2. Tổ chức:
GVCN:
Gợi ý nội dung chính trong hoạt động (văn nghệ và triển lãm) giúp học sinh định hướng về khối lượng công việc và thời gian phù hợp để hoàn thành công việc đó.
HS: Hội ý thống nhất về công việc
- Các tổ đăng kí tiết mục biểu diễn.
- Cán bộ lớp sắp xếp các nội dung cụ thể (các tiết mục văn nghệ cần đa dạng về thể loại xen kẽ với các tiết mục văn nghệ tự biên, tự diễn)
- Luyện tập văn nghệ
- Phân công thu thập các thành tích để trưng bày trong triển lãm (thành tích học tập cụ thể của lớp, tổ, các cá nhân xuất sắc) các tư liệu sưu tầm về truyền th6óng “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam các tác phẩm nghệ thuật ca ngợi truyền thống “Tôn sư trọng đạo” hình ảnh về các giáo viên tiêu biểu, tập san và báo tường của lớp.
- Chọn người dẫn chương trình và thư kí
3 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 874 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 9 - Tháng 11, Hoạt động 4: Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 - Trường THCS Bàn Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG 4 :
BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11
I. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Nhận thức được ý nghĩa về giá trị của truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.
- Tích cực tham gia và phát huy tính sáng tạo trong hoạt động văn hóa nghệ thuật.
- Rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể.
II. Nội dung và hình thức hoạt động
1 Nội dung:
- Một số tác phẩm nghệ thuật viết về người giáo viên
- Một số sáng tác tự biên của học sinh.
2. Hình thức hoạt động:
- Liên hoan văn nghệ.
- Triển lãm.
III. Chuẩn bị hoạt động
1.Phương tiện hoạt động:
- Một số bài hát, bài thơ, tiểu phẩm.
- Các tư liệu học sinh sưu tầm được.
- Tập san của lớp.
- Báo tường của lớp.
2. Tổ chức:
GVCN:
Gợi ý nội dung chính trong hoạt động (văn nghệ và triển lãm) giúp học sinh định hướng về khối lượng công việc và thời gian phù hợp để hoàn thành công việc đó.
HS: Hội ý thống nhất về công việc
- Các tổ đăng kí tiết mục biểu diễn.
- Cán bộ lớp sắp xếp các nội dung cụ thể (các tiết mục văn nghệ cần đa dạng về thể loại xen kẽ với các tiết mục văn nghệ tự biên, tự diễn)
- Luyện tập văn nghệ
- Phân công thu thập các thành tích để trưng bày trong triển lãm (thành tích học tập cụ thể của lớp, tổ, các cá nhân xuất sắc) các tư liệu sưu tầm về truyền th6óng “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam các tác phẩm nghệ thuật ca ngợi truyền thống “Tôn sư trọng đạo” hình ảnh về các giáo viên tiêu biểu, tập san và báo tường của lớp.
- Chọn người dẫn chương trình và thư kí
- Tổ trực trang trí lớp
- Mời đại biểu
IV. Tiến hành hoạt động
1. Khởi động: 5’
- Hát bài hát tập thể
- Tuyên bố lí do
- Giới thiệu đại biểu
- Giới thiệu chương trình hoạt động
1. Triển lãm
2. Văn nghệ
2. Hoạt động chính
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
THỜI GIAN
CÁC PHƯƠNG TIỆN TRANG, THIẾT BỊ
HĐ1: Triển lãm
Người điều khiển: Mời các đại biểu tham quan các sản phẩm của học sinh chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11
Triễn lãm được trưng bày theo 3 khu vực chính:
* Thành tích học tập của lớp
* Truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.
* Hình ảnh người giáo viên nhân dân.
Đại biểu: Theo chân người hướng dẫn tham quan.
Người điều khiển: Mời đại biểu phát biểu ý kiến.
Đại biểu: Phát biểu
Người điều khiển : Ghi nhận những ý kiến chân thành đó à Hứa hẹn, quyết tâm
HĐ2: Văn nghệ
Người điều khiển: Mời các bạn tham gia những tiết mục văn nghệ
Cá nhân: Trình bày tiết mục văn nghệ
Tập thể: Trình bày tiết mục văn nghệ
Đại biểu: Trình bày tiết mục văn nghệ
20’
15’
Thành tích hoạt động trong tháng 11
Ghi nhận những ý kiến
Một số bài hát, bài thơ, phù hợp
V. Kết thúc hoạt động: 5’
GVCN: Nhận xét hoạt động.
Thông báo hoạt động lần sau : Thảo luận chủ đề “THANH NIÊN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CỦA DÂN TỘC”.
File đính kèm:
- HDNGLL9 Thang11 Hoatdong 4 Van nghe 2011.doc