Giúp học sinh nắm vững các chỉ tiêu thi đua học tâp tốt của lớp và xác định chỉ tiêu phấn đấu của cá nhân trong năm học để đạt kết quả cao.
- Ủng hộ các biện pháp thi đua học tập tốt của lớp, có động cơ học tập đúng đắn để vươn lên.
- Rèn luyện phương pháp học tập tích cực, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
2. Kĩ năng: Biết cách rèn luyện kĩ năng sống :Tự tin giao ước thi đua học tập tốt. Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực các bản giao ước. thi đua của tổ,.kĩ năng rình bày ỷ tửơng về chỉ tiêu thi đua. Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ mục tiêu thi đua học tập tốt.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực hợp tác chặt chẽ trong mọi hoạt động của lớp một cách chủ động sáng tạo. Có ý thức rèn luyện các KNS trong họat động cũng như thực tế cuộc sống.
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN TRONG HOẠT ĐỘNG
Tự tin giao ước thi đua học tập tốt. Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực các bản giao ước. thi đua của tổ,.kĩ năng rình bày ỷ tửơng về chỉ tiêu thi đua. Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ mục tiêu thi đua học tập tốt.
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONH HOẠT ĐỘNG .
- Thảo luận ; Biểu đạt sáng tạo ; Hỏi và trả lời ; Trình bày một phút
5 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 653 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp Khối 6 - Chủ điểm tháng 10: Chăm ngoan học giỏi - Năm học 2012-2013 - Trường THCS Thị Trấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 9
Chủ điểm tháng 10 : CHĂM NGOAN HỌC GIỎI
HOẠT ĐỘNG :
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh nhận thức được sự quan tâm của Bác Hồ về quyền được hưởng giáo dục của học sinh và thấm nhuần ý nghiã những lời dạy trong thư Bác.vềà quyền của trẻ em theo công ước Liên hiệp quốc
- Kính yêu Bác, trân trọng và biết ơn sự q.tâm của Bác dành cho các em – Biết sử dụng các biện pháp hợp lí để hoàn thành nhiệm vụ học tập
- Biết thực hiện lời dạy của Bác để học tập tốt, rèn luyện tốt.- học tập tốt ;
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN TRONG HOẠT ĐỘNG.
1. Các kĩ năng có liên quan :
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin trong thư Bác Hồ
- Kĩ năng trình bày suy nghĩ về các lời Bác Hồ dạy trong thư
2.Nội dung tích hợp :
. Giáo dục cho HS thấy được những lời dạy của Bác, tình cảm của Bác với HS.
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONH HOẠT ĐỘNG .
- Thảo luận .
- Giao nhiệm vụ
- Hỏi – trả lời
- Văn nghệ
- Trò chơi ..
IV.PHƯƠNG TIỆN
- Thư gửi HS nhân ngày khai giảng đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ gộng hòa của Bác .
- Thư gửi ngành giáo dục ngày 16-10-1968 của Bác Hồ .
- Những bài hát , bài thơ về mái trường
- Câu hỏi gợi ý và đáp án
- Các quyền trẻ em được Bác Hồ quan tâm trong nội dung thư của Bác
- Điều 13 ; 28 ; 29 ; 31 Công ước LHQ về quyền trẻ em
V .TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
1 Khám phá :
- Người điều khiển chương trình cho lớp Hát tập thể bài "Thanh niên làm theo lời Bác"
- Giới thiệu người dự : Giáo viên chủ nhiệm
- Người điều khiển cho các nhóm đọc thư của Bác Hồ.
- Nêu những câu hỏi về Bác .
2. Kết nối : Hoạt động : Thi tìm hiểu thư Bác Hồ .
- Người điều khiển chương trình đưa ra câu hỏi cho các nhóm thảo luận
+ BGK: các tổ trưởng + Lớp phó HT (thống nhất thang điểm, cách chấm)
+ 2 tiết mục văn nghệ (1 cá nhân ; 1 tập thể)
- Người điều khiển nêu câu hỏi cho các nhóm .
Câu 1: Bác nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của nền giáo dục mới .Bạn hãy đọc lại lời thư đó của Bác?
Câu 1: Trong thư Bác nói về vai trò , trách nhiệm của học sinh bạn hiểu điều đó là gì?
Câu 2: Trong thư Bác căn dặn thầy trò về công tác chuyên môn và học tập như thế nào?
Câu 3: Quyền đuợc hưởng giáo dục của các em thể hiện trong thư của Bác như thế nào?
Câu 4: Theo Công ước LHQ về QTE bạn thấy mình có những quyền lợi gì?
Câu 5:Là học sinh lớp 9 bạn thấy mình phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?
Câu 6: Bạn thấy tầm quan trọng của việc thực hiện tốt nhiệm vụ đó như thế nào ?
Câu 7: Để thực hiện tốt nội dung này theo các em ta cần làm những gì? Biện pháp như thế nào?
