I. Mục tiêu:
Sau hoạt động này học sinh có khả năng
Về kiến thức:
- Giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua của một tiết học tốt.
- Biết tự quản, đoàn kết tốt giúp đỡ lẫn nhau để học tốt theo chỉ tiêu đề ra.
Về kĩ năng:
- Học sinh biết cách rèn luyện các kĩ năng sống qua việc tham gia thảo luận các chỉ tiêu thi đua của tổ, của lớp.
- Tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt.
- Biết thực hành các kĩ năng sống trong giao tiếp ứng xử tích cực với bản thân, với bạn bè cùng lớp, với các tình huống nảy sinh trong quá trình thảo luận.
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 6630 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Lễ giao ước thi đua giữa các tổ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: THCS Võ Thị Sáu Người soạn: Đào Trọng Điều
Lớp: 7A1 Ngày soạn: / /
Ngày dạy: / /
Tuần 11 CHỦ ĐIỂM THÁNG 10
Hoạt động 2
Mục tiêu:
Sau hoạt động này học sinh có khả năng
Về kiến thức:
Giúp học sinh hiểu được ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua của một tiết học tốt.
Biết tự quản, đoàn kết tốt giúp đỡ lẫn nhau để học tốt theo chỉ tiêu đề ra.
Về kĩ năng:
Học sinh biết cách rèn luyện các kĩ năng sống qua việc tham gia thảo luận các chỉ tiêu thi đua của tổ, của lớp.
Tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt.
Biết thực hành các kĩ năng sống trong giao tiếp ứng xử tích cực với bản thân, với bạn bè cùng lớp, với các tình huống nảy sinh trong quá trình thảo luận.
Về thái độ:
Học sinh có ý thức tôn trọng nghị quyết của tập thể khi đã thống nhất.
Học sinh có ý thức trong việc xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt.
Tích cực thảo luận các vấn đề được nêu ra và phát sinh trong hoạt động.
Các kĩ năng sống cơ bản được giáo trong hoạt động:
Kĩ năng tự tin thi đua giao ước học tốt.
Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực các bản giao ước thi đua.
Kĩ năng trình bày suy nghĩ, ý tưởng về các chỉ tiêu thi đua.
Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện các chi tiêu thi đua chăm ngoan học giỏi.
Các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
Tranh luận.
Thảo luận.
Hoạt động nhóm.
Suy nghĩ - thảo luận cặp đôi - chia sẽ.
Biểu đạt sáng tạo
Tài liệu và phương tiện:
Tiêu chí của một tiết học tốt.
Một vài tiết mục văn nghệ.
C¸c tæ häp vµ thèng nhÊt néi dung ®¨ng ký thi ®ua thùc hiÖn tiÕt häc theo 4 tiªu chÝ chÝnh:
+ ChuÈn bÞ tèt bµi häc vµ lµm bµi ë nhµ.
+ Gi÷ kû luËt trËt tù trong giê häc.
+ Sè ®iÓm tèt sÏ ®¹t ®îc.
+ Ph¸t biÓu ý kiÕn trong giê häc.
ChuÈn bÞ c©u hái ®Ó trao ®æi vµ c¶ líp tr¶ lêi.
Tiến trình hoạt động:
Người thực hiện
Nội dung
Thời gian
1. Khám phá:
- Tập thể
- GVCN, cán bộ lớp
- GVCN
- Dẫn chương trình
- Hát 1 bài hát tập thể.
- Giáo viên chủ nhiệm cùng cán bộ lớp thống nhất chương trình, kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ công việc cụ thể.
- Cử người điều khiển chương trình: Lớp trưởng.
- Giới thiệu chương trình hoạt động và tuyên bố lí do: Các bạn thân mếm! Sau một khoảng thời gian lớp chúng ta gần như đã quen với môi trường học tập mới với bao điều mới, nhưng vấn đề quan trọng ở đây là làm sao để tập thể chúng ta trở thành một tập thể mạnh về thành tích học tập và các hoạt động phong trào của trường đề ra. Vậy để tập thể chúng ta có thể làm được điều này hôm nay lớp chúng ta sẽ tiến hành hoạt động “lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân”. Đó cũng là lí do của buổi hoạt động hôm nay.
2. Kết nối:
- Dẫn chương trình
- Các tổ
- Các tổ
- Thư kí
- Ban cán sự
- Ngêi dÉn ch¬ng tr×nh nªu vÊn ®Ò cÇn th¶o luËn:
Câu 1: Thế nào là tiết học tốt.
Câu 2: Tiết học tốt có ý nghĩa như thế nào.
Câu 3: Để có một tiết học tốt thì chúng ta phải làm như thế nào?
- Các tổ tiến hành thảo luận.
- Người dẫn chương trình lần lượt mời các tổ phát biểu ý kiến.
- Thư kí ghi lại tất cả các ý kiến phát biểu.
- Sau khi cả lớp phát biểu thư kí tiến hành tổng kết ý kiến rút ra những yêu cầu chính mà mỗi học sinh cần thực hiện.
3. Thực hành, luyện tập
- Các tổ
- Cán bộ lớp
- GVCN
- GVCN
- Đại diện từng tổ lên đăng kí thi đua.
- Cán bộ lớp ghi các thi đua của tổ lên bảng theo dõi.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá và biểu dương tinh thần tham gia tích cực của cá nhân, tổ, nhóm.
- Nhắc nhở các tổ, cá nhân thực hiện tốt giao ước thi đua.
4. Vận dụng
- 2 HS được phân công
- GVCN
- Cho cả lớp nghe chia sẽ về kinh nghiệm học tập của 2 học sinh có thành tích học tập tốt của lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở và tổng kết buổi thảo luận.
File đính kèm:
- hoat dong ngoai gio maumoi.doc