Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Giáo viên: Bùi công hưng tổ: Tự nhiấn

I/ Mục tiêu : Giúp học sinh

- Hiểu vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập ,rèn luyện

- Biết lựa chọn những người có năng lực ,nhiệt tình có trách nhiệm và tôn trọng , ủng hộ cán bộ lớp hoạt động

- Nội qui , nhiệm vụ năm học và ý nghĩa của nó

-Tự giác thực hiện , nhắc nhở nhau cùng thực hiện tốt nội qui đã học

- Củng cố khắc sâu nhận thức về truyền thống tốt đẹp của trường lớp , những tấm gương dạy tốt của thầy cô giáo và gương học tốt của HS.

- Phấn khởi tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường lớp bằng việc phấn đấu học tập và tu dưỡng tốt trong năm học mới.

II/ Chuẩn bị hoạt động :

1/ Phương tiện :

* GV hướng dẫn viết báo cáo kết quả hoạt động của cán bộ lớp trong năm học vừa qua theo các mặt :

+ Nề nếp của lớp : giờ 15 phút , các hoạt động giữa giờ , .

+ Về học tập

+ Về lao động

- Phiếu bầu

- Một số tiết mục văn nghệ

 

doc9 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Giáo viên: Bùi công hưng tổ: Tự nhiấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GK công bố kết quả thi giũa các đội. Mời GVCN lên tuyên dương khen thưởng các đội có kết quả cao. Nhận xét chung về tinh thần ,ý thức và kết quả tham gia hoạt động giũa các tổ , các thành viên trong lớp. V/ Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm 1)HS tự đánh giá Qua hoạt động của chủ điểm em thu hoạch được những gì ? Tự đánh giá kết quả hoạt động của bản thân Tốt Khá Trung bình Yếu 2)Tổ HS đánh giá xếp loại Tốt Khá Trung bình Yếu 3) GVCN đánh giá xếp loại Tốt Khá Trung bình Yếu VI/ Rút kinh nghiệm CHỦ ĐIỂM THÁNG 10 : CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Ngày soạn : 25/09/2011 Ngày dạy: 1/10/2011 Hoạt động 1: Vâng lời bác hồ dạy- em gắng học chăm ngoan I/ Mục tiêu : Giúp HS Hiểu được những nội dung chính trong thư Bác Hồ gửi hs nhân ngày khai trường đầu tiên của nước việt Nam dân chủ cộng hoà tháng 9/ 1945. Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ, giáo dục thái độ học tạp nghiêm túc và ý chí vươn lên trong học tập. Rèn kỹ năng trình bày và trao đổi ý kiến cá nhân trước tập thể. II/ Chuẩn bị hoạt động 1) Về phương tiện - ảnh Bác , khăn bàn , lọ hoa. - Một số câu hỏi và đáp án. 2)Về tổ chức GVCN nêu mục đích yêu cầu, nội dung và cách tiến hành chủ đề. Việc phân công chuẩn bị gồm: Mỗi cá nhân có một văn bản thư Bác hồ gửi HS nhân ngày khai trường. GVCN cùng cán bộ lớp chuẩn bị 4 câu hỏi ( dành cho 4 tổ ) nhằm trao đổi nội dung ý nghĩa thư của Bác Hồ,Và chuẩn bị đáp án . Các tổ bốc thăm nhận các câu hỏi đẻ chuẩn bị trước. + Câu 1: Đọc thư Bác có câu “ Trước đây .......và mới năm ngoái cả các em nữa đã phải chịu một nền học vấn nô lệ . Ngày nay các em được cái may mắn hơn