Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Trường THCS Nguyễn Đức Toàn

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Hiểu được ý nghĩa ngy 8 -3, cĩ sự tơn trọng v tính bình đẳng nam nữ trong đời sống x hội.

2. Kỹ năng: trình by văn nghệ theo đúng chủ đề.

3. Thái độ: Cĩ lịng biết ơn và kính trọng người bà , mẹ , cô giáo.

II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG:

1. Nội dung tích hợp:

 Quyền trẻ em .

2. Kỹ năng sống được giáo dục:

 Kỹ năng tự tin khi biểu diễn văn nghệ trước đm đông.

III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Điều 13, 28 Công ước Liên hợp Quốc về Quyền trẻ em và các câu hỏi sau:

Câu 1: Theo Công ước Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em, em thấy mình có những quyền gì?

Câu 2: Là học sinh em thấy mình phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì?

- Một số tiết mục văn nghệ :

 + Bụi phấn

 + Mái trường mến yêu

 + Thầy cô cho em mùa xuân

 

doc5 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Trường THCS Nguyễn Đức Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM THÁNG 3 “TIẾN BƯỚC LÊN ĐỒN” Ngày soạn: 04/03/2014 Tuần dạy: 28 HOẠT ĐỘNG : CHÚNG EM CA HÁT MỪNG MẸ , MỪNG CƠ I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hiểu được ý nghĩa ngày 8 -3, cĩ sự tơn trọng và tính bình đẳng nam nữ trong đời sống xã hội. 2. Kỹ năng: trình bày văn nghệ theo đúng chủ đề. 3. Thái độ: Cĩ lịng biết ơn và kính trọng người bà , mẹ , cơ giáo. II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG: 1. Nội dung tích hợp: Quyền trẻ em . 2. Kỹ năng sống được giáo dục: Kỹ năng tự tin khi biểu diễn văn nghệ trước đám đơng. III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Điều 13, 28 Công ước Liên hợp Quốc về Quyền trẻ em và các câu hỏi sau: Câu 1: Theo Công ước Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em, em thấy mình có những quyền gì? Câu 2: Là học sinh em thấy mình phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì? - Một số tiết mục văn nghệ : + Bụi phấn + Mái trường mến yêu + Thầy cô cho em mùa xuân 2. Chuẩn bị của học sinh: - Trang trí, phân chia nhóm theo sự thống nhất của lớp và giáo viên ở tiết học trước. - Mỗi cá nhân chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. - Giấy Ao, viết lông, keo dán IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1phút) 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh ( tổ trưởng mỗi nhóm báo cáo) (2phút) 3. Tiến hành bài học: Hoạt động mở đầu (2phút) HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH NỘI DUNG NĐK: Bắt nhịp cho lớp cùng hát bài “Người thầy” HS: Hát và vỗ tay theo nhịp Hoạt động 1: Giao lưu văn nghệ (30 phút) Phương pháp giảng dạy: trình bày NĐK: Yêu cầu các thành viên trong lớp biểu diễn văn nghệ NĐK: Lưu ý các bài hát phai đúng chủ đề về thầy cô hay mái trường NĐK: Yêu cầu các bạn đọc thơ hay kể chuyện nói lên tình cảm của mình đối với bà , mẹ và cô. HS: Trình bày các tiết mục văn nghệ HS : Đọc thơ hay kể chuyện. (Học sinh tự ghi nhớ vào tập học). Hoạt động 2: Quyền trẻ em (8 phút) Phương pháp giảng dạy: Lắng nghe, thảo luận, biểu đạt sáng tạo NĐK: Đọc các điều 13, 28 Công ước Liên hợp Quốc về Quyền trẻ em và các nhóm thảo luận 2 câu hỏi sau: Câu 1: Theo Công ước Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em, em thấy mình có những quyền gì? Câu 2: Là học sinh em thấy mình phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì? GV: Nhận xét và tiên bố kết thúc hoạt động HS: Lắng nghe HS: Đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của mình lên bảng. HS: Lắng nghe (Học sinh tự ghi nhớ vào tập học). V. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 1. Tổng kết (củng cố) (4 phút) Em có suy nghĩ gì về hoạt động hôm nay? (trình bày ngắn gọn). 2. Hướng dẫn học tập (dặn dò) (1 phút) - Sưu tầm các tư liệu cĩ liên quan về lịch sử ngày thành lập Đồn 26 / 3. - Một số điều trong luật giao thơng đường bộ Ngày soạn: 04/03/2014 Tuần dạy: 29 HOẠT ĐỘNG: THI TÌM HIỂU VỀ ĐỒN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nhận thức ý nghĩa ngày thành lập Đồn 26 -3 , những mĩc lịch sử lớn của Đồn và những gương sáng Đồn viên tiêu biểu. 2. Kỹ năng: Học tập và rèn luyện theo tinh thầ tiên phong của Đồn. 3. Thái độ: Tự hào và cĩ tinh thần yêu mến tổ chức của Đồn. II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG: 1. Nội dung tích hợp: Quyền trẻ em và phịng chống HIV/AIDS. 2. Kỹ năng sống được giáo dục: - Kỹ năng trìm kiếm và sử lí thơng về tổ chức của Đồn. - Trình bày suy nghỉ về truyền thống vẻ vang của Đồn. III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Tư liệu về ngày thành lập đồn 26 / 3 / 1931 và một số câu hỏi hỏi đáp nhanh : Câu 1 : Đồn được thành lập vào ngày tháng năm nào ? Câu 2 : Từ ngày đầu thành lập Đồn cĩ tên gọi là gì ? Câu 3 : Ngày nay Đàon cĩ tên gọi là gì ? Câu 4 : Từ ngày thành lập đến nay đồn cĩ mấy lầ đổi tên ? - Một số điều trong luật giao thơng đường bộ và các câu hỏi sau: Là học sinh để phịng tránh các tệ nạn xã hội em thấy mình phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì ?? - Một số tiết mục văn nghệ : + Tiến lên địan viên + Hành khúc đội + Đội ca . 2. Chuẩn bị của học sinh: - Trang trí, phân chia nhóm theo sự thống nhất của lớp và giáo viên ở tiết học trước. - Mỗi nhĩm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. - Giấy Ao, viết lông, keo dán IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1phút) 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh ( tổ trưởng mỗi nhóm báo cáo) (2phút) 3. Tiến hành bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH NỘI DUNG NĐK: Bắt nhịp cho lớp cùng hát bài “Tiến lên đồn viên ” HS: Hát và vỗ tay theo nhịp Hoạt động 1: Hỏi đáp nhanh (10 phút) Phương pháp giảng dạy: Đàm thoại , vấn đáp. - NĐK : Lần lượt nêu nội dung các câu hỏi và yêu cầu trả lời - NĐK : Mời GV nhận xét và đánh giá sau mỗi câu trả lời của bạn mình. - GV : Nhận xét , đánh giá và đề nghị lớp vỗ tay khi bạn mình trả lời đúng. HS: Lắng nghe và trả lời HS: Lắng nghe lời nhận xét của GV Hoạt động 1: Thảo luận nhĩm (15 phút) Phương pháp giảng dạy: Trình bày ý kiến , thảo luận nhóm. NĐK : Nêu câu hỏi cho HS thảo luận nhĩm : Em hãy trình bày suy nghỉ của mình về ý nghĩa ngày thành lập Đồn. NĐK: Cho Hs thảo luận chung cả lớp để đi đến kết quả thống nhất NĐK : Yêu cầu lớp trưởng ghi nhận lại kết quả thảo luận NĐK: Mời giáo viên nhận xét GV: Nhận xét và tuyên dương những cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình chuẩn bị cho nhóm. HS: Thảo luận nhóm HS : Thảo luận chung cả lớp HS : Ghi nhận kết quả thảo luận HS: lắng nghe và tiếp thu. (Học sinh tự ghi nhớ vào tập học). Hoạt động 2: Tích hợp phịng chống HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội. (10 phút) Phương pháp giảng dạy: Thảo luận nhóm, lắng nghe. NĐK: Đọc cho Hs nghe một số điều trong luật giao thơng đường bộ và các câu hỏi sau: Là học sinh để phịng tránh các tệ nạn xã hội em thấy mình phải thực hiện tốt những nhiệm vụ gì ? NĐK : Gọi HS báo kết thảo luận NĐK: Yêu cầu lớp nhận xét NĐK: Mời giáo viên nhận xét kết quả thảo luận của các nhóm. GV: Nhận xét và chỉnh sửa lại nội dung mà học sinh vừa trình bày. NĐK: Giới thiệu cho Hs nghe một số tệ nạn xã hội đang xân nhập vào học đường. HS : Lắng nghe và thảo luận HS: Đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của mình lên bảng. HS: Nhận xét và bổ sung những nội dung còn thiếu HS: Lắng nghe HS: Lắng nghe (Học sinh tự ghi nhớ vào tập học). V. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 1. Tổng kết (củng cố) (4 phút) Qua hoạt động này, em học tập được những gì ? 2. Hướng dẫn học tập (dặn dò) (1 phút) - Xem lại các kiến thức đã học trong học kì II - Bốn tiết mục văn nghệ.

File đính kèm:

  • docHDNGLL THANG 03.doc