I. Mục tiêu giáo dục
- Vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp.
- Biết lựa chọn những cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm.
- Tôn trọng, ủng hộ cán bộ lớp hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Bản báo cáo kết quả hoạt động của lớp
- Phiếu bầu
- Một số tiết mục văn nghệ
III. Tiến hành hoạt động
1. Ổn định tổ chức :
2.K T sự chuẩn bị của HS :
3.Các hoạt động :
82 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Tiết 1 đến tiết 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân công công việc cho từng tổ , giao nhiệm vụ cho cán sự môn học chuẩn bị đáp án trả lời xây dựng chương trình hội vui học tập .
3. Tiến hành hoạt động
Người điều khiển
Nội dung hoạt động
Thời gian
- Người dẫn chương trình và tập thể lớp
- Người dẫn chương trình
Và các đội chơi
- Cổ động viên
-Người dẫn chương trình
- GV chủ nhiệm nhận xét chung
- Người dẫn chương trình và tập thể lớp
- Người dẫn chương trình
Và các đội chơi
-Ban giám khảo
1,Tìm hiểu về các di sản văn hoá trong nước và trên thế giới
* Giới thiệu kết quả sưu tầm của từng tổ .
- Từng tổ trình bày kết quả của tổ mình trong ba phút . nên trình bày theo thứ tự : tên di sản . di tích lịch sử , địa điểm , ý nghĩa của lịch sử đó .
* Lớp cử hai đội , mỗi đội từ 5 -> 10 HS phân công một bạn làm đội trưởng .
- Sau hiệu lệnh của người điều khiển . đội trưởng mỗi đội lên bốc thăm câu hỏi . từng đội chuẩn bị trả lời . đội nào trả lời trả lời to rõ ràng đúng đội đó sẽ thắng .
- Kết thúc cuộc thi ban giám khảo công bố kết quả của từng đội .
- Tuyên dương đội có số điểm cao nhất .
- Nhận xét về tinh thần thái độ tham gia của các bạn .
- GV chủ nhiệm nhận xét chung: nhất là về tinh thần tham gia hoạt động của HS . phần chuẩn bị kiến thức . và không khí tham gia sôi nổi của học sinh trong hoạt động .
- Rút kinh ghiệm cho hoạt động lần sau về khâu chuẩn bị , về cách điều khiển của cán bộ lớp và cách tham gia của HS trong lớp .
2, Hội vui học tập.
- Bàn ghế được xếp theo hính chữ u , phía trước là bàn của ban giám khảo lên lám việc .
- Hoạt động thi trả lời nhanh .
- Các đội tiến hành vào chỗ ngồi được phân công .
- Ban giám khảo nêu yều cầu , cách thức nội dung thi như sau :
- Mỗi tổ chỉ được trả lời trong 2 phút , trình bày rõ ràng , ngắn gọn , dễ hiểu .
- Nội dung thi là nội dung ôn tập đã chuẩn bị từ trước .
- Cách thức thi : Người điều khiển đọc câu hỏi để các đội chuẩn bị . Khi có lệnh thì các đội được quyền trả lời . nếu trả lời mà kéo dài thời gian quy định sẽ bị cắt bỏ .
- Khi điều khiển cuộc thi người điều khiển nên linh hoạt để cuộc thi sôi nổi và hấp dẫn
Ban giám khảo theo dõi , ghi điểm đánh giá
- Kết thúc cuộc thi ban giám khảo công bố điểm thi cho từng đội .
- Tuyên dương nếu có .
20 phút
20 phút
4, Nhận xét -Dặn dò : ( 5 phút )
- GV nhận xét và đánh giá về cơng tác chuẩn bị,tiến hành hoạt động của HS trong tiết học.
- Dặn dị HS về nhà chuẩn bị chu đáo cho hoạt động tuần sau:
__________________________________
Tiêt16: VĂN NGHỆ MỪNG CHIẾN THẮNG 30-4
Ngày soạn: 08/04/2010 Ngày dạy: /04/2010
1. Yêu cầu giáo dục :
- Ý thức được ý nghĩa to lớn của ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước .
- Tự hào về dân tộc ta , có thái độ trân trọng và biết ơn cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp thống nhất đất nước .
- Luyện tập các kỹ năng tham gia hoạt động văn nghệ của tập thể .
2 . Chuẩn bị hoạt động .
a. Về phương tiện hoạt động :
- Chuẩn bị một số bài hát , điệu múa , câu chuyện , bài thơ có liên quan đến nội dung của hoạt động .
- Các trang phục biểu diễn
b. Về tổ chức .
- Phía học sinh : Mỗi tổ chuẩn bị từ hai đến bốn tiết mục văn nghệ và có kế hoạch luyện tập .
- cán bộ lớp tập hợp các tiết mục văn nghệ của tổ xây dựng chương trình biểu diễn .
- cử người điều khiển chương trình .
