A. YÊU CẦU GIÁO DỤC
I)Kiến thức:
-Hiêủ được nội quy của nhà trường
II)Kĩ năng:
-Có ý thức tôn trọng nội quy và nhiệm vụ năm học mới
III)Thái độ:
-Tích cực rèn luyện thưc hiện tốt nội quy năm học mới
B. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC
I)Nội dung:
-Nội quy của nhà trường
-Những nhiệm vụ chủ yếu của năm học mới mà học sinh cần biết
II) Hình thức:
-Nghe giới thiêu về nội quy và nhiệm vụ năm học mới
-Trao đổi thảo luận trong lớp
-Văn nghệ
19 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1368 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
khiển chương trình
-HS
a.Khởi động:
-Hát tập thể bài : "Đảng đã cho ta một mùa xuân".
-Tuyên bố lí do;giới thiệu đại biểu ,chương trình hoạt động ,người điều khiển và thư kí.
-Giới thiệu báo cáo viên.
b.Nghe nói chuyện và thảo luận:
-Người điều khiển mời báo cáo viên lên nói chuyện với lớp.
-Báo cáo viên nói chuyện về tình hình địa phương,về truyền thống cách mạng và các đảng viên ưu tú
-Sau khi nghe báo cáo viên nói chuyện ,người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi : (có thể chỉ định hoặc lấy tinh thần xung phong phát biểu ý kiến ).Sau khi mỗi câu hỏi được thảo luận,người điều khiển chốt lại các ý chính.
c.Chương trình văn nghệ:
-Người dẫn chương trình văn nghệ tổ chức cho lớp chơi trò chơi văn nghệ như"hát nối","hát liên khúc"
Kết thúc bằng 1 bài hát tập thể.
E/KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG
I)Đánh giá tổng kết:
-Nhận xét kết quả hoạt động.Đánh giá tinh thần chuẩn bị,tham gia ý thức kĩ luật của HS.
-Giáo viên CN tổng kết buổi nghe nói chuyện và cảm ơn báo cáo viên.
-Người điều khiển nhận xét và tuyên bố kết thúc hoạt động.
II)Dặn dò chuẩn bị hoạt động tiếp theo: Nhắc nhở học sinh chuẩn bị cho các hoạt động sau.
Tieát 13-14
Chuû ñieåm thaùng 3
TIEÁN BÖÔÙC LEÂN ÑOAØN
HOAÏT ÑOÄNG : GÖÔNG SAÙNG ÑOAØN VIEÂN
Ngaøy soaïn: 05/3/2009
A/ YÊU CẦU GIÁO DỤC
I)Kiến thức: -Giúp học sinh hiểu những nét tiêu biểu về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn.
II)Kĩ năng: -Học tập, rèn luyện theo các gương sáng Đoàn viên.
III)Thái độ: -Tự hào và tin yêu Đoàn, yêu mến các anh chị đoàn viên.
B/ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC
I)Nội dung:
-Các gương sáng đoàn viên tiêu biểu gắn với các trang sử đấu tranh giải phóng dân tộc.
-Các gương sáng đoàn viên trong học tập, lao động, biết vượt khó vươn lên.
-Các gương sáng đoàn viên trong trường và ở địa phương.
-Các gương sáng đoàn viên qua các bài thơ, bài hát...
II) Hình thức:
-Thi kể chuyện gương sáng đoàn viên ( bằng bốc thăm) giữa các tổ bằng các hình thức đa dạng, phong phú như đọc thơ, hát, kể những chuyện đọc trong sách báo hay những chuyện có thật trong thực tiễn mà em biết.
C/CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG
I)Phương tiện:
-Các câu chuyện , tranh ảnh, thơ ca ..mà học sinh sưu tầm, tìm hiểu được về gương sáng đoàn viên.
-Các câu hỏi và đáp án.Các câu hỏi đánh số từ 1,2,3...n.
-Phiếu và hộp phiếu. Các phiếu cũng ghi thứ tự 1,2,3...n tương tự với các câu hỏi.
-Quy ước thang chấm điểm từ 1-10.
-Phần thưởng cho các tổ và cá nhân đạt điểm cao.
-Các tiết mục văn nghệ xen kẽ.
II) Về tổ chức:
-Giáo viên chủ nhiêm họp cả lớp:
+Thông báo cho học sinh về chủ đề hoạt động , về nội dung và hình thức tiến hành .
+Hướng dẫn học sinh sưu tầm, tìm hiểu các tư liệu cho hoạt động .
-GVCN hội ý với lực lượng cốt cán trong lớp để thống nhất các yêu cầu về tổ chức hoạt động và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể như:
+Xây dựng chương trình điều khiển hoạt động
+Cử Ban giám khảo
+Cử người phụ trách văn nghệ
Phân công:
+ Người điều khiển chương trình hoạt động
+ Người mời đại biểu
+ Tổ nhóm trang trí lớp
D/TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt dộng 1: Giới thiệu đại biểu,chương trình hoạt động
Người thực hiện
Nội dung
Giáo viên chủ nhiệm
Tổng phụ trách
Lớp trưởng điều hành công việc
Hoạt động 2: Thực hiện chương trình
Người thực hiện
Nội dung
- Người điều khiển chương trình
-HS
-GV và HS
a.Khởi động:
-Hát tập thể bài “Cùng nhau ta đi lên” nhạc và lời Phong Nhã.
-Tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu.
-Giới thiệu ban giám khảo
-Nêu hình thức, thể lệ cuộc thi và cách chấm điểm của giám khảo.
b.Cuộc thi :
-Người điều khiển mời các tổ xung phong lên bốc thăm.
-Học sinh lên bốc thăm sẽ nói bốc được phiếu số mấy, người dẫn chương trình sẽ đọc câu hỏi để học sinh đó trình bày (kể chuyện, hát hoặc đọc thơ; cần chú ý trình bày diễn cảm.
-Ban giám khảo chấm điểm và ghi lên bảng (trên bảng dành riêng các cột cho các tổ ,trong cột sẽ ghi tên cá nhân và điểm bên cạnh).
-Nếu học sinh lên bốc thăm trả lời sai hoặc không trả lời được thì sẽ bị điểm kém. Các học sinh khác trong tổ hoặc khác có thể xung phong lên trả lời thay; học sinh trả lời thay được chấm điểm, điểm được ghi vào cột của tổ mình.
-Người dẫn chương trình nên chọn đều đại diện các tổ lên bốc thăm, tránh gọi tổ thì nhiều quá, tổ thì ít quá.
-Trong quá trình tiến hành hoạt động, người dẫn chương trình nên giới thiệu xen kẽ một vài tiết mục văn nghệ (đã được chuẩn bị trước ).
c.Kết thúc:
-Công bố điểm của từng tổ và cá nhân, mời giáo viên chủ nhiệm lên phát thưởng cho tổ và cá nhân đạt điểm cao.
E/KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG
I)Đánh giá tổng kết:
-Nhận xét kết quả hoạt động. Đánh giá tinh thần chuẩn bị,tham gia ý thức kĩ luật của HS
II)Dặn dò chuẩn