tiết mục văn nghệ đạt giải
3. Thực hành luyện tập:
- Xây dựng phương pháp học tập chung cho lớp THCS
- DCT yêu cầu mỗi tổ xây dựng 1 kế hoạch học tập của mình
4.Vận dụng:
- GV yêu cầu học sinh về nhà suy nghĩ về kế hoạch học tập của mình
- Đưa ra những ưu nhược điểm của lớp và biện pháp khắc phục điểm yếu đó
VI.RÚT KINH NGHIỆM:
.