Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường năm 2007

I. Mục tiêu giáo dục:

- Gúp học sinh hiểu được về truyền thống tốt đẹp của trường và những thành tích của lớp.

- Phấn khởi tự hào và chân trọng truyền thống của trường lớp.

- Có thói quen tự giác chấp hành đúng nội qui, kỷ luật của trường, ra sức học tập rèn luyện, để bảo vệ và vun đắp truyền thống tốt đẹp đó.

 

doc50 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2065 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường năm 2007, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
góp phần bảo vệ các di sản di tích lịch sử đó. b, Hình thức hoạt động: - Thi trình bày kết quả sưu tầm các tài liệu viết về di sản, di tích lịch sử. - Vui văn nghệ. 3, Chuẩn bị hoạt động: a, Về phương tiện hoạt động: Các tư liệu, tranh ảnh, bài viết, bài thơ, ca dao tục ngữ viết hay nói về di sản di tích lịch sử của địa phương đất nước. IV, Tiến hành hoạt động: - Giới thiệu kết quả sưu tầm của từng tổ. - Các tổ cử người giới thiệu. * Thi tìm hiểu: - Mỗi tổ chọn một đội 5-7 bạn, cử một bạn làm đội trưởng - Dẫn chương trình nêu yêu cầu, đội trưởng mỗi đội nên bốc thăm. - Câu hỏi: + Câu1: Thế nào là di sản? + Câu2: Di sản thế giới gồm những di sản nào? + Câu3: ở Việt Nam, Chúng ta có bao nhiêu di sản đã được thế giới công nhận là những di sản? V, Kết thúc hoạt động; - Dẫn chương trình nhận xét chung về buổi hoạt động. - GVCN nhận xét về tinh thần thái độ tham gia của học sinh - Rút kinh nghiệm và phân công chuẩn bị. - Nhắc nhở, phân công chuẩn bị hoạt động sau: " Tình đoàn kết hữu nghị" ----------------------------------------------------------------- Ngày soạn: Ngày giảng: Hoạt động 2: TÌNH ĐOÀN KẾT HỮU NGHỊ I, Yêu cầu giáo dục: - Giúp học sinh hiểu được tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. - Tôn trong tình đoàn kết hữu nghị. - Rèn kỹ năng giao tiếp xây dựng mối quan hệ thân thiện trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. II, Nội dung và hình thức hoạt động: 1, Nội dung: - Hiểu đoàn kết hữu nghị là gì? - Tình đoàn kết hữu nghị sẽ duy trì và phát triển nền hoà bình như thế nào? 2, Hình thức hoạt động: - Hái hoa dân chủ - Thảo luận. - Văn nghệ. III, Chuẩn bị hoạt động: 1, Về phương tiện hoạt động: - Tranh ảnh, bài hát, bài thơ ca ngợi tình đoàn kết hữu nghị. - Một số câu hỏi cho hái hoa dân chủ. 2, Về tổ chức: - Kết hợp với giáo viên bộ môn để soạn câu hỏi. - Các tổ bàn cách thức hoạt động. - Thành lập ban giám khảo. - Trang trí lớp. IV, Tiến hành hoạt động: - Lớp hát tập thể bài: " Bốn phương cùng là một nhà" - Dẫn chương trình: Trịnh Hải Hạnh. - Ban giám khảo : Cầm Thị Uyên. Lường Ngọc Yên. Phạm Thuỳ Linh. - Thư ký : Nguyễn Hạnh Thương. - Hái hoa dân chủ - Câu hỏi: + Câu1: Em hiểu thế nào là tình đoàn kết hữu nghị? + Câu2: Nếu mỗi người chúng ta đều có tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác thì sẽ có tác dụng như thế nào cho gia đình và cộng đồng? + Câu3: Cần phải làm gì để xây dựng tình đoàn kết hữu nghị? + Câu4: Thử phát thảo một kế hoạch của tổ trong việc xây dựng tình đoàn kết hữu nghị. - Thảo luận: Các tổ trao đổi có thể bổ sung. - Văn nghệ: Điều khiển bạn Lê Trang. V, Kết thúc hoạt động: - Thư kí thông qua kết quả giữa các tổ. - Dẫn chương trình nhận xét chung buổi hoạt động. - GVCN nhận xét ý thức thái độ và đánh giá kết quả buổi hoạt động; phân công chuẩn bị hoạt động sau. ...................................................................................................... Ngày soạn: Ngày giảng: Hoạt động 3: HÁT MỪNG CHIẾN THẮNG 30--4 I-- Yêu cầu giáo dục: - Gúp học sinh ý thức được ý nghĩa to lớn của ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước. - Có lòng tự hào dân tộc, có thái độ tôn trọng và biết ơn cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp thống nhất đất nước. II. Nội dung hình thức hoạt động: 1- Nội dung: - Những tấm gương hy sinh quyên mình vì độc lập tổ quốc. - Truyền thống chiến đấu ngoan cườngchịu đựng gian khổ của đồng bào. -ý nghĩa quan trọng ngày 30--4. 