I Yêu cầu:
+ Giúp học sinh hiểu rõ những phẩm chất, năng lực tố đẹp của những gương sáng đoàn viên.
+ Cảm phục và biết ơn các gương sáng đoàn viên.
+ Xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện tốt.
II. Nội dung:
+ Tên tuổi các gương sáng đoàn viên.
+ Phẩm chất năng lực.
+ Kế hoạch học tập và rèn luyện cá nhân.
III Chuẩn bị:
+ Câu hỏi thảo luận.
+ Bản kế hoạch của cá nhân tổ.
IV Tiến hành:
1 Khởi động:
+ Hát “ Tiến lên đoàn”
+ + Tuyên bố lí do giới thiệu chương trình.
2 Thảo luận:
Câu hỏi:
Câu 1: Bạn hãy nêu một số gương sáng đoàn viên mà cần noi theo.? Bạn đã học tập được gì từ những gương sáng đó.
Câu 2: Ở trường em, ai là bí thư chi đoàn, người bí thư chi đoàn này có những phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nhhư thế nào?
Câu 3: Em hãy nêu một số hoạt động của đoàn ( trường) mà em cho là rất hữu ích cho mọi người?
Câu 4: Nêu những đức tính mà theo em người đoàn viên cần có?
3 Lập kế hoạch rèn luyện.
a) Kế hoạch cá nhân.
Một số gợi ý:
+ Rèn luện về đạo đức: lời ăn tiếng nói, cách cư sử với mọi người, thực hiện nề nếp ở trường, giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh .
+ Học tập: hướng phân đấu, nội dung các công việc cần làm trong tuần.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 414 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên Lớp 6 - Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN:27 Chủ điểm tháng 3:TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN NS: 18/03/2006
TIẾT: RÈN LUYỆN THEO GƯƠNG SÁNG ĐOÀN VIÊN ND: 22/03/2006
I Yêu cầu:
+ Giúp học sinh hiểu rõ những phẩm chất, năng lực tố đẹp của những gương sáng đoàn viên.
+ Cảm phục và biết ơn các gương sáng đoàn viên.
+ Xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện tốt.
II. Nội dung:
+ Tên tuổi các gương sáng đoàn viên.
+ Phẩm chất năng lực.
+ Kế hoạch học tập và rèn luyện cá nhân.
III Chuẩn bị:
+ Câu hỏi thảo luận.
+ Bản kế hoạch của cá nhân tổ.
IV Tiến hành:
1 Khởi động:
+ Hát “ Tiến lên đoàn”
+ + Tuyên bố lí do giới thiệu chương trình.
2 Thảo luận:
Câu hỏi:
Câu 1: Bạn hãy nêu một số gương sáng đoàn viên mà cần noi theo.? Bạn đã học tập được gì từ những gương sáng đó.
Câu 2: Ở trường em, ai là bí thư chi đoàn, người bí thư chi đoàn này có những phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nhhư thế nào?
Câu 3: Em hãy nêu một số hoạt động của đoàn ( trường) mà em cho là rất hữu ích cho mọi người?
Câu 4: Nêu những đức tính mà theo em người đoàn viên cần có?
3 Lập kế hoạch rèn luyện.
a) Kế hoạch cá nhân.
Một số gợi ý:
+ Rèn luện về đạo đức: lời ăn tiếng nói, cách cư sử với mọi người, thực hiện nề nếp ở trường, giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh.
+ Học tập: hướng phân đấu, nội dung các công việc cần làm trong tuần.
Tuần
Nội dung công việc
Biện pháp
Kết quả
b) Kế hoạch tổ:
Tuần
Nội dung công việc
Biên pháp
Phân công
Kết quả
Người điều khiển yêu cầu cá nân và các tổ tự lập kế hoạch.
Baó cáo một vài kế hoạch cá nhân.
Báo cáo kế hoạch tổ.
Thống nhất kế hoạch lớp
4 Văn nghệ:
Đại diện các tổ lên tham gia các tiết mục văn nhệ hoặc cho chơi một trò chơi.
V> Kết thúc hoạt động:
Nhận xét kết quả.
Ý kiến của giáo viện chủ nhiệm.
VI. Dặn dò:
Thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra.
Tự đánh giá kết qủa hoạt động trong tháng của cá nhân.
TUẦN:27 Chủ điểm tháng 3:TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN NS: 18/03/2006
TIẾT: RÈN LUYỆN THEO GƯƠNG SÁNG ĐOÀN VIÊN ND: 22/03/2006
I Yêu cầu:
+ Giúp học sinh hiểu rõ những phẩm chất, năng lực tố đẹp của những gương sáng đoàn viên.
+ Cảm phục và biết ơn các gương sáng đoàn viên.
+ Xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện tốt.
II. Nội dung:
+ Tên tuổi các gương sáng đoàn viên.
+ Phẩm chất năng lực.
+ Kế hoạch học tập và rèn luyện cá nhân.
III Chuẩn bị:
+ Câu hỏi thảo luận.
+ Bản kế hoạch của cá nhân tổ.
IV Tiến hành:
1 Khởi động:
+ Hát “ Tiến lên đoàn”
+ + Tuyên bố lí do giới thiệu chương trình.
2 Thảo luận:
Câu hỏi:
Câu 1: Bạn hãy nêu một số gương sáng đoàn viên mà cần noi theo.? Bạn đã học tập được gì từ những gương sáng đó.
Câu 2: Ở trường em, ai là bí thư chi đoàn, người bí thư chi đoàn này có những phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nhhư thế nào?
Câu 3: Em hãy nêu một số hoạt động của đoàn ( trường) mà em cho là rất hữu ích cho mọi người?
Câu 4: Nêu những đức tính mà theo em người đoàn viên cần có?
3 Lập kế hoạch rèn luyện.
a) Kế hoạch cá nhân.
Một số gợi ý:
+ Rèn luện về đạo đức: lời ăn tiếng nói, cách cư sử với mọi người, thực hiện nề nếp ở trường, giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh.
+ Học tập: hướng phân đấu, nội dung các công việc cần làm trong tuần.
Tuần
Nội dung công việc
Biện pháp
Kết quả
b) Kế hoạch tổ:
Tuần
Nội dung công việc
Biên pháp
Phân công
Kết quả
Người điều khiển yêu cầu cá nân và các tổ tự lập kế hoạch.
Baó cáo một vài kế hoạch cá nhân.
Báo cáo kế hoạch tổ.
Thống nhất kế hoạch lớp
4 Văn nghệ:
Đại diện các tổ lên tham gia các tiết mục văn nhệ hoặc cho chơi một trò chơi.
V> Kết thúc hoạt động:
Nhận xét kết quả.
Ý kiến của giáo viện chủ nhiệm.
VI. Dặn dò:
Thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra.
Tự đánh giá kết qủa hoạt động trong tháng của cá nhân.
File đính kèm:
- TUAN 26.doc