I. YÊU CẦU GIÁO DỤC :
1. Giúp HS củng cố, khắc sâu nhận thức về truyền thống tốt đẹp của trường, những tấm gương dạy tốt của thầy, cô giáo và gương học tốt của học sinh.
2. Học sinh có niềm phấn khởi, tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường, lớp bằng việc phấn đấu học tập và tu dưỡng tốt trong năm học mới.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :
1. Nội dung hoạt động :
* Ý nghĩa tên trường : Trường mang tên địa phương – Phú Hội. Nơi định cư của những người dân di cư sống ở mọi miền đất nước. Đông đảo nhất là người miền trung.
* Những truyền thống tốt đẹp của trường : Trường đã đạt nhiều thành tích suất sắc qua các năm học, và liên tục được công nhận trường tiên tiến. Với phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt” đã xuất hiện nhiều tấm gương dạy tốt của thầy và học tốt của trò.
* Ví dụ cụ thể : + Cô: Hoa, cô Mân, thầy Huân .
+ Những bạn là HS giỏi của Trường.
2. Hình thức hoạt động :
- Thi hỏi đáp về truyền thống của trường.
- Thi đố vui.
- Thi văn nghệ.
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :
1. Phương tiện hoạt động :
- Bảng điểm BGK. - Câu hỏi và đáp án.
Câu 1: Trường mang tên Phú Hội có ý nghĩa gì?
* Đáp án : Thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa tất cả mọi người có cúng nguồn gốc.
Câu 2: Là học sinh của trường, em có suy nghĩ gì
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 447 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên Lớp 6 - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4
BÀI 4: THI TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG
I. YÊU CẦU GIÁO DỤC :
1. Giúp HS củng cố, khắc sâu nhận thức về truyền thống tốt đẹp của trường, những tấm gương dạy tốt của thầy, cô giáo và gương học tốt của học sinh.
2. Học sinh có niềm phấn khởi, tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường, lớp bằng việc phấn đấu học tập và tu dưỡng tốt trong năm học mới.
II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG :
1. Nội dung hoạt động :
* Ý nghĩa tên trường : Trường mang tên địa phương – Phú Hội. Nơi định cư của những người dân di cư sống ở mọi miền đất nước. Đông đảo nhất là người miền trung.
* Những truyền thống tốt đẹp của trường : Trường đã đạt nhiều thành tích suất sắc qua các năm học, và liên tục được công nhận trường tiên tiến. Với phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt” đã xuất hiện nhiều tấm gương dạy tốt của thầy và học tốt của trò.
* Ví dụ cụ thể : + Cô: Hoa, cô Mân, thầy Huân..
+ Những bạn là HS giỏi của Trường.
2. Hình thức hoạt động :
- Thi hỏi đáp về truyền thống của trường.
- Thi đố vui.
- Thi văn nghệ.
III. CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG :
1. Phương tiện hoạt động :
- Bảng điểm BGK. - Câu hỏi và đáp án.
Câu 1: Trường mang tên Phú Hội có ý nghĩa gì?
* Đáp án : Thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa tất cả mọi người có cúng nguồn gốc.
Câu 2: Là học sinh của trường, em có suy nghĩ gì
* Đáp án : Tự hào, yêu mến
Câu3: Năm học vừa qua, trường có thành tích như thế nào? Để bảo vệ và phát huy truyền thống đó, em phải làm gì?
* Đáp án : Trường được công nhận : trường tiên tiến.
Cố gắng học, phấn đấu vươn lên trong học tập
Câu 4: Hãy nêu tấm gương học tốt mà em mến phục? Em học tập được những gì từ bạn đó?
Câu 5: Hãy cho biết trong năm học vừa qua, trường ta, lớp ta đã có bao nhiêu HS giỏi các cấp?
* Đáp án: Lớp có HS giỏi trường. Trường có . HS giỏi trường; . HS giỏi huyện; HS giỏi tỉnh.
ĐỐ VUI GIẢI Ô CHỮ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
1
A
P
R
I
L
2
M
A
R
C
H
3
A
U
G
U
S
T
4
Đ
A
I
H
O
I
C
H
Đ
O
I
5
C
A
D
A
O
6
T
A
I
N
Hàng 1: Ô chữ gồm 5 chữ cái, là tên của 1 tháng, có chữ L ở tận cùng. à April
Hàng 2: Ô chữ gồm 5 chữ cái, cũng được dùng như 1 động từ thường dùng trong quân đội.à March
Hàng 3: Ô chữ gồm 6 chữ cái, là kỳ nghỉ của học sinh nước Anh. à August.
