-B?n bỏo cỏo t?ng k?t nam h?c 2008-2009 và b?n phuong hu?ng nhi?m v? nam h?c 2009 -2010
- Ch? tiờu v? h?nh ki?m và h?c l?c.
- Văn bản nội quy nhiệm vụ năm học.Một số câu hỏi:
Câu 1: Bạn hãy cho biết nội dung chính của nọi quy nhà trường?
Câu 2: Việc tự giác thực hiện đúng nọi quy của nhà trường sẽ có tác dụng như thế nào đối với bản thân bạn?
Câu 3: Theo bạn điều gì sẽ xảy ra nếu nhà trường không có nội quy?
Câu 4: Theo bạn viẹc thực hiện nội quy nhà trường của lớp ta trong năm học vừa qua như thế nào?
Câu 5: Trong năm học này bạn phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?
Câu 6: Theo bạn mỗi cá nhân và lớp phải làm gì để thực hiện tốt những nhiệm vụ của năm học.
Cõu 7: B?n cú suy nghi gỡ khi mỡnh là h?c sinh l?p 7 ?
Cõu 8: B?n th?y mỡnh ph?i làm t?t nh?ng nhi?m v? gỡ ? nam h?c này? Vỡ sao?
Cõu 9: Theo b?n cú nhung bi?n phỏp nào d? làm t?t nh?ng nhi?m v? dú?
- M?t vài ti?t van ngh? .
- Gi?y, bỳt d? ghi k?t qu? th?o lu?n.
B. V? t? ch?c :
24 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 766 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Chủ điểm tháng 9 - Truyền thống nhà trường (Bản đầy đủ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẸP ”
Ngµy:..
I . Yêu cầu giáo dục : giúp học sinh :
- Giúp học sinh hiểu ý nghĩa, nội dung xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp đối với sức khỏe, chất lượng học tập, GD của các em.
- Gắn bó và thêm yêu trường lớp.
- Tích cực tham gia xây dựng kế hoạch trường xanh sạch đẹp.
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
1. Nội dung :
- Làm sạch vệ sinh trường, lớp, sạch đẹp.
- Làm bốn hoa, cây cảnh.
- Trồng và chăm sóc cây xanh ở sân , vườn, cổng trường.
2. Hình thức hoạt động:
- Thảo luận , xây dựng kế hoạch thực hiện .
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện:
- Bản dự thảo nội dung , kế hoạch thực hiện Trường học luôn Xanh , sạch , đẹp .
- Các câu hỏithảo luận .
2. Về tổ chức:
- GVCN nêu ý nghĩa, nội dung , hình thức của chủ đề hoạt động và yêu cầu HS bàn bạc để xây dựng nội dung , kế hoạch thực hiện Trường học luôn Xanh , sạch , đẹp .
- Phân công HS chuẩn bị câu hỏi thảo luận
+ Bạn hiểu thế nào là Trường Xanh , sạch , đẹp ?
+Xây dựng Trường Xanh , sạch , đẹp có ý nghĩa và tác dụng gì ?
+ Theo bạn , kế hoạch của lớp có khó khăn , thuận lợi gì?
- Tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao.
IV. Tiến hành hoạt động:
*Tæ chøc: 7A4:
1. Khëi ®éng:
- Tập thể lớp hát “Mái trường mến yêu “.
- Speake nêu lí do, nd chương trình, giới thiệu đại biểi hình thức thảo luận.
2. Thảo luận :
- Speaker nêu câu hỏi lần lượt cho các tổ:
.Các HS bổ sung trao đổi cho đây đủ ý
.Thư kí tổng kết , ghi biên bản
.Speaker tổng kết lại kế hoạch thực hiện Trường học luôn Xanh , sạch , đẹp mà lớp nhất trí xây dựng .
- Văn nghệ xen kÏ tạo không khí sôi nổi.
V. Kết thúc:
- GVCN khuyến khích HS thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra để trường học luôn Xanh , sạch , đẹp .
- Cảm ơn GVCN, ý kiến của các HS đã đóng góp và tuyên bố kết thúc .