cha anh là được hấp thu một nền giáo dục của một nước độc lập ’’ bạn có suy nghĩ như thế nào? + Câu 2: Hãy nêu những tác dụng của việc học tập đối với đời sống con người. Nếu không được học ( hoặc không chịu học ) sẽ dẫn đến tác hại gì đối cá nhân và xã hội ? + Câu 3: Trong thư Bác dặn học sinh cần phải làm những gì . Bác mong muốn ở HS điều gì? Để làm được theo lời Bác dạy , học sinh chúng ta cần phải học tập tu dưỡng như thế nào? + Câu 4: Trong thư đã thể hiện tình cảm của bác Hồ đối với thiếu niên nhi đồng . những tình cảm nào khiến em xúc động nhất ? Vì sao ? Để thể hiện tình cảm kính yêu và vâng lời Bác dạy Hs chúng ta cần phải làm gì ? Các HS trong tổ phải chuẩn bị phần trả lời . Mỗi tổ cử 1hoặc 2 bạn tham gia trả lời. Cử BGK, Cử người dẫn chương trình , Phân công tổ trang trí . Chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ theo chủ đề . III/ tiến hành hoạt động - hát tập thể Người dãn chương trình nêu mục đích , yêu cầu của buổi trao đổi tìm hiểu nội dung ý nghĩa thư của Bác. Đại diện các tổ lên trình bày phần trả lời theo thứ tự từ câu 1 đến câu 4. Khi đại diện mỗi tổ trình bày xong ccs bạn trong lớp bổ xung thêm và cho cả lớp cùng trao đổi kỹ hơn những nội dung chính trong thư của Bác. Sau khi đại diện các tổ trình bày xong, người dẫn chương trình cho cả lớp cùng trao đổi câu hỏi , sau khi hiểu được mong muốn của Bác , chúng ta phải làm gỉ để thực hiện lời dạy của Bác ? Người dẫn chương trình ghi lại những ý kiến chính của các bạn. Các tiết mục van nghệ biểu diễn xen kẽ trong phần trao đổi. IV/ Kết thúc hoạt động HS đánh giá về chất lượng phần chuẩn bị câu trả lời của các tổ . Chọn ra tổ có câu trả lời hay nhất. Cán bộ lớp đánh giá chất lượng các công việc đã được phân công và ý thức , thái độ tham gia hoạt động của cá nhân và các tổ V/ Rút kinh nghiệm Hoạt động 2: sinh hoạt văn nghệ “ bài ca học tập” I/ Mục tiêu: Giúp HS Ôn luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của bài hát . Giáo dục thái độ nghiêm túc học tập Rèn kỹ năng phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ II/ Nội dung và các hình thức hoạt động Nội dung Kết hợp biểu diễn văn nghệ với phần thi đọc , thi hát một đoạn của bài thơ bài hát phù hợp với chủ đề Hình thức hoạt động Biểu diễn văn nghẹ của cá nhân , tập thể Thi hát cá nhân theo nội dung cụ thể Thi hát giữa đại diện các tổ : + Hát hoặc đọc thơ có từ chỉ dụng cụ học tập của người HS + Những câu thơ , câu hát có từ trường lớp ,đi học , tới trường , bàn ghế III/ Chuẩn bị hoạt động Về phương tiện : Hệ thống câu hỏi và đáp án kèm theo Về tổ chức Mỗi tổ chuẩn bị 3tiết mục văn nghệ có nội dung về học tập và nhà trường Ban tổ chức gồm : Người đẫn chương trình , cán bộ phụ trách văn nghệ cùng GV âm nhạc chuẩn bị nội dung câu hỏi và đáp án IV/ Tiến hành hoạt