Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Tiết 3: Trao đổi nội dung thư bác hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa

I/ MỤC TIÊU:

 *Kiến thức : - Giúp học sinh hiểu được nội dung chính trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên tháng 9/ 1945.

 - Giúp học sinh hiểu thế nào là tiết học tốt, những yêu cầu các em phải thực hiện trong một tiết học tốt.

 *Kĩ năng : - Tình cảm kính yêu Bác Hồ.

 - HS xác định ý thức học tập, rèn luyện ý thức kỷ luật trong học tập.

 *Thái độ : - Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ.

 - HS tích cực hơn trong học tập.

II/ NỘI DUNG HÌNH THỨC

 1/ Nội dung: - Nội dung bức thư của Bác gửi HS nhân ngày khai trường 9/1945.

 - Ý nghĩa của tiết học tốt. Đăng ký thi đua giữa các tổ.

 2/ Hình thức: - Nghe trình bày nội dung, ý nghĩa bức thư.

 - Trao đổi, thảo luận.

 

doc4 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1953 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Tiết 3: Trao đổi nội dung thư bác hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tháng 10 Chăm ngoan học giỏi Ngày dạy: ......................................... Tiết 3 Trao đổi nội dung thư bác hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai trường đầu tiên của nước việt nam dân chủ cộng hòa lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân. I/ Mục tiêu: *Kiến thức : - Giúp học sinh hiểu được nội dung chính trong thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên tháng 9/ 1945. - Giúp học sinh hiểu thế nào là tiết học tốt, những yêu cầu các em phải thực hiện trong một tiết học tốt. *Kĩ năng : - Tình cảm kính yêu Bác Hồ. - HS xác định ý thức học tập, rèn luyện ý thức kỷ luật trong học tập. *Thái độ : - Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ. - HS tích cực hơn trong học tập. II/ Nội dung hình thức 1/ Nội dung: - Nội dung bức thư của Bác gửi HS nhân ngày khai trường 9/1945. - ý nghĩa của tiết học tốt. Đăng ký thi đua giữa các tổ. 2/ Hình thức: - Nghe trình bày nội dung, ý nghĩa bức thư. - Trao đổi, thảo luận. III/ Chuẩn bị 1/ Phương tiện. - ảnh Bác, khăn trải bàn, lọ hoa. - Câu hỏi, đáp án. - Nội dung đăng ký thi đua của một tiết học tốt. + Kỉ luật trong giờ học. + Số điểm đạt được. + Số lần phát biểu ý kiến. - Một số tiết mục văn nghệ. 2/ Tổ chức: - GVCN phổ biến nội dung, kế hoạch. - HS tìm hiểu nội dung của một tiết học tốt. - Cử người điều khiển thảo luận: Lớp trưởng. - Trang trí lớp: Tổ 3 Người điểu khiển Nội dung Hoạt động I : Trao đổi nội dung thư bác hồ gửi hs nhân ngày khai trường 9/1945 (18') Quản ca Lớp phó Lớp trưởng Quản ca Hoạt động ii : Lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân ( 22') I. Trao đổi nội dung thư bác hồ gửi hs nhân ngày khai trường 9/1945 1/ Hát tập thể: Vui bước tới trường ( Nghiêm Bá Hồng ) 2/ Tuyên bố lí do. giới thiệu đại biểu: Nêu mục đích yêu cầu của buổi sinh hoạt tìm hiểu thư Bác. 3/ Đọc thư Bác trước lớp ( HS theo dõi nội dung để thảo luận.) 4/ Thảo luận - Nêu câu hỏi thảo luận ( đã chuẩn bị ) - Đại diện các tổ trình bày ý kiến của tổ mình. - Các tổ khác bổ sung cùng cả lớp trao đổi. - Sau khi các tổ trình bày xong người điểu khiển chương trình cùng cả lớp trao đổi câu hỏi " Sau khi hiểu mong muốn của Bác, chúng ta phải làm gì để thực hiện lời Bác dạy " - Người điều khiển có thể gợi ý một số nội dung chính để HS cùng thảo luận và mỗi HS sẽ tự viết suy nghĩ của mình vào giấy và cùng trao đổi với nhau. 5/ Văn nghệ: Có thể xen kẽ giữa các câu hỏi thảo luận hoặc tách làm một chương trình riêng II. Lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân 1/ Tuyên bố lí do. giới thiệu đại