Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân 7 - Học kỳ II

I.TRẮC NGHIỆM kh¸ch quan (4điểm)

H•y khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ®øng tr­íc c©u tr¶ lêi mµ em chän

Câu1: Trong những hành vi sau , hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em :

a- Quan tâm chăm sóc trẻ khuyết tật . b-Bắt trẻ bỏ học phụ giúp gia đình. c-Lập quỹ khuyến học giúp trẻ em d-Tổ chức văn nghệ ,thể thao cho

 nghèo vượt khó. trẻ em Câu 2 : Trong những hành vi sau ,hành vi nào gây ô nhiễm , phá hủy môi trường.

a- Giữa vệ sinh nơi ở và xung quanh trường học. b-Trả động vật hoang dã về rừng

c- Đổ rác và xác xúc vật chết xuống sông ,rạch. d- Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc

Câu 3: Hành vi nào thể hiện việc làm có tính kế hoạch.

a- Làm đến đâu hay đến đấy. c- Sắp xếp mọi việc trước khi làm.

b- Chỉ cần lập kế hoạch cho những việc làm d- Không có hành vi nào

 quan trọng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân 7 - Học kỳ II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hä vµ tªn : .. §Ò kiÓm tra m«n GDCD7 Líp : . H ọc k ì II Thời gian : 45 phút I.TRẮC NGHIỆM kh¸ch quan (4điểm) H·y khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ®øng tr­íc c©u tr¶ lêi mµ em chän Câu1: Trong những hành vi sau , hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em : a- Quan tâm chăm sóc trẻ khuyết tật . b-Bắt trẻ bỏ học phụ giúp gia đình. c-Lập quỹ khuyến học giúp trẻ em d-Tổ chức văn nghệ ,thể thao cho nghèo vượt khó. trẻ em Câu 2 : Trong những hành vi sau ,hành vi nào gây ô nhiễm , phá hủy môi trường. a- Giữa vệ sinh nơi ở và xung quanh trường học. b-Trả động vật hoang dã về rừng c- Đổ rác và xác xúc vật chết xuống sông ,rạch. d- Trồng cây gây rừng phủ xanh đồi trọc Câu 3: Hành vi nào thể hiện việc làm có tính kế hoạch. a- Làm đến đâu hay đến đấy. c- Sắp xếp mọi việc trước khi làm. b- Chỉ cần lập kế hoạch cho những việc làm d- Không có hành vi nào quan trọng. Câu 4 : Liên hợp quốc đã chọn ngày nào làm ngày môi trường thế giới? a- Ngày 19 - 5. c- Ngày 22 - 12. b- Ngày 27 - 2. d- Ngày 5 - 6. Câu 5 : Ở Việt Nam có mấy di sản văn hóa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. a- Bốn c- Sáu. b- Năm d- Bảy. Câu 6: Trong những hành vi sau ,hành vi nào là góp phần giữ gìn ,bảo vệ di sản văn hóa. a- Giữ gìn sạch sẽ di tích lịch sử. c- Đập phá các di sản văn hóa . b- Lấy cắp cổ vật về nhà. d- Hổ trợ bọn buôn lậu cất giấu cổ vật . Câu 7: Tìm di tích lịch sử. a- Động Phong Nha c- Địa đạo Củ Chi. b- Vịnh Hạ Long. d- Thác Pren. Câu 8: Trong cuộc bình chọn 7 kì quan thiên nhiên thế giới mới do tổ chức NewOpenWorld phát động, Việt Nam có bao nhiêu địa danh nằm trong tốp 10? a- Không có c- 2 b- 1 d- 3 II.TỰ LUẬN: ( 6 điểm ) Câu1: ( 2 điểm ) Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Làm việc có kế hoạch giúp chúng ta điều gì . Câu2: ( 2 điểm ) Theo em, nh÷ng c¬ quan nµo trong bé m¸y nhµ n­íc ta ®­îc gäi lµ c¬ quan ®¹i biÓu cña nh©n d©n vµ lµ c¬ quan quyÒn lùc nhµ n­íc? C¬ quan nµo lµ c¬ quan quyÒn lùc nhµ n­íc cao nhÊt? T¹i sao? . . Câu2: ( 2 điểm ) Nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hóa ,di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh ?  ĐÁP ÁN MÔN GDCD - HKII I.TRẮC NGHIỆM: (4 điểm) Trả lời đúng mỗi ý 0,5đ. 1. B 2. C 3. C 4. D 5. D 6. A 7. C 8. B II.TỰ LUẬN: (6điểm). 1/Câu1( 2 điểm ): -Trình bày đúng khái niệm (1đ). Sống và làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hàng ngày , hàng tuần một cách hợp lý để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng. - Nêu đúng ý nghĩa sông và làm việc có kế hoạch (1đ). Làm việc có kế hoạch sẽ giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc. 2/Câu 2( 2 điểm ): - §ã lµ Quèc héi, Héi ®ång nh©n d©n c¸c cÊp. - Quèc héi lµ c¬ quan quyÒn lùc cao nhÊt, bëi do nh©n d©n b©u ra vµ ®­îc nh©n d©n giao cho nhiÖm vô träng ®¹i nhÊt cña quèc gia : +Lµm hiÕn ph¸p, söa ®æi hiÕn ph¸p vµ ph¸p lu©t , ph¸t huy quyÒn lµm chñ cña nh©n d©n trong sù nghiÖp XD vµ b¶o vÖ Tæ quèc +QuyÕt ®Þnh c¸c chÝnh s¸ch c¬ b¶n vÒ ®èi néi, ®èi ngo¹i + QuyÕt ®Þnh nh÷ng nguyªn t¾c chñ yÕu vÒ tæ chøc vµ ho¹t ®éng cña bé m¸y nhµ n­íc vµ ho¹t ®éng cña c«ng d©n 3/C©u 3( 2 điểm ): *ý nghÜa cña viÖc b¶o vÖ di s¶n v¨n ho¸ vµ danh lam th¾ng c¶nh, di tÝch lÞch sö - v¨n ho¸. - Di s¶n v¨n ho¸, di tÝch lÞch sö - v¨n ho¸ vµ th¾ng c¶nh lµ nh÷ng c¶nh ®Ñp cña ®Êt n­íc, lµ tµi s¶n cña d©n téc nãi lªn truyÒn thèng cña d©n téc, thÓ hiÖn c«ng ®øc cña c¸c thÕ hÖ tæ tiªn trong c«ng cuéc x©y dùng vµ b¶o vÖ Tæ quèc, thÓ hiÖn kinh nghiÖm cña d©n téc trªn c¸c lÜnh vùc. Nh÷ng di s¶n, di tÝch vµ c¶nh ®Ñp ®ã cÇn ®­îc gi÷ g×n, ph¸t huy trong sù nghiÖp x©y dùng, ph¸t triÓn nÒn v¨n ho¸ ViÖt Nam tiªn tiÕn, ®Ëm ®µ b¶n s¾c d©n téc vµ ®ãng gãp vµo kho tµng di s¶n v¨n ho¸ thÕ giíi.

File đính kèm:

  • docDe Thi Hoc Ky II GDCD7.doc
Giáo án liên quan