Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 10: Chăm ngoan học giỏi - hoạt động 1: trao đổi nội dung thư Bác Hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa

I/ Mục tiêu hoạt động:

1/ Kiến thức:

 Hiểu được những nội dung chính trong thư bác hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tháng 9 năm 1945.

2/ Kỹ năng:

 Rèn kỹ năng trình bày và trao đổi ý kiến cá nhân trước tập thể.

3/ Thái độ:

 Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ: giáo dục thái độ học tập nhgiêm túc và ý chí vươn lên trong học tập.

II/ Nội dung , hình thức và phương pháp hoạt động:

1/ Nội dung:

 Nội dung chính trong thư bác hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tháng 9 năm 1945, ý nghĩa và tác dụng của thư Bác đối với học sinh

2/ Hình thức :

 Thi trình bày nội dung và ý nghĩa thư Bác

3/ Phương pháp:

 Phương pháp đàm thoại

 Phương pháp thảo luận nhóm

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1418 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Chủ điểm tháng 10: Chăm ngoan học giỏi - hoạt động 1: trao đổi nội dung thư Bác Hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8 Ngày dạy: 08/10/2011 Tiết chương trình: 3 Chủ điểm tháng 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Hoạt động 1: TRAO ĐỔI NỘI DUNG THƯ BÁC HỒ GỬI HỌC SINH CẢ NƯỚC NHÂN NGÀY KHAI TRƯỜNG ĐẦU TIÊN CỦA NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA I/ Mục tiêu hoạt động: 1/ Kiến thức: Hiểu được những nội dung chính trong thư bác hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tháng 9 năm 1945. 2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng trình bày và trao đổi ý kiến cá nhân trước tập thể. 3/ Thái độ: Giáo dục tình cảm kính yêu Bác Hồ: giáo dục thái độ học tập nhgiêm túc và ý chí vươn lên trong học tập. II/ Nội dung , hình thức và phương pháp hoạt động: 1/ Nội dung: Nội dung chính trong thư bác hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tháng 9 năm 1945, ý nghĩa và tác dụng của thư Bác đối với học sinh 2/ Hình thức : Thi trình bày nội dung và ý nghĩa thư Bác 3/ Phương pháp: Phương pháp đàm thoại Phương pháp thảo luận nhóm III/ Chuẩn bị hoạt động: 1/ Về phương tiện hoạt động: Ảnh Bác Hồ Khăn bàn, lọ hoa Câu hỏi và đáp án. 2/ Về tổ chức: GVCN: nêu mục đích, yêu cầu nội dung và cách tiến hành chủ đề . như sau: + Mỗi cá nhân có 1 bản thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tháng 9 năm 1945. + Giáo viên cùng cán bộ lớp chuẩn bị 4 câu hỏi và đáp án : + câu 1: Đọc thư Bác có câu: “ Trước đây cha anh các em, và mới năm ngoái cả các em nữa, đã phải chịu một nền học vấn nô lệ .Ngày nay , các em được cái may mắn hơn cha anh là được hấp thụ một nền giáo dục của một nước độc lập”, bạn có suy nnghĩ như thế nào? + Câu 2: hãy nêu tác dụng của việc học tập đối với đời sống con người Nếu không chịu học sẽ dẫn đến những tác hại gì đối với cá nhân và xã hội + câu 3: Trong thư, Bác dặn học sinh cần phải làm những gì? Bác mong muốn ở học sinh những điều gì? Để làm được theo lời Bác dạy, học sinh chúng ta cần phải học tập, tu dưỡng và rèn luyện như thế nào? + Câu 4: trong thư đã thể hiện những tình cảm của Bác đối với thiếu niên nhi đồng. Những tình cảm nào khiến em xúc động nhất? vì sao? Để thể hiện tình cảm kính yêu và vâng lời Bác dạy, học sinh chúng ta cấn phải làm gì? HS: cử ban giám khảo, cử người điều khiển chương trình, phân công trang trí, chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ IV/ Tiến hành hoạt động: 1/ Mở đầu: - Người điều khiển chương trình yêu cầu các bạn hát tập thể bài “ lớp chúng mình” - Nêu lí do, giới thiệu chương trình hoạt động, giới thiệu thể lệ thi và ban giám khảo, thư kí 2/ Hoạt động 1: Thi trình bày nội dung và ý nghĩa thư Bác Đại diện các tổ lên trình bày phần trả lời từ câu1 đến câu 4 Đại diện tổ có thể cho các bạn bổ sung Ban giám khảo chấm điểm theo thang điểm Trong quá trình thi người điều khiển chương trình mời kháng giả trả lời phát quà 3/ Hoạt động 2: Trao đổi thảo luận Người điều khiển chương trình cho cả lớp thảo luận câu hỏi “ sau khi hiểu được mong muốn của Bác, chúng ta phải làm gì để thực hiện được lời dạy ? Cả lớp thảo luận . Cá tiết mục văn nghệ biểu diễn xen kẽ tronh phần thảo luận trao đổi Ban giám khảo công bố kết quả thi 4/ Họat động 3: Kết thúc GVCN phát biểu nhận xét kết quả thảo luận và tổng kết Người điều khiển nhân xét kết quả thảo luận và tổng kết Chuẩn bị hoạt động 2 “ thi đua giữa tổ , cá nhân” V/ Đánh giá hoạt động: GVCN đánh giá bằng phiếu theo câu hỏi như sau: trong hai hoạt động trên em thích hoạt động nào nhất ? vìsao? VI/ RKN:

File đính kèm:

  • docHDNGLLtiet3.doc