I/ Mục tiêu hoạt động:
1/ Kiến thức:
Hiểu ý nghĩa của hội trại, tăng thêm tinh thần trách nhiệm tham gia Hội trại
2/ Kỹ năng:
Rèn kỹnăng tích cực thảo luận, bàn bạc chuẩn bị Hội trại
3/ Thái độ:
Gd ý thức yêu thích hứng thú với hoạt động hội trại
II/ Nội dung, Hình thức, phương pháp hoạt động:
1/ Nội dung:
Các công cụ dựng trại
Hình thức dựng trại
Đại điểm dựng trại
Kế họach chuẩn bị
2/ Hình thức:
Thảo luận, phân công thực hiện
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2072 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp - Chủ điểm tháng 3: Tiến bước lên đoàn - Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch tham gia hội trại 26 - 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28 Ngày dạy: 20/03/2010
Tiết chương trình: 8
Chủ điểm tháng 3: TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN
Hoạt động 2:XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THAM GIA HỘI TRẠI 26-3
I/ Mục tiêu hoạt động:
1/ Kiến thức:
Hiểu ý nghĩa của hội trại, tăng thêm tinh thần trách nhiệm tham gia Hội trại
2/ Kỹ năng:
Rèn kỹnăng tích cực thảo luận, bàn bạc chuẩn bị Hội trại
3/ Thái độ:
Gd ý thức yêu thích hứng thú với hoạt động hội trại
II/ Nội dung, Hình thức, phương pháp hoạt động:
1/ Nội dung:
Các công cụ dựng trại
Hình thức dựng trại
Đại điểm dựng trại
Kế họach chuẩn bị
2/ Hình thức:
Thảo luận, phân công thực hiện
3/ Phương pháp:
Phương pháp thảo luận nhĩm
Phương pháp hỏi đáp.
Phương pháp trị chơi
III/ Chuẩn bị hoạt động:
1/ Về phương tiện hoạt động:
Bản thông báo của nhà trường về tổ chức hội trại
Các nhiệm vụ nhà trường giao cho lớp
Các câu hỏi thảo luận
2/ Về tổ chức:
GV: nêu các vấn đề cho cả lớp thảo luận
HS: Điều kiển chương trình cho cả lớp thảo luận
3/ Tiến hành hoạt động:
a/ Mở đầu:
Hát tập thể bài “ Mơ ước ngày mai” ( nhạc: Trần Đức, Lời: Phong Thu).
Nêu lí do và giới thệu chương trình thảo luận của lớp
b/ Hoạt động 2: thảo luận
MC: lầt lượt nêu từng vấn đề ( tên trại, dụng cụ dưng trại, nội dung hoạt động trại, địa điểm dựng trại..) và hướng dẫn lớp thảo luận, bàn bạc
Mỗi vấn đề thảo luận có lấy biểu quyết.
Thư kí lớp ghi biên bản
c/ Hoạt động 3: phân công thực hiện
MC: phân công các công việc cụ thể cho cá nhân, tổ, nhóm chuẩn bị
Tổng kết lại và thông qua biên bản, lấy biểu quyết
d/ Hoạt động 4: văn nghệ
MC: điều kiển thực hiện một số tiết mục văn nghệ và trò chơi
e/ Hoạt động 5: Kết thúc hoạt động
Người điều khiển nhận xét kết quả hoạt động
GVCN phát biểu ý kiến
IV/ Đánh giá kết quả hoạt động:
Hình thức đánh giá bằng phiếu: Trong các hoạt động trên em thích hoạt động nào nhất? vì sao?
* RKN:
File đính kèm:
- tiet 8.doc