I. Mục tiêu
-Rèn kỹ năng quy đồng mẫu số các phân số theo 3 bớc (tìm mẫu chung, tìm thừa số phụ, nhân . quy đồng).
- Phối hợp rút gọn và quy đồng mẫu, quy đồng mẫu và so sánh phân số tìm quy luật dãy số. Giáo dục học sinh ý thức làm việc khoa học, có trình tự.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bảng phụ ghi câu hỏi, bài tập.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài tập
III. Tiến trình dạy học
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 888 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Tiết 76: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 17/ 02/ 09
Ngày giảng: 18/ 02/ 09 (6a)
19/ 02/ 09 (6c)
Tiết 76: luyện tập
I. Mục tiêu
-Rèn kỹ năng quy đồng mẫu số các phân số theo 3 bớc (tìm mẫu chung, tìm thừa số phụ, nhân .. quy đồng).
- Phối hợp rút gọn và quy đồng mẫu, quy đồng mẫu và so sánh phân số tìm quy luật dãy số. Giáo dục học sinh ý thức làm việc khoa học, có trình tự.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bảng phụ ghi câu hỏi, bài tập.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài tập
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
- Phát biểu quy tắc quy đồng mẫu nhiều phân số ?
- Quy đồng mẫu các phân số:
- Hs phát biểu quy tăcSGK
MC:120
QĐ:
Hoạt động 2: Luyện tập
32(19 - SGK).Quy đồng nhận xét mẫu 7 và 9.
BCNN(7, 9) 63 21?
MC?
1 học sinh lên bảng làm.
cả lớp cùng làm b, c
b.
c.
Rút gọn về phân số tối giản.
Lu ý học sinh trớc khi quy đồng mẫu cần biến đổi phân số về tối giản v có mẫu số dơng.
Rút gọn rồi quy đồng mẫu các phân số.
Gọi 1 học sinh lên rút gọn.
biến đổi tử và mẫu thành tích rồi mới rút gọn.
Gọi 2 học sinh lên rút gọn.
Gọi 1 học sinh lên quy đồng.
45(9) So sánh các phân số rồi nêu nhận xét:
Bài 32(19 - SGK).
Quy đồng mẫu các phân số:
MC: 63
QĐ:
b. MC: 23.3.11= 264
=>
c.
MC: 140
QĐ:
Bài 35(SGK- 20)
a.
MC:30
QĐ:
b.
=> MC:91
QĐ:
Bài 45(SGK- 9)
a.
Nhận xét
Hai phân số đã cho bằng nhau.
Hoạt động 3: Hướng dẫn về nhà
- Ôn lại quy tắc quy đồng SGK
- BTVN: 41, 42, 43 SBT
- Chuẩn bị tiết sau luyện tập tiếp
File đính kèm:
- Tiet 76.doc