I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động HS có khả năng:
- Nắm được những truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghĩa của những truyền thống đó
- Xác định trách nhiệm của học sinh lớp 6 trong việc phát huy truyền thống nà trường
- Xây dựng kế hoạch học tập và hoạt đông của cá nhân và lớp
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG:
- Kĩ năng lắng nghe , phản hồi tích cực về bài giới thiệu của báo cáo viên về truyền thống nhà trường
- Kĩ năng trình bày ý tưởng về việc giữ gìn, thực hiện và phát huy truyền thống nhà trường
III.CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG
- Thảo luận nhóm
- Giao nhiệm vụ
- Hỏi chuyên gia
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1432 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Trường THCS Thị Trấn - Hoạt động 2: Nghe giới thiệu về truyền thống nhà trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Tiết 2
Ngày dạy : 29.9.2012
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Hoạt động 2:
Nghe giới thiệu về truyền thống nhà trường
I. MỤC TIÊU:
Sau hoạt động HS có khả năng:
- Nắm được những truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghĩa của những truyền thống đó
Xác định trách nhiệm của học sinh lớp 6 trong việc phát huy truyền thống nà trường
Xây dựng kế hoạch học tập và hoạt đông của cá nhân và lớp
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG HOẠT ĐỘNG:
Kĩ năng lắng nghe , phản hồi tích cực về bài giới thiệu của báo cáo viên về truyền thống nhà trường
- Kĩ năng trình bày ý tưởng về việc giữ gìn, thực hiện và phát huy truyền thống nhà trường
III.CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG
Thảo luận nhóm
Giao nhiệm vụ
Hỏi chuyên gia
IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Văn nghệ ca ngợi trường lớp
- Trình bày bằng lời, bằng sơ đồ, bảng biểu, tranh ảnh
- Trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá. Đề xuất các biện pháp
- Văn nghệ
- Thảo luận, giao nhiệm vụ, giải quyết vấn đề
- Một số câu hỏi thảo luận:
Kết quả học tập và rèn luyện của học sinh nhà trường
Hãy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường?
Do đâu có được các truyền thống đó?
Nêu các truyền thống của lớp
Nêu tên những học sinh tiêu biểu đã góp nhiều công sức xây dựng truyền thống của lớp, của trường
Bản kế hoạch phát huy truyền thống của trường, của lớp
Một số tiết mục văn nghệ
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
1.KHÁM PHÁM
Hát tập thể: “ Tiếng chuông và ngọn cờ”
+ Tuyên bố lý do: Để nâng cao lòng tự hào về ngôi trường thân yêu đang học, đồng thời nỗ lực học tập và rèn luyện, góp phần làm nên thành công của nhà trường, hôm nay tập thể lớp 6A4 tổ chức hoạt động: “nghe giới thiệu về truyền thống nhà trường”
+Giới thiệu đại biểu: tham dự hoạt động hôm nay có cô chủ nhiệm cùng toàn thể lớp 6A4
+ Sau đây tôi xin thông qua chương trình hoạt động:
Thảo luận về truyền thống của trường, lớp
Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của trường, của lớp
Văn nghệ ca ngợi truyền thống nhà trường
Kết thúc hoạt động
2. KẾT NỐI :
Hoạt động 1: Thảo luận về truyền thống của trường, lớp: ( 10 phút)
Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi đã được chuẩn bị sẵn
Các nhóm thảo luận, thư ký ghi tóm tắt kết quả thảo luận của tổ mình
Đại diện tổ trình bày kết quả thảo luận
Cả lớp góp ý kiến
Người điều khiển tổng kết
Thiết mục văn nghệ
Hoạt động 2: Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của trường, của lớp (10 phút )
Lớp trưởng thông qua kế hoạch phát huy truyền thống của lớp
Cả lớp thảo luận, đóng góp ý kiến
Học sinh trình bày kết quả sưu tầm về truyền thống của nhà trường
Lớp trưởng tiếp thu ý kiến của các thành viên và tổng kết lại
GV nêu tóm tắt những ý kiến học sinh đã trình bày, yêu cầu các thành viên trong lớp cùng nhau thi đua để xây dựng lớp tốt
Chơi trò chơi
Hoạt động 3: Văn nghệ ca ngợi truyền thống nhà trường ( 15 phút )
Các tổ trình bày các tiết mục văn nghệ chủ đề ca ngợi truyền thống nhà trường của mình
Tổ chức bình chọn tiết mục hay nhất, trao quà
3. THỰC HÀNH LUYỆN TẬP :
Hoạt động 4: Kết thúc hoạt động ( 5 phút )
GVCN phát biểu ý kiến, phát biểu đánh giá hoạt động
GVCN tuyên dương cả lớp về tinh thần tham gia thảo luận
Dẫn chương trình nhận xét kết quả thảo luận và tổng kết
GVCN dặn dò, gợi ý chuẩn bị cho hoạt động “ Thi văn nghệ giữa các tổ”
- Qua buổi hoạt động hôm nay em có suy nghĩ gì về truyền thống nhà trường?
- Em làm gì để phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường?
VI. TƯ LIỆU ;
Vài nét về lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường
Truyền thống của trường về học tập, rèn luyện đạo đức và các thành tích khác
Trách nhiệm của mỗi học sinh với việc phát huy các truyền thống của lớp, của trường
VII.RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- HD 2Th 9hot.doc