biểu. - Giới thiệu chương trình làm việc 2/ Thảo luận. Lần lượt nêu từng câu hỏi cho các bạn trong lớp cùng thảo luận. - Các tổ thảo luận sau đó GV tổng kết nội dung thảo luận đưa ra những nội dung chính của một tiết học tốt. - Xen một số tiết mục văn nghệ vào giữa các câu thảo luận để tạo không khí sôi nổi. - Dựa và đáp án từng câu hỏi - tổng kết từng vấn đề đã được thảo luận. 3/ Đăng kí thi đua. - Các tổ lần lượt lên đăng kí thi đua theo nội dung đã thảo luận. - Chỉ tiêu cụ thể người dẫn chương trình ghi lên bảng phụ treo trước lớp để theo dõi. - Nêu biện pháp để thực hiện. IV/ Kết thúc hoạt động.( 5' ) - Nhận xét buổi hoạt động. - GVCN phát biểu tuyên dương những em, những tổ có ý thức tham gia tốt. - Dặn chuẩn bị nội dung giờ sau" sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề và hội vui học tập". Ngày dạy :.................................................. Tiết 4 hội vui học tập sinh hoạt văn nghệ Bài ca học tập I/ Mục tiêu: *Kiến thức : - Giúp học sinh ôn tập, củng cố những kiến thức của các môn đã học. ôn luyện và hiểu ý nghĩa giáo dục của các bài hát. *Kĩ năng : - Xây dựng thái độ phấn đấu vươn lên học giỏi. - Rèn kĩ năng, phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ. - Rèn luyện tư duy nhanh, kỹ năng trả lời câu hỏi. *Thái độ : - Giáo dục thái độ nghiêm túc và ý thức say mê học tập, yêu VHVN II/ Nội dung hình thức 1/ Nội dung: Kiến thức các môn đã học. Các bài hát về học tập 2/ Hình thức: Thi trả lời giữa các tổ. Biểu diễn văn nghệ cá nhân và tập thể. III/ Chuẩn bị 1/ Phương tiện. - Chuẩn bị câu hỏi của các bộ môn - Cờ cho các đội. - Nội dung các bài hát. - Nhạc cụ, trang phục ( nếu có ). Phần thưởng cho tiết mục . 2/ Tổ chức: - GVCN phổ biến nội dung, thời gian, chủ điểm cho học sinh chuẩn bị từ giờ trước. Xây dựng chương trình thi văn nghệ. - Cử người điều khiển chương trình: Lớp trưởng. - Cử BGK, thư kí. - Trang trí lớp: Tổ 4 ; các tổ luyện tập các tiết mục văn nghệ . Người điểu khiển Nội dung hoạt động i : hội vui học tập (25') Quản ca Lớp trưởng Lớp trưởng + BGK BGK hoạt động II : Sinh hoạt văn nghệ : bài ca học tập ( 15') Lớp trưởng I. Hội vui học tập 1/ Hát tập thể: 2/ Tuyên bố lí do. giới thiệu đại biểu. - Giới thiệu chương trình, bầu ban giám khảo, thư kí. - Công bố nội dung, thể lệ cuộc thi 3/ Tiến hành thi - Giới thiệu nội dung và cách thi Gồm 2 phần: + Phần 1: Ai nhanh, ai giỏi. - Thi cá nhân. - Người điều khiển đọc câu hỏi, ai giơ tay trước được quyền trả lời BGK cho điểm nếu trả lời đúng, nếu không trả lời được thì người khác có quyền trả lời, không ai trả lời được thì khán giả sẽ trả lời. + Phần 2: Đội nào nhanh hơn, giỏi hơn. - Thi tập thể: - Cách thi: Người điều khiển đọc câu hỏi các đội phất cờ giành quyền trả lời. - Thư kí ghi kết quả lên bảng BGK căn cứ chấm điểm theo ba lem *BGK công bố kết quả Văn nghệ xen kẽ vào các phần của cuộc thi II. sinh hoạt văn nghệ " bài ca học tập" 1/ Tuyên bố lí do. giới thiệu đại biểu. - Giới thiệu chương trình. 3/ Tiến hành - Người dẫn chương trình lần lượt gọi từng tổ lên biểu diễn tiết mục của tổ mình. - Thể loại: + Thơ. + Các bài hát. + Tiểu phẩm - HS có thể biểu diễn cá nhân xung phong hát. - Có thể biểu diễn tập thể các tổ với nhau hoặc các nhóm với nhau - Tổng kết, tuyên dương phát phần thưởng. IV/ Kết thúc hoạt động. ( 5' ) - Người điều khiển nhận xét, đánh giá giờ hoạt động, tinh thần thái độ tham gia của các tổ. - GVCN phát biểu, biểu dương khen ngợi các tổ chuẩn bị tốt và biểu diễn tốt - Dặn chuẩn bị cho buổi hoạt động lần sau : Lễ đăng kí tuần học tốt, sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày 20 - 11.

File đính kèm:

  • docGDNGLL 7(1).doc