động Mở đầu Hát tập thể Giới thiệu lý do và chương trình biểu diễn văn nghệ của các tổ Thi hát đọc thơ theo yêu cầu của câu hỏi NGười dẫn chương trình đọc câu hỏi ,ai giơ tay trước được trả lời trước . Ban tổ chức nhận xét Thi hát giữa các đội cũng tiến hành tương tự V/ Kết thúc hoạt động Ban tổ chức nhận xét thái độ tham gia và sự chuẩn bị của các tổ VI/ Đánh giá kết quả hoạt động của chủ điểm 1)HS tự đánh giá a) Qua hoạt động của chủ điểm em thu hoạch được những gì ? Tự đánh giá kết quả hoạt động của bản thân Tốt Khá Trung bình Yếu 2)Tổ HS đánh giá xếp loại Tốt Khá Trung bình Yếu 3) GVCN đánh giá xếp loại Tốt Khá Trung bình Yếu VII/ Rút kinh nghiệm CHỦ ĐIỂM THÁNG 12 : “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” Tuần 14 Ngày soạn : 22/11/2011 Ngày dạy: 26/11/2011 Hoạt động 1: những người con anh hùng của quê hương đất nước I/ Mục tiêu : Giúp HS Hiểu được sự hi sinh xương máu cho tự do độc lập dân tộc để đem lại hoà bình cho đất nước của những người con quê hương Tự hào biết ơn các anh hùng liệt sĩ , các mẹ Việt Nam anh hùng và toàn thể quân đội ta Tự hào học tập và rèn luyện, tự giác và tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa II/ Chuẩn bị hoạt động Về phương tiện hoạt động Các tư liệu về các anh hùng liệt sĩ của quê hương Các bài hát ,bài thơ , chuyện kể .... về các anh hùng liệt sĩ , các chiến sĩ quân đội anh hùng , các cựu chiến binh có nhiều đóng góp cho địa phương Về tổ chức GVCN nêu yêu cầu nội ,dung hình thức hoạt động cho cả lớp, đồng thời hướng dẫn HS chuẩn bị các phương tiện nói trên Cả lớp thảo luận thống nhất chương trình hoạt động và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể : + Cử người dẫn chương trình , thư kí + BGK, GVCN, lớp phó phụ trách học tập + Mỗi tổ cử đại diện báo cáo kết quả tìm hiểu của tổ mình : kể câu chuyện , hát , ngâm thơ, gương các anh hùng liệt sĩ + Cử nhóm trang trí , cử người mời đại biểu III/ Tiến hành hoạt dộng Hát tập thể : màu áo chú bộ đội NGười dẫn chương trình tuyên bố lý do , giới thiệu đại biểu , nêu chương trình hoạt động , giới thiệu BGK và thư kí Báo cáo của các tổ về những người con anh hùng của quê hương đất nước Người dẫn chương trình mời lần lượt từng tổ lên báo cáo kết quả sưu tầm ,tìm hiểu của tổ mình BGK chấm điểm công khai vá ghi kết quả lên bảng Hát , ngâm thơ về các anh hùng liệt sĩ , thương binh Chai cả lớp thành 2đội ( mỗi đội tự đặt tên cho đội của mình theo tên của những anh hùng liệt sĩ ) Tổ chức bắt thăm cho 1 đội hát trước . Mời lần lượt mỗi đội hát một bài ( có thể hát cá nhân , hát tập thể ) hát đúng được 10 điểm , hát sai chủ đề hoặc hết giờ qui định chưa hát được thì bị 0 điểm và đến lượt đội khác . Sau 1thời gian hoặc số lượt qui định , đội nào đạt điểm cao thì đội đó thắng BGK chấm điểm công khai và ghi