- Phân công trang trí .
3. Tiến hành hoạt động .
Người điều khiển
Nội dung hoạt động
Thời gian
- Người dẫn chương trình và tập thể lớp
- Người dẫn chương trình
- Người dẫn chương trình
Và các đội chơi
- Cổ động viên
-Người dẫn chương trình
- GV chủ nhiệm nhận xét chung
* - Người điều khiển chương trính nêu lí do , giới thiệu đại biểu tham dự .
- Trình diễn các tiết mục văn nghệ .
- Các khán giả phía dưới luôn luôn ủng hộ các tiết mục văn nghệ được trình bày .
- Nếu có cựu chiến binh tham dự thì mời họ phát biểu hay tâm sự nhưng cần gắn gọn .
- Kết thúc chương trình nên hát tập thể một bài : Như có bác hồ trong ngày vui đại thắng .
- Nhận xét về ý thức chuẩn bị của học sinh , về tinh thần tham gia trong hoạt động
5 phút
35 phút
5 phút
4, Nhận xét -Dặn dò : ( 5 phút )
- GV nhận xét và đánh giá về cơng tác chuẩn bị,tiến hành hoạt động của HS trong tiết học.
- Dặn dị HS về nhà chuẩn bị chu đáo cho hoạt động tuần sau:
Thảo luận: Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ.
___________________________________
Ho¹t ®éng 4 . rÌn luyƯn theo g¬ng s¸ng ®oµn viªn
1.Yªu cÇu gi¸o dơc
Giĩp häc sinh:
-HiĨu râ nh÷ng phÈm chÊt, n¨ng lùc tèt ®Đp cđa nh÷ng g¬ng s¸ng ®oµn viªn tiªu biĨu trong ®Êu tranh c¸ch m¹ng, trong lao ®éng s¶n xuÊt vµ trong häc tËp mµ em cÇn ph¶i noi theo.
-C¶m phơc vµ yªu mÕn c¸c g¬ng s¸ng ®oµn viªn.
-BiÕt x©y dùng kÕ ho¹ch häc tËp vµ rÌn luyƯn theo g¬ng s¸ng ®oµn viªn.
2. Néi dung vµ h×nh thøc ho¹t ®éng
a ).Néi dung
-Tªn tuỉi c¸c g¬ng s¸ng ®oµn viªn tiªu biĨu.
-C¸c phÈm chÊt, n¨ng lùc cđa hä trong thùc tiƠn.
-KÕ ho¹ch häc tËp, rÌn luyƯn theo g¬ng s¸ng ®oµn viªn.
b)H×nh thøc ho¹t ®éng
Trao ®ỉi, th¶o luËn, x©y dùng kÕ ho¹ch rÌn luyƯn.
3.ChuÈn bÞ ho¹t ®éng
a. VỊ ph¬ng tiƯn ho¹t ®éng
-C¸c g¬ng ®oµn viªn.
-C¸c c©u hái th¶o luËn.
-B¶n kÕ ho¹ch rÌn luyƯn cđa c¸ nh©n, cđa tỉ.
b .VỊ tỉ chøc
Gi¸o viªn chđ nhiƯm:
-Nªu mơc ®Ých, néi dung th¶o luËn, híng dÉn häc sinh t×m hiĨu c¸c g¬ng s¸ng ®oµn viªn trong s¸ch b¸o, trong cuéc sèng xung quanh ë ®Þa ph¬ng, ë trong trêng...
-Héi ý víi c¸n bé líp, víi c¸c tỉ trëng ®Ĩ ph©n c«ng chuÈn bÞ:
+chuÈn bÞ c¸c c©u hái th¶o luËn(vÝ dơ: B¹n h·y nªu mét g¬ng s¸ng ®oµn viªn mµ b¹n thÊy cÇn ph¶i noi theo.B¹n häc tËp ®ỵc g× ë ngêi ®oµn viªn ®ã.KÕ ho¹ch rÌn luyƯn cđa b¹n nh thÕ nµo?...).
+Cư ngêi ®iỊu khiĨn.
+Mçi tỉ chuÈn bÞ mét kÕ ho¹ch rÌn luyƯn cđa tỉ theo g¬ng s¸ng ®oµn viªn.
+Mçi c¸ nh©n häc sinh chuÈn bÞ mét kÕ ho¹ch c¸ nh©n rÌn luyƯn, häc tËp g¬ng s¸ng ®oµn viªn.
+Cư ngêi ®iỊu khiĨn ch¬ng tr×nh v¨n nghƯ.
+Cư ngêi trang trÝ.
4TiÕn hµnh ho¹t ®éng
a Khëi ®éng
H¸t tËp thĨ bµi TiÕn lªn ®oµn viªn(Nh¹c vµ lêi: Ph¹m Tuyªn).