2- Hình thức hoạt động: -Biểu diễn văn nghệ. - Kể chuyện đọc thơ. III. Chuẩn bị hoạt động: 1. Về phương tiện: -Một số bài hát điệu múa câu chuyện bài thơ. 2- Về tổ chức: - Các tổ chức chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ. - Đội ngũ các bộ lớp xây dựng chương trình - Cử người dẫn chương trình. IV- tiến hành hoạt động: - Văn nghệ: Hát tập thể Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân. - Dẫn chương trình: Giới thiệu hoạt động( hát mừng 30-4) - Thể lệ: + Các bài hát chủ đề ngày 30--4. + Các tiết mục múa, đọc thơ, truyền cảm, có sự sáng tạo tự nhiên. -Mời các tổ cử đại diện tổ mình lên thực hiện tiết mục văn nghệ. V Kết thúc hoạt động: - Dẫn chương trình tổng hợp kết quả, đánh giá chung rút kinh nghiệm cho hoạt động sau. - GVCN nhận xét chung nhắc nhở cho hoạt động 4 của tháng. - Thư ký thông qua kết quả. +Tổ:1 Tổ3: +Tổ:2 Tổ:4 ..................................................................................... Ngày soạn: Ngày giảng: Hoạt động:4 HỘI VUI HỌC TẬP I-- Yêu cầu giáo dục: -- Giáo dục học sinh ôn luyện những kiến thức cũa môn học để chuẩn bị tốt cho kỳ thi cuối năm. Đồng thời là dịp để các em cùng nhau ttrao đổi những kinh nghiệm tốt cho nhau học tập. --Rèn luyện các kỹ năng hoạt động tập thể. -- Có thái độ tích cực, hứng thú với các hoạt động hội vui học tập. II-- Nội dung hình thức hoạt động: 1-- Nội dung: --Kiến thức các môn học. --Phương pháp học tập và cách ôn tập. 2--Hình thức hoạt động: -- Thi trả lời nhanh các câu hỏi, tình huống đưa ra. -- Văn nghệ xen kẽ trong hoạt động. III Chuẩn bị phương tiện hoạt động: 1--Phương tiện: --Phiếu hoạt động. -- Phần thưởng. 2-- Tổ chức: -- Giao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ lớp tổ chức. -- Liên hệ với giáo viên bộ môn ra hệ thống câu hỏi đáp án. -- Định hướng cho học sinh nội dung ôn tập. --Tổ phân công nhau chuẩn bị. IV--Tiến hành hoạt động: -- Hát tập thể: +Em yêu ttrường em + Cô giáo em -- Kính thưa Cô giáo chủ nhiệm, thưa toàn thể các bạn học sinh. Để giúp chúng ta ôn tập củng cố khắc sâu nội dung kiến thức mà các bạn đã được lĩnh hội trong các bài giảng. Đồng thời gúp chúng ta đạt được kết quả cao trong học tập hôm nay lớp7c tổ chức hoạt động"Hội vui học tập" Gủp chúng ta cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phươn pháp ôn tập đạt kết quả cao hơn. -- Đến dự buởi sinh hoạt có Cô giáo chủ nhiệm cùng 31 các bạn học sinh trong tập thể lớp cũng có mặt đông đủ. -- Chương trình gồm: + Thi trả lời nhanh. + Thể lệ. Mỗi câu trả lời nhanh 2 phút-- Khi trả lòi yêu cầu trả lời to rõ ràng mạch lạc câu từ đầy đủ. Nội dung ôn tập đã được chuẩn bị chu đáo. + Cách thức. Người dẫn chương trình rút ttrong các nội dung câu hỏi đặt của bàn của ban giám khảo đọc to để các đội cùng suy nghĩ 1 phút. Khi có hiệu lệnh đội nào giơ tay trước thì đội đó có quyền trả lời nếu sai đội khác tiếp tục trả lời bổ sung. Nếu các đội không có đáp án đúng thì danh cho khán giả. +BGK theo dõi ghi điểm đánh giá +Kết thúc cuộc thi BGK đánh giá công bố điểm. V--Kết thúc hoạt động: -- Dẫn chương trình nhận xét ý thức thái độ, kết quả hoạt động. --GVCN nhận xét đánh giá chung. ----------------------------------------------- Ngày soạn: Ngày giảng: Chủ điểm tháng5. BÁC HỒ KÍNH YÊU Hoạt đông: 1 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY THIẾU NHi I-Yêu cầu giáo dục: -- Gúp học sinh hiểu rõ 5 điều Bác Hồ dậy thiếu nhi. --Có thái độ tích cực thực hiện 5 điều Bác Hồ dậy thể hiện trong học tập, rèn luyện hàng ngày ở trường gia đình, ngoài xã hội. II--Nội dung, hình thức hoạt động: 1-- Nội dung: -- 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi. --Những ví dụ thực tế về gương đội viên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dậy. 2-- hình thức hoạt động: -- Thi gữa các tổ học sinh. -- Biểu diễn văn nghệ. III--Chuẩn bị hoạt động: 1-- Về phương tiện: -- Tư liệu 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi. -- Một vài đội viên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. 2-- Về tổ chức: -- Giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ cho cán bộ lớp. - Đồi ngũ xây dựng kế hoạch thực hiện pân pối chương trình. - Một số tiết mục văn nghệ . -Trang trí lớp tổ ba. IV-- Tiến hành hoạt động: -- Giới thiệu: Kính thua các Thầy Cô Giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến. Bác Hồ luôn dành tình yêu thương cho các cháu nhi đồng. Một trong những lời dậy quý báu là 5 điều bác Hồ dạy. Hôm nay tập thể lớp7c tổ chức hoatj động tìm hiểu 5 điều Bác Hồ dạy, đến dự buổi sinh hoạt hôm nay có Cô Giáo chủ nhiệm cùng 31 bạn học sinh cũng có mặt đông đủ. Sau đây tôi xin nêu thể lệ cuộc thi: Ban giám khảo chấm theo thang điểm 5 bậc với những tiêu chí sau: + Nhanh nhẹn, mạnh dạn. + Trình bày rò ràng lưu loát. + Đạt được nhiều kết quả tốt trong quá trình phấn đấu. + Xen kẽ cuộc thi là tiết mục văn nghệ. + Kết thúc cuộc thi ban giám khảo công bố kết quả. V-- Kết thúc hoạt động: -- Đánh giá chung về ý thức tham gia. -- Giáo viên chủ nhiệm dặn dò chuẩn bị cho hoạt động sau. ........................................................................... Ngày soạn: Ngày giảng: Hoạt động 2 BÁC HỒ VỚI THIẾU NHI-- THIẾU NHI VỚI BÁC HỒ I- Yêu cầu giáo dục: - Gúp học sinh có thêm hiểu biết về tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi, những quan tâm đặc biệt của Bác đối với thiếu nhi. - Tôn trọng kính yêu, nhớ ơn Bác Hồ. - Rèn luyện kỹ năng tham gia hoạt động: Như trình bày ý kiến. lấy, nghe ý kiến của bạn. II Nội dung , hình thức hoạt động: 1- Nội dung: - Những tình cảm đặc biệt của Bác dành cho thiéu nhi. - Những tấm gương tốt thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. 2- Hình thức hoạt động: - Trao đổi thảo luận. - Vui văn nghệ. III. Chuẩn bị cho hoạt động: 1 Về phương tiện: Những câu chuyện có nội dung cảm động, những bài thơ bài hát về Bác có liên quan đến hoạt động. ảnh Bác. 2- Về tổ chức: -- Giáo viên xây dựng câu hỏi định hướng để học sinh có ý thức chuẩn bị phát biểu. - Học sinh suy nghĩ thảo luận. - trang trí tổ 3. - Điều kiển chương trình: Trần Hoàng Hải. - Thư ký: Nguyễn khánh Ly IV. Tiến hành hoạt động: - Dưới sự điều khiển của người dẫn chương trình toàn lớp tham gia các hoạt động: kể chuyện, hát và tiến hành trao đổi thảo luận theo một số vấn đề mà giáo viên đã lựa chọn. - Trong quá trình thảo luận giáo viên có thể trao đổi, nêu ý kiến của mình, cũng có thể khen ngợi những vấn đề để học sinh tìm hiểu. - Các ý kiến của lớp. - Thư ký tổng hợp ý kiến. - Xen kẽ chương trình văn nghệ. V. Kết thúc hoạt động: - Lóp trưởng nhận xét đánh giá chung về ý thức tham gia của các thành viên trong lớp. - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá chung. - Giáo viên chủ nhiệm động viên học sinh chăm ngoan học giỏi làm theo 5 điều Bác H? d?y,

File đính kèm:

  • docHoat dong Giao duc ngoai gio len lop 7.doc