Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 8 - Thảo luận biện pháp rèn luyện kỳ II

I.MỤC TIU

1/ Kiến thức

- Hiểu được nội dung, biện pháp, kế hoạch rèn luyện phấn đấu của lớp để đạt được kết quả tốt.

2/ Thái độ, tình cảm:

 - Có thái độ nghiêm túc, có ý chí quyết tâm phấn đấu tiến bộ.

3/Kỹ năng:

- Tích cực thực hiện các kỉ năng, các phương pháp học tập và rèn luyện theo kế hoạch của lớp.

II. CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG VÀ CÁC NỘI DUNG MỨC ĐỘ TÍCH HỢP:

- Kỹ năng tự nhận thức về bản thân để xác định kế hoạch phù hợp

- Kỹ năng tự tin về kế hoạch rèn luyện, phấn đấu.

- Kỹ năng trình by ý tưởng về kế hoạch

- Kỹ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện mục tiêu.

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP- KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC ĐƯỢC SỬ DỤNG

- Thảo luận

- Tranh luận

- Suy nghĩ, thảo luận cặp đôi

- Hỏi v trả lời

- Hồn tất một nhiệm vụ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2490 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 8 - Thảo luận biện pháp rèn luyện kỳ II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 2 : MỪNG ĐẢNG , MỪNG XUÂN Tuần 26 Tiết 12: Hoạt động 4: THẢO LUẬN BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỲ II I.MỤC TIÊU 1/ Kiến thức - Hiểu được nội dung, biện pháp, kế hoạch rèn luyện phấn đấu của lớp để đạt được kết quả tốt. 2/ Thái độ, tình cảm: - Có thái độ nghiêm túc, có ý chí quyết tâm phấn đấu tiến bộ. 3/Kỹ năng: Tích cực thực hiện các kỉ năng, các phương pháp học tập và rèn luyện theo kế hoạch của lớp. II. CÁC KỸ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG VÀ CÁC NỘI DUNG MỨC ĐỘ TÍCH HỢP: Kỹ năng tự nhận thức về bản thân để xác định kế hoạch phù hợp Kỹ năng tự tin về kế hoạch rèn luyện, phấn đấu. Kỹ năng trình bày ý tưởng về kế hoạch Kỹ năng đặt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện mục tiêu. III. CÁC PHƯƠNG PHÁP- KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC ĐƯỢC SỬ DỤNG - Thảo luận Tranh luận Suy nghĩ, thảo luận cặp đơi Hỏi và trả lời Hồn tất một nhiệm vụ. IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Tài liệu - Một số kế hoạch minh họa. -Các chỉ tiêu phấn đấu của lớp về học tập, rèn luyện đạo đức trong HK II. Phương tiên - Một số tấm gương vượt khĩ học tốt. -Các bản kế hoạch và chỉ tiêu phấn đấu của các tổ. -Các câu hỏi thảo luận V. TIẾN TRÌNG HOẠT ĐỘNG 1/ Khám phá: -Hát tập thể: MÙA XUÂN TÌNH BẠN Nhạc và Lời: Cao Minh Khanh Chào mùa xuân đến muôn hoa ngát hương, mặt hồ in bóng cây xanh lá xanh. Mùa xuân đến hoa tình bạn dưới mái trường. Chào mùa xuân đến chim ca líu lo. Tình bạn trong nắng xuân bao ước mơ. Dù mai đây xa mái trường thân yêu. Ơi! Tình bạn mùa xuân là một bài ca với bao tiếng cười. Vui tình bạn mùa xuân đẹp tựa ngàn hoa xân ngọt ngàohoa xinh tươi màu xuân . - Lớp trưởng nêu lí do, nội dung hoạt động và giới thiệu chương trình hoạt động. - Theo các em chúng ta muốn học tốt cần phải làm gì ? - Cho các HS trả lời.- Ghi bảng. - Kết luận và liên hệ vào nội dung tiếp theo. 2/Kết nối : Hoạt động 1: XEM VÀ NGHE MỘT SỐ GƯƠNG HỌC TỐT - Cho học sinh xem hoặc kể lại một số gương vượt khĩ học tốt. - Học sinh nhận xét. Hoạt động 2: THI THIẾT KẾ KẾ HOẠCH HỌC TẬP Ở HKII - Mỗi học sinh lập kế hoạch trong 10 phút. - Từng kế hoạch được dán lên bảng. - Giáo viên nhận xét và cùng lớp bình chọn. Hoạt động 3: Xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu - Lớp trưởng nêu các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể các mặt của lớp và đề nghị các tổ trưởng nêu các chỉ tiêu phấn đấu của tổ mình - Các tổ trưởng lần lượt báo cáo. - Lớp phó phụ trách học tập cho lớp thảo luận một số câu hỏi để bổ sung, hoàn thiện các chỉ tiêu phấn đấu của lớp. - Lớp trưởng cho lớp biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu sau khi đã có thảo luận bổ sung. -Thư kí lớp ghi vào biên bản của lớp. 3/ Thực hành , luyện tập : Hoạt động 4:Thảo luận biện pháp thực hiện - Lớp phó lần lượt nêu các câu hỏi cho lớp thảo luận - Các ý kiền phát biểu tập trung làm rõ các mặt mạnh, yếu của lớp; góp ý cho cán bộ lớp; cán sự môn học và các biện pháp học tập; rèn luyện để đạt các chỉ tiêu đề ra. - Thư kí lớp ghi biên bản thảo luận và thông qua biên bản. Hoạt động 5: THI ĐĨNG VAI HỌC SINH VƯỢT KHĨ HỌC TỐT - Chia lớp làm 4 nhĩm. - Mỗi nhĩm được chuẩn bị trước 5 phút, tự chọn tình huống, tự phân vai. - Các đội thực hiện trong 10 phút. - Giáo viên nhận xét cho điểm. 4./ Vận dụng: Giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà xoay quanh nội dung vừa hoạt động. VI. TƯ LIỆU: - Tấm gương học tốt; Nguyễn Ngọc Ký, Ngơ Bảo Châu

File đính kèm:

  • docCDthang 2.2.doc