I. Mục tiêu
1.Kiến thức:
Giúp học sinh nắm vững 4 tính chất cơ bản của phép nhân số nguyên.
2.Kỹ năng:
Rèn luyện kỹ năng vận dụng linh hoạt các tính chất vào tính toán.
3.Thái độ:
Cẩn thận, chính xác, linh hoạt.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Giáo án, bảng phụ.
2. Học sinh: Vở ghi, làm trước bài tập.
III. Tiến trình dạy học
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6 - Tiết 65: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/ 01/ 09
Ngày giảng: 12/ 01/ 09 (6a)
14/ 01/ 09 (6c)
Tiết 65: luyện tập
I. Mục tiêu
1.Kiến thức:
Giúp học sinh nắm vững 4 tính chất cơ bản của phép nhân số nguyên.
2.Kỹ năng:
Rèn luyện kỹ năng vận dụng linh hoạt các tính chất vào tính toán.
3.Thái độ:
Cẩn thận, chính xác, linh hoạt.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Giáo án, bảng phụ.
2. Học sinh: Vở ghi, làm trước bài tập.
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Viết công thức tổng quát các tính chất cơ bản của phép nhân số nguyên
+) Giao hóan: a.b = b .a
+) Kết hợp: (a.b) . c = a.(b.c)
+) Nhân với 1: a.1 = 1.a = a; a.(-1) = (-1).a = a
+) Phân phối a (b + c) = a.b + a.c
a.(b-c) = a.b - a.c
Hoạt động 2: Luyện tập
2 học sinh giải 96 a, b (95)SGK.
Tính 237 . (-26) + 26 . 137 =?
- 6162 + 35 62 = - 2600
Còn cách tính nào khác không?
Cách nào nhanh hơn?
Không cần tính kết quả có so sánh được không? Vì sao?
Tính giá trị của biểu thức?
với a = 8?
Thứ tự tính ntn thì nhanh nhất?
Với b = 20 tính giá trị của biểu thức?
T
ính chất a(b - c) = a.b - a.c
điền vào ô trống số thích hợp để được kết quả đúng?
Có ai ra kết quả khác không?
Tính xem m.n2 với m = 2, n = 3
là giá trịi nào trong 4 giá trị sau:
A: - 18; B: 18
C: - 36; D: 36
Bài 96(95)SGK
Tính:
a) 237. (-26) + 26. 137
= - 26(237 - 137) =
-26 . 100 = - 2600
b) 63.(-25) + 25 .(-23)
= - 25 (63+23)
= -25 . 86 = - 2155
Bài 97(95)SGK
So sánh với 0
-16 . 1258.(-8).(-4).(-3)>0
Vì tích chẵn lần số âm.
13.(-24)(-15)(-8).4 < 0
Bài 98(96)SGK
Tính giá trị của biểu thức:
a) (-125)(-13)(-a) với a = 8
=> (-125)(-13)(-8) =
{(-125).(-8)}(-13) = 1000.(-13) =
- 13000
b) (-1)(-2)(-3)(-4)(-5) .b với b = 20
=> (-1)(-2)(-3)(-4)(-5) .20 = 24 . 100 = 2400
Bài 99(96)SGK
áp dụng tính chất a(b-c) = ab - ac
Điền số thích hợp vào ô trống:
a)
b)
Bài 100(96)SGK
m.m2 với m = 2; n = -3 là số nào trong bốn đáp số A; B; C; D dưới đây?
A: - 18; B: 18
C: - 36; D: 36
Giải:
Ta có: a.(-3)2 = 2.9 = 18
Vậy đáp án B đúng.
Hoạt động 3: Hướng dẫn về nhà
Về làm bài tập 121 -> 124(84)SBT.
Đọc trước bài Bội và ước của 1 số nguyên? Ôn tập bội và ước của 1 số tự nhiên.
Yêu cầu kẻ vào bảng phụ 105(97)SGK
File đính kèm:
- Tiet 65.doc