Ngµy th¸ng 02 n¨m 2010
Ký duyÖt:
Chủ điểm tháng 3: TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN.
Ho¹t ®éng11: CHÚNG EM CA HÁT VỀ MẸ VÀ CÔ GIÁO
Ngµy d¹y..
I . Yêu cầu giáo dục :
Giúp học sinh :
- Nhận thức biếtthêm về các bài hát về mẹ và cô giáo nhân kĩ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ .- Tự hào về truyền thống phụ nự Việt Nam ,biết ơn mẹ và cô giáo .
- Rèn luyện kĩ năng ca hát và văn nghệ .
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
A. Nội dung :
- Các bài hát về mẹ và cô giáo về Phụ nữ Việt Nam
- Những bài thơ, bài hát, về người mẹ ,về cô giáo.
B. Hình thức hoạt động :
- Thi văn nghệ giữa các tổ .
III. Chuẩn bị hoạt động:
A. Về phương tiện:
- Sưu tầm các bài thơ, bài hát, câu chuyện về người mẹ ,về cô giáo.
- Các câu dố , câu hỏi cho cuộc chơi
- Các tiết mục văn nghệ.
- Phần thưởng ( nếu có ).
B. Về tổ chức:
1. Nhiệm vụ GVCN:
- Nêu nội dung, yêu cầu hoạt động.
- Chuẩn bị 1 số nội dung câu hỏi :
* Hãy kể tên các bài hát về mẹ
* Hãy hát một đoạn có từ “Mẹ “
* Hãy hát một bài háy về cô giáo
* Hãy đọc một bài thơ về mẹ , về cô giáo
- Dẫn chương trình
- Trang trí
- Mời đại biểu
2. Nhiệm vụ HS:
- Thực hiên nhiệm vụ đươc phân công. - Để cử BGK:
- Chuẩn bị ba HS dự thi
- Văn nghệ: mỗi tổ 1-2 tiết mục.
IV. Tiến hành hoạt động:
*Tæ chøc: 7A4:
A. Khởi động: hát bài “ Ngày đầu tiên đi học ”.
- Tuyên bố lí do , giới thiệu đại biểu , giám khảo .
- Giới thiệu các đội dự thi
B. Tổ chức thi giữa các tổ :
-Mỗi tổ bốc thăm câu hỏi dự thi và trả lời
- Tổ khác chuẩn bị câu trả lời bổ sung .
- Mời vài HS phát biểu ý kiến.
- NDCT tóm tắt ý chính.
- Giám khảo chấm điểm từng tổ ghi lên bảng
V Kết thúc :
- Công bố kết quả thắng cuộc của các tổ .
- GVCN nhận xét kết quả hoạt động
- Khuyến khích HS ca hát về mẹ, có món quà nhỏ tỏ lòng hiếu kính với mẹ nhân ngày 8/3
- Học thật tốt để cô giáo hài lòng .
Ngµy th¸ng n¨m 2009
Ký duyÖt
Ho¹t ®éng 12: THI TÌM HIỂU VỀ ĐOÀN
Ngµy d¹y:.
I . Yêu cầu giáo dục : giúp học sinh :
- Nhận thức được ý nghĩa ngày thành lập Đoàn 26/3 của đoàn viên thanh niên hiệân nay.
- Tự hào vàtin tưởng vào tổ chức Đoàn.
- Rèn luyện đạo đức, tư cách người Đoàn viên, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đoàn.
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
A. Nội dung :
- Lịch sử ngày thành lập Đoàn 26/3
- Các mốc truyền thống vẻ vang của Đoàn .
- Các gương sáng đoàn viên
- Những bài thơ, truyện ngắn, bài hát, kịch... về người thật, việc thậtca ngợi Đoàn viên .
B. Hình thức hoạt động :
- Thi tìn hiểu truyền thống vẻ vang của Đoàn
- Xen kẻ là các tiết mục văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động:
A. Về phương tiện:
- Tư liệu, tranh ảnh về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh......
- Các tiết mục văn nghệ.
- Phần thưởng ( nếu có ).
B. Về tổ chức:
1. Nhiệm vụ GVCN:
- Nêu nội dung, yêu cầu hoạt động.
- Thống nhất với BCS, cán bộ Đoàn, Đội để thống nhất về nội dung.
- Chuẩn bị 1 số nội dung câu hỏi :
* Tổ chức Đoàn thành lập từ khi nào ? Khi đó Đoàn mang tên gì ?
* Từ ngày thành lập , Đoàn đã mấy lần đổi tên ?
* Kể tên các đoàn viên tiêu biểu ?
* Em biết gì về hai phong trào lớn “Thanh niên lập nghiệp “ và “Tuổi true giữ nước “ của Đoàn
- Dẫn chương trình
- Trang trí
- Mời đại biểu
2. Nhiệm vụ HS:
- Thực hiên nhiệm vụ đươc phân công. - Các tổ trưởng phổ biến câu hỏi cho tổ viên.
- Để cử BGK:
- Chuẩn bị ba HS dự thi
- Văn nghệ: mỗi tổ 1-2 tiết mục.
IV. Tiến hành hoạt động:
* Tæ chøc: 7A4:
A. Khởi động: hát bài “ Cùng nhau ta đi lên ”.
- Tuyên bố lí do , giới thiệu đại biểu , giám khảo .
- Giới thiệu các đội dự thi
B. Tổ chức thi giữa cac tổ :
-Mỗi tổ bốc thăm câu hỏi dự thi và trả lời
- Tổ khác chuẩn bị câu trả lời bổ sung .
- Mời vài HS phát biểu ý kiến.
- NDCT tóm tắt ý chính.
* Văn nghệ xen kẻ.
- BGK công bố kết quả
- Trao giải cho các tổ, cá nhân đạt giải.
Tổ
Nội dung (10đ)
Tổng cộng
Tổ 1
Tổ 2
Tổ 3
V. Kết thúc hoạt động:
- Hát tập thể bài: “Nổi trống lên các bạn ơi!”
- GVCN nhận xét, phát thưởng tiếp tục tìm hiểu tổ chức Đoàn và phấn đấu để mai sau đứng trong hàng ngũ đoàn viên thanh niên.
- Dặn dò chuẩn bị cho chủ điểm sau.
Ngµy th¸ng n¨m 2009
Ký duyÖt
Chủ điểm tháng 4 : HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ.
Ho¹t ®éng 13: DI SẢN , DI TÍCH LỊCH SỬ VỚI THIẾU NHI
Ngµy d¹y:.
I . Yêu cầu giáo dục : giúp học sinh :
- Biết về di sản , di tích lịch sử của địa phương, đất nước , có trách nhiệm bảo vệ các di sản đó.
- Tôn trọng , tự hào về các di sản , di tích lịch sử .
- Tích cực góp phần vào việc gìn giữ và bảo vệ các di sản , di tích lịch sử .
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
1. Nội dung :
- Hiểu thế nào là di sản , di tích lịch sử .
- Biết vì sao phải bảo vệ và phát huy di sản , di tích lịch sử .
- Có việc làm thiết thực góp phần bảo vệ di sản , di tích lịch sử .
2. Hình thức hoạt động :
- Thi trình bày các tài liệu sưu tầm về di sản , di tích lịch sử .
- Văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động;
1. Về phương tiện:
- Tư liệu, sách báo, tranh ảnh bài báo , bài thơ , ca dao , tục ngữ về di sản , di tích lịch sử của địa phương, đất nước.
- Các câu hỏi trong cuộc thi ..
- Vài tiết mục văn nghệ.
2. Về tổ chức:
- Nêu yêu cầu cuộc thi.
- HS biên tập thành bộ sưu tập.
- Đưa ra một số câu hỏi lịch sử theo chủ đề
- Câu hỏi:
+ Thế nào là di sản ?
+ Di sản thế giới gồm những gì ? ( di sản văn hoá và di sản thiên nhiên )
+ Hãy kể tên các di sản thiên nhiên mà em biết ?
- DCT:
- Trang trí:
IV. Tiến hành hoạt động:
* Tæ chøc : 7A4:
1. Giới thiệu :
- Hát bài “ Thiếu nhi thế giới liên hoan ”.
- Tuyên bố lí do , giới thiệu đại biểu , giám khảo .
2. Kết quả sưu tầm của mỗi tổ :
Các tổ trình bày kết quả sưu tầm trong 5 phút . Nói tên di sản , di tích lịch sử , địa điểm , ý nghĩa di sản đó .
3. Thi tìm hiểu :
- GVCN nêu vài vấn đề gợi mở.
- NDCT nêu câu hỏi.
- Các đội giành quyền trả lời.
- BGK cho điểm, TK tổng kết sau câu hỏi.
- Xen kẽ văn nghệ.
V. Kết thúc hoạt động:
- Trao giải.
- GVCN nhận xét tinh thần tham gia , kết quả sưu tầm của các nhóm.
- Khuyến khích các em , yêu cầu HS có trách nhiệm bảo vệ di sản , di tích.
Ngµy th¸ng n¨m 2009
Ký duyÖt
..
Ho¹t ®éng 14: TÌNH ĐOÀN KẾT VÀ HỮU NGHỊ
Ngµy d¹y:
I . Yêu cầu giáo dục : giúp học sinh :
- Hiểu được tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới sẽ tạo sức mạnh, phát triển nền hoà bình thế giới .
- Tôn trọng tình đoàn kết hữu nghị, sẵn sàng hợp tác với nhau trên tinh thần tôn trọng và hiểu biết nhau .
- Rèn kĩ năng giao tiếp , thể hiện sự thân thiện , hiểu biết .
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
1. Nội dung :
-Hiểu đoàn kết hữu nghị là gì ?
- Tình đoàn kết hữu nghị sẽ duy trì và phát trển nền hoà bình ntn ?
- Vì sao phải có tình đoàn kết hữu nghị ?
- Làm sao để xây dựng tình đoàn kết hữu nghị ?
2. Hình thức hoạt động:
- Thi hái hoa dân chủ
- Thảo luận
- Vui văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động;
1. Về phương tiện:
- Tư liệu, sách báo, tranh ảnh,tài liệu...nói về tình đoàn kết hữu nghị
- Hệ thống câu hỏi ôn tập các môn chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ sắp tới.
- Chương trình văn nghệ
- Phần thưởng.
2. Về tổ chức:
- GVCN chuẩn bị một số câu hỏi :
+ Em hiểu thế nào là tình đoàn kết và hữu nghị ?
+ Tình hữu nghị tác động thế nào đến gia đình, cộng đồng , dân tộc ?
+ Mỗi HS phải làm gì để xây dựng tình đoàn kết và hữu nghị trong một lớp ?`
+ Em biết gì về tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ?
- Mổi tổ chuẩn bị 4 tiết mục văn nghệ.
- Phổ biến nội dung ôn tập.
- Bầu BGK:
- Mời các GVBMlàm cố vấn.
- Thư ký:
- DCT:
- Trang trí:
IV. Tiến hành hoạt động:
*Tæ chøc: 7A4:
. Khởi động: hát bài “Bốn phương trời”.
2. GIới thiệu chương trình .
3. GIới thiệuBGK và TK.
4. Thảo luận :
- Speaker nêu yêu cầu thảo luận, các câu hỏi
- BGK bốc thăm và đọc to câu hỏi. Các đội chuẩn bị 2 phút. Hết thời gian đội nào giành quyền trả lời.
- Các thành viên chú ý để tiếp sức cho đồng đội nếu đồng đội trả lời chưa đủ. Các đội khác có quyền bổ sung nếu đội đầu tiên chưa trả lời chính xác. Tiếp tục cuộc thi cho đến hết thời gian của hoạt động.
- Thư ký công bố điểm.
- Sau các phần thi là các tiết mục văn nghệ.
- Công bố kết quả.
V. Kết thúc hoạt động:
- Trao giải.
- GVCN nhận xét.
- Yêu cầu mỗi cá nhân xây dựng kế hoạch để tăng cường tình đoàn kết trong lớp , trong tổ .
Ngµy th¸ng n¨m 2009
Ký duyÖt
File đính kèm:
- NGLL chuan.doc