điểm của đội lên bảng IV/ Kết thúc hoạt động BGK công bố két quả của từng hoạt động Người dẫn chương trình nhận xét tinh thần ,ý thức tham gia của các thành viên các tổ Hoạt động 2: hát về quê hương và quân đội anh hùng I.Mục tiêu : Giúp HS Biết một số bài hát , bài thơ ca ngợi quê hương và quân đội anh hùng Tự hào và yêu quê hương , yêu quí và biết ơn anh bộ đội cụ Hồ Mạnh dạn tự tin ,vui vẻ,sôi nổi và phát triển năng khiếu hát ngâm thơ Gv nêu nội dung yêu cầu ,kế hoạch hoạt động và hướng dẫn HS chuẩn bị các phương tiện hoạt động Lớp thảo luận để thống nhất chương trình , hình thức hoạt động và phân công cụ thể : IV/ Tiến hành hoạt động Hát tập thể Người dẫn chương trình tuyên bố lí do , giới thiệu chương trình Biểu diễn các tiết mục tập thể: Từng tổ biểu diễn theo thứ tự . Lớp bình chọn các tiết mục theo thứ hạng nhất nhì ba Biểu diện các tiết mục cá nhân : NGười dẫn chương trình mời 1bạn xung phong biểu diễn, sau đó người đó được quyền mời bạn khác biểu diễn tiếp và cứ như vậy cho đến khi kết thúc hoạt động Bạn được mời biểu diễn tiết mục của mình có thể hát hoặc ngâm thơ, kể chuyện . Lớp bình chọn các tiết mục theo thứ hạng nhất nhì ba V/ Kết thúc hoạt động Người dẫn chương trình thông báo các tiết mục được giải Mời GVCN phát biểu CHỦ ĐIỂM THÁNG 1,2 : “Mừng Đảng- Mừng Xuân” Tuần 14 Ngày soạn : 22/12/2011 Ngày dạy: 31/12/2011 I/ Môc tiªu: Gióp HS H­íng dÉn HS s­u tÇm vµ tËp hîp c¸c bµi th¬, bµi h¸t c©u chuyÖn chuÈn bÞ cho buæi giao l­u v¨n nghÖ mõng §¶ng mõng Xu©n Tõ ®ã c¸c em hiÓu ®­îc ý nghÜa cña c¸c bµi nãi vÒ c¸ch m¹ng, gi¸o dôc c¸c em lßng biÕt ¬n dèi víi c¸c anh hïng liÖt sÜ, nh÷ng ng­êi cã c«ng víi c¸ch m¹ng, víi ®Êt n­íc II/ Néi dung vµ h×nh thøc ho¹t ®éng Néi dung Nh÷ng bµi th¬, bµi h¸t, c©u chuyÖn vÒ truyÒn thèng c¸ch m¹ng cña quª h­¬ng T×m hiÓu hoµn c¶nh s¸ng t¸c, t¸c gi¶ cña tõng bµi th¬ H×nh thøc S­u tÇm theo sù hiÓu biÕt vµ häc hái, tù chuÈn bÞ ë nhµ sau ®ã tæ tr­ëng tËp hîp kÕt qu¶ s­u tÇm cña tæ III/ ChuÈn bÞ ho¹t ®éng Ph­¬ng tiÖn C¸c s¸ch b¸o ë tr­êng ë th­ viÖn C¸c c©u hái B¶ng cho ®iÓm Tæ chøc GVCN ph©n líp thµnh c¸c tæ ®Ó s­u tÇm, mçi tæ cö 1 b¹n tæ tr­ëng ®Ó tËp hîp kÕt qu¶ s­u tÇm cña tæ m×nh Sau ®ã nªu chñ ®Ò c¸c em s­u tÇm theo chñ ®Ò Héi ý ®éi ngò c¸n bé líp ®Ó ®Ò ra hÖ thèng c©u hái ®Ó chuÈn bÞ cho buæi giao l­u III/ TiÕn hµnh ho¹t ®éng Thµnh viªn cña c¸c tæ b¸o c¸o kÕt qu¶ s­u tÇm cña tæ m×nh víi tæ tr­ëng Tæ tr­ëng tËp hîp kÕt qu¶ s­u tÇm cña tæ m×nh C¶ tæ th¶o luËn, trao ®æi ®Ò ra c¸c c©u hái chuÈn bÞ cho phÇn ch¬i cña kh¸n gi¶ Tõng tæ cö ra 1 ®éi ch¬i tham gia buæi giao l­u ( gåm 4 b¹n ) Cö ng­êi dÉn ch­¬ng tr×nh, th­ kÝ, BGK, cö ng­¬i mêi ®¹i biÓu Cö tæ trang trÝ V/ KÕt thóc ho¹t ®éng GV: nhËn xÐt ý thøc chuÈn bÞ cña c¸c em VI/ Rót kinh nghiÖm

File đính kèm:

  • docGA GDNGLL 7.doc