Ngêi ®iÕu khiĨn tuyªn bè lÝ do, giíi thiƯu ch¬ng tr×nh ho¹t ®éng.
bTh¶o luËn x©y dùng kÕ ho¹h
-Ngêi ®iỊu khiĨn lÇn lỵt nªu c¸c c©u hái th¶o luËn.
-C¸ nh©n ph¸t biĨu ý kiÕn vµ tr×nh bµy kÕ ho¹ch cđa m×nh rÌn luyƯn theo g¬ng s¸ng ®oµn viªn.
-C¸c tỉ tr×nh bµy kÕ ho¹ch rÌn luyƯn cđa tỉ theo g¬ng s¸ng ®oµn viªn.
-Ngêi ®iỊu khiĨn tãm t¾t kÕ ho¹ch rÌn luyƯn cđa líp.
cV¨n nghƯ
Ngêi ®iỊu khiĨn v¨n nghƯ giíi thiƯu mét sè tiÕt mơc v¨n nghƯ cđa líp.
5.Kªt thĩc ho¹t ®éng
-Ngêi ®iỊu khiĨn nhËn xÐt kÕt qu¶ ho¹t ®éng.
-Gi¸o viªn chđ nhiƯm ph¸t biĨu ý kiÕn.
Tiết 14: VĂN NGHỆ MỪNG NGÀY 8-3 VÀ 26-3
Ngày soạn: 04/03/2010 Ngày dạy: /03/2010
1. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh biết thêm các bài hát về mẹ và cô giáo nhân kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ Nữ ( 8 – 3 ).
Tự hào về truyền thống phụ nữ, biết ơn mẹ và cô giáo.
Rèn luyện kĩ năng ca hát, tư duy sáng tạo trong hoạt động văn nghệ.
2. Chuẩn bị hoạt đông
Phương tiện hoạt động :
Sưu tầm các bài hát, bài thơ, câu chuyện về mẹ và cô giáo
Các câu hỏi, câu đố, yêu cầu cho cuộc thi ( Ví dụ: Hãy kể tên các bài hát về mẹ ? Hãy hát một câu, một đoạn bài hát có từ “ Mẹ ” ? Bạn hãy trình bày một bài hát về mẹ? Bạn hãy hát một bài hát về cô giáo ? Bạn hãy đọc một bài thơ về mẹ? Đọc một bài thơ về cô giáo ? )
Một số nhạc cụ (nếu có)
Tổ chức :
GVCN nêu nội dung, hình thức hoạt động, yêu cầu cả lớp đều chuẩn bị ( sưu tầm các bài hát, bài thơ ) Mỗi tổ là một đội dự thi.
Hội ý cán bộ lớp, các tổ trưởng để phân công chuẩn bị công việc cụ thể như :
Chuẩn bị các câu hỏi, câu đố và đáp án.
Cử người dẫn chương trình. Cử BGK.
Cử nhóm, tổ trang trí, kê bàn ghế theo
3. Tiến hành hoạt động
Người điều khiển
Nội dung hoạt động
Thời gian
- Người dẫn chương trình và tập thể lớp
- Người dẫn chương trình
- Người dẫn chương trình
Và các đội chơi
-cổ động viên
-Ban giám khảo
-Người dẫn chương trình
- Người dẫn chương trình và tập thể lớp
! Văn nghệ
Khởi động :
Hát tập thể bài
“ Em yêu trường em ” ( Nhạc và lời: Hoàng Vân ).
Người dẫn chương trình tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu BGK.
Các tổ tham gia thi tự giới thiệu.
Cuộc thi :
Người dẫn chương trình lần lượt nêu các câu hỏi, các yêu cầu.
Tổ nào có tín hiệu sẽ thực hiện trước.
BGK sẽ chấm điểm, điểm của mỗi tổ được ghi lên bảng.
c) kết thúc:
Người dẫn chương trình: Công bố kết quả cuộc thi, nhận xét kết quả hoạt động.
2, Cắm trại:
Cho lớp hát tập thể trước trại .
Nêu tên trại dụng cụ dựng trại, nội dung dựng trại , địa điểm dựng trại , hướng dẫn lớp thảo luận , bàn luận .
- mỗi vấn đề có lấy biểu quyết , thư ký lớp ghi biên bản ,
- Phân công cụ thể :
Phân công cụ thể cho tổ nhóm chuẩn bị .
Tổng kết lại và thông qua biên bản, lấy biểu quyết .
- Văn nghệ : xen các tiết mạc văn nghệ hoặc trò chơi khi hội trại
5 phút
15 phút
20 phút
4, Nhận xét -Dặn dò : ( 5 phút )
- GV nhận xét và đánh giá về cơng tác chuẩn bị,tiến hành hoạt động của HS trong tiết học.
- Dặn dị HS về nhà chuẩn bị chu đáo cho hoạt động tuần sau:
Tìm hiểu về các di sản văn hoá trong nước và trên thế giới
.
File đính kèm:
- hoat dong ngoai gio len lop 7oh20122013.doc