BGK:Đưa đáp án – chấm điểm:
Cho điểm
Tổng kết điểm
Tuyên dương tổ thảo luận tốt , số điểm cao.
Chương trình văn nghệ: hát cá nhân 1 tiết mục.
3. Thực hành / Luyện tập :
- Người điều khiển chương trình nêu câu hỏi : Qua các búc thư của Bác bạn có suy nghĩ gì
về những lời dạy của Bác ?
- Yêu cầu trình bày 1 phút .
- Yêu cầu nhiều bạn nêu ý kiến .
4. Vận dụng :
- GV nêu nhiệm vụ cho HS tiếp tục tìm hiểu thêm về Bác để bổ sung vào kết quả đã sưu
tầm được .
Gv nhận xét chung về tinh thần thái độ tham gia hoạt động của HS ., hoặc tự các em
rút ra những vấn đề đã đạt được cũng như tồn tại cần khắc phục .
VI. TƯ LIỆU
- Một số bài hát về Bác
- Các câu chuyện kể về Bác .
- Những bài thơ ca ngợi bác
:* Đánh giá hoạt động :
Đánh giá truyền thống :
HS tự đánh giá : tốt : Khá : TB :
Tổ đánh giá : tốt : Khá : TB :
GVCN đánh giá : tốt : khá : TB :
GIAO ƯỚC THI ĐUA GIỮA CÁC TỔ ,CÁ NHÂN
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:.
- Giúp học sinh nắm vững các chỉ tiêu thi đua học tâp tốt của lớp và xác định chỉ tiêu phấn đấu của cá nhân trong năm học để đạt kết quả cao.
- Ủng hộ các biện pháp thi đua học tập tốt của lớp, có động cơ học tập đúng đắn để vươn lên.
- Rèn luyện phương pháp học tập tích cực, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
2. Kĩ năng: Biết cách rèn luyện kĩ năng sống :Tự tin giao ước thi đua học tập tốt. Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực các bản giao ước. thi đua của tổ,.kĩ năng rình bày ỷ tửơng về chỉ tiêu thi đua. Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ mục tiêu thi đua học tập tốt.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực hợp tác chặt chẽ trong mọi hoạt động của lớp một cách chủ động sáng tạo. Có ý thức rèn luyện các KNS trong họat động cũng như thực tế cuộc sống.
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN TRONG HOẠT ĐỘNG
Tự tin giao ước thi đua học tập tốt. Kĩ năng lắng nghe, phản hồi tích cực các bản giao ước. thi đua của tổ,.kĩ năng rình bày ỷ tửơng về chỉ tiêu thi đua. Kĩ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ mục tiêu thi đua học tập tốt.
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP / KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONH HOẠT ĐỘNG .
Thảo luận ; Biểu đạt sáng tạo ; Hỏi và trả lời ; Trình bày một phút
IV.PHƯƠNG TIỆN
- Bản đăng kí, thư kí thi đua của các tổ. ; Bản dự thảo đăng kí thi đua của lớp phó học tập.
- Các bài hát, ô chữ cái.
V .TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
1. Khám phá
Hát tập thể bài hát: Lớp chúng mình đoàn kết. Trò chơi khởi động.
2. Kết nối: HĐ1: Đăng kí thi đua
4 Tổ trưởng lên đăng kí thi đua cho tổ và Bạn lớp phó học tập đọc dự thảo đăng kí thi đua học tập tốt
HĐ2: Lớp thảo luận , xây dựng chỉ tiêu.
HĐ3: Trò chơi: giải ô chữ và giải câu đố.
HĐ4: Văn nghệ xen kẽ.
3.Thực hành: HS viết bản thu hoạch theo chủ đề: đăng kí thi đua cá nhân và phương hướng thực hiện để đạt mục tiêu đã đặt ra:
4. Vận dụng .a. Nhận xét giờ học. GVCN lớp nhận xét giờ học
b. Giao việc tuần sau. Thi tìm hiểu thư Bác Hồ Phân công tổ 3 trang trí và chuẩn bị
TT
Nội dung công việc
Người thực hiện
Phương tiện
Ghi chú
1
Dẫn chương trình
Hồng Đào
Bản chương trình
2
Ban giám khảo
Ngân, Phương,Vy
Đáp án
3
Thư kí
Thanh Bình
Giấy bút
4
Trang trí
Tổ 3
Phấn màu
5
Mời đại biểu
Đức Tiến
Giấy mời
6
Văn nghệ
Kiều Thương
Mỗi tổ một tiết mục
7
Phần thưởng
Mỹ Hạnh
Hộp quà
VI. TƯ LIỆU
- Bản đăng kí, thư kí thi đua của các tổ. ; Bản dự thảo đăng kí thi đua của lớp phó học tập.
- Các bài hát, ô chữ cái.
VII.RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- HDNG T10 THI TIM HIEU THU BAC HO.doc