Hàng 4: Đây là một việc mà tất cả mọi chi đội phải làm vào đầu năm học.
Hàng 5: Ô chữ gồm 5 chữ cái, đây được hiểu là lời thơ của dân ca. à Ca dao.
Hàng 6: Ô chữ gồm 6 chữ cái, Đây là một ngôi trường mới thành lập được 4 năm ( cấp II) ở đó phần lớn học sinh là học sinh dân tộc tiểu số.( Trong huyện đức trọng)
2. Tổ chức hoạt động :
- GVCN nêu yêu cầu, nội dung, hình thức hoạt động. Hướng dẫn HS sưu tầm, tìm hiểu và chuẩn bị các phương tiện hoạt động.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể :
+ Đội hình thi đấu : 3 em một đội. (Bốn tổ 4 đội )
+ BGK : GVCN, Lớp phó học tập, Sao đỏ.
+ Thư ký : Thư ký lớp – Nông Xuân Ạnh.
+ Điều khiển chương trình : Chi đội trưởng.
+ Trang trí : Tổ trực
+ Chi đội phó mời đại biểu : Mời Cô tổng phụ trách đội.
- Yêu cầu : * Phần I : Trả lời câu hỏi " Các thành viên của tổ đều tham gia.
* Phần II : Đố vui " mỗi tổ cử 3 đại diện.
* Phần III : Thi văn nghệ " mỗi tổ 2 tiết mục, chủ đề Trường em.
IV. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
1. Khởi động : Hát tập thể bài hát : Bốn phương trời.
2. Tiến hành : - Người dẫn chương trình tuyên bố lý do, g/t đại biểu, nêu chương trình hoat ïđộng, mời các đội và BGK lên làm việc.
- Các đội thi đấu giới thiệu về đội của mình.
- BGK nêu thể lệ cách chấm điểm, quy định thời gian chuẩn bị, thang điểm .
PHẦN I : Trả lời câu hỏi " tổ trả lời đúng được 10 điểm.
PHẦN II : Thi đố vui " Nói đúng tên một hàng ngang được 5 điểm.
Nói đúng tên hàng dọc được 20 điểm.
PHẦN III : Mỗi tiết mục đạt tối đa 10 điểm.
3. Thực hiện cuộc thi :
* Thi phần I : Tìm hiểu truyền thống nhà trường.
Người dẫn chương trình nêu yêu cầu, các tổ lên bốc thăm câu hỏi và trả lời. Đại diện tổ lên trình bày ý kiến cuả tổ mình.
BGK cho điểm công khai lên bảng.
* Thi phần II : Đố vui giải ô chữ.
Người điều khiển chương trình nêu thể lệ và câu hỏi. Lần lượt từng nhóm chọn câu hỏi để trả lời. Nếu đại diện nhóm không trả lời được thì các thành viên còn lại có quyền bổ sung. Nếu không trả lời được thì nhường quyền ưu tiên cho nhóm khác.
Nếu không ai trả lời được thì người dẫn chương trình nêu đáp án. Trả lời từ 2 " 3 câu, các nhóm có quyền đoán cột dọc.
* Thi phần III : Văn nghệ.
Các nhóm bốc thăm thứ tự thi đấu và lần lượt trình bày các tiết mục văn nghệ của mình.
V. KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG :
- Thư ký tổng kết điểm và thông báo kết quả thi đua.
- Mời GVCN phát biểu ý kiến tuyên dương, khen thưởng các đội.
- Người dẫn chương trình nhận xét chung về tinh thần, ý thức, kết quả tham gia hoạt động của các tổ.
- Hát tập thể bài : Lớp chúng ta kết đoàn ( Mộng Lân ). Sau đó, người dẫn chương trình tuyên bố kết thúc hoạt động.
______________________________
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỦ ĐIỂM THÁNG 9
1. Học sinh tự đánh giá :
a. Qua hoạt động của chủ điểm, em thu hoạch được gì?
( Cho HS viết ra giấy )
b. Tự đánh giá, xếp loại kết quả hoạt động của bản thân.
Tốt ¨ Khá ¨ T.Bình ¨ Yếu ¨
2. Tổ học sinh đánh giá, xếp loại :
Tốt ¨ Khá ¨ T.Bình ¨ Yếu ¨
3. Giáo viên chủ nhiệm đánh giá, xếp loại :
Tốt ¨ Khá ¨ T.Bình ¨ Yếu ¨
File đính kèm:
- Tuan 4.doc