Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Trường THCS Thị Trấn - Trao đổi về phương pháp học tập ở cấp THCS và sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn

 

I. MỤC TIÊU:

Sau hoạt động HS có khả năng:

- Biết được những kinh nghiệm học tập tốt

- Hiểu ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi” theo lời Bác dạy

- Tự tin chủ động học hỏi và vận dụng kinh nghiệm tốt để đạt kết quả cao trong học tập

- Tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt

- Biết tự quản, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để học tập tốt theo chỉ tiêu đề ra

- Hiểu rõ khả năng văn nghệ của tổ, lớp

- Phát triển tiềm năng văn nghệ, biết thêm các bài hát về tuổi học trò, về mái trường thân yêu, về quê hương đất nước. Kích thích phong trào văn nghệ của lớp

- Có thái độ yêu thích văn nghệ

- Lạc quan, tự tin, chân thành tôn trọng bạn bè khi họ thể hiện khả năng văn nghệ của mình.

- Biết hưởng ứng và động viên nhau tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, của lớp

- Có tình cảm với trường lớp, quê hương, càng thêm yêu cuộc sống hồn nhiên tuổi học trò

 

doc4 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Trường THCS Thị Trấn - Trao đổi về phương pháp học tập ở cấp THCS và sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Tiết 4 Ngày dạy : 27/10/2012 CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Hoạt động 2 Trao đổi về phương pháp học tập ở cấp THCS và sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề tự chọn MỤC TIÊU: Sau hoạt động HS có khả năng: Biết được những kinh nghiệm học tập tốt Hiểu ý nghĩa, tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung, chỉ tiêu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi” theo lời Bác dạy Tự tin chủ động học hỏi và vận dụng kinh nghiệm tốt để đạt kết quả cao trong học tập Tự xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn và quyết tâm thi đua học tốt Biết tự quản, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để học tập tốt theo chỉ tiêu đề ra Hiểu rõ khả năng văn nghệ của tổ, lớp Phát triển tiềm năng văn nghệ, biết thêm các bài hát về tuổi học trò, về mái trường thân yêu, về quê hương đất nước. Kích thích phong trào văn nghệ của lớp Có thái độ yêu thích văn nghệ Lạc quan, tự tin, chân thành tôn trọng bạn bè khi họ thể hiện khả năng văn nghệ của mình. Biết hưởng ứng và động viên nhau tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, của lớp Có tình cảm với trường lớp, quê hương, càng thêm yêu cuộc sống hồn nhiên tuổi học trò CÁC KĨ NĂNG SỐNG VÀ NỘI DUNG TÍCH HỢP: -Kĩ năng tự tin khi trao đổi kinh nghiệm của bản thân với các bạn trong lớp Kĩ năng nhận thức đúng đắn về bản thân, đánh giá đúng về bản thân khi trao đổi kinh nghiệm Kĩ năng trình bày suy nghĩ về kinh nghiệm học tập Kĩ năng tự tin khi giao ước thi đua học tốt Kĩ năng lắng nghe phản hồi tích cực của bản giao ước thi đua Kĩ năng trình bày ý tưởng về các chỉ tiêu thi đua Kĩ năng đạt mục tiêu, lập kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu thi đua “ Chăm ngoan học giỏi” CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG Thảo luận nhóm Giao nhiệm vụ Hỏi chuyên gia Kỹ thuật phòng tranh TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập của các bạn và trao đổi của giáo viên Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập từng bô môn Chương trình hoạt động của lớp Chỉ tiêu thi đua của tổ Một số tiết mục văn nghệ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Khám phá Bắt giọng hát tập thể Tuyên bố lí do: “ Học? Có phải đơn giản chỉ là cầm sách và cố nhồi vào đầu những kiến thức có sẵn? Không! Điều đó không đúng nhất là trong thời đại hiện nay. Thế giới ngày càng phát triển đòi hỏi con người phải chủ động trong mọi việc. Chính vì thế học sinh chúng ta phải chủ động nắm bắt và làm chủ tri thức nhân loại. Vậy làm sao để có cách học hay? Buổi HĐNG mang tên: “ Trao đổi kinh nghiệm học tập ở cấp THCS ra đời nhằm giúp chúng ta giải đáp câu hỏi này” Kết nối * Hoạt động 1: Báo cáo thành tích Dẫn chương trình mời lớp trưởng thông qua kết quả, thành tích học tập của lớp trong thời gian qua * Hoạt động 2: Giao lưu ( hỏi chuyên gia ) Dẫn chương trình mời ban cán sự lớp lên vị trí làm việc Dẫn chương trình nêu các câu hỏi đã chuẩn bị sẵn: Bạn hãy cho lớp biết bí quyết học tốt của bạn? Ở nhà, ngoài học bạn còn làm gì vào thời gian rảnh? Bạn học vào lúc nào? Dẫn chương trình tổ chức cho lớp giao lưu qua các câu hỏi với chuyên gia Dẫn chương trình mời BGK vào vị trí tiếp tục phần thi văn nghệ BGK thông báo thể lệ cuộc thi: Mỗi tổ biểu diễn một chương trình gồm ba tiết mục: đơn ca, tốp ca, ngâm thơ Dẫn chương trình lần lượt mời các tổ trình bày phần thi của mình BGK: chấm về nội dung tiết mục, khả năng biểu diễn BGK: chấm điểm Thư ký: Ghi điểm lên bảng Dẫn chương trình công bố kết quả GVCN tặng hoa cho cá nhân, nhóm nào đạt giải Thực hành / luyện tập: Dẫn chương trình tổ chức giao lưu với cả lớp Qua phần đăng kí thi đua của tổ, bạn có kế hoạch gì giúp tổ rèn luyện tốt? Mục tiêu học tập của bạn là gì? Bạn sẽ làm gì để thực hiện tốt mục tiêu mình đề ra? Khi nhặt được của rơi bạn sẽ làm gì? Khi thấy bạn mình nhặt được của rơi bạn sẽ làm gì? Vận dụng: GVCN phát biểu ý kiến đánh giá hoạt động GVCN tuyên dương cả lớp về tinh thần tham gia Dẫn chương trình nhận xét kết quả thảo luận và tổng kết GVCN dặn dò, gợi ý chuẩn bị cho hoạt động “ Các thầy giáo, cô giáo trường em” TƯ LIỆU Kết quả học tập nắm được từ GVBM ( dùng cho hoạt động 1 ) Dùng cho hoạt động 3: Các kế hoạch hoạt động của Đội Chỉ tiêu thi đua của nhà trường RÚT KINH NGHIỆM: ...

File đính kèm:

  • docHD 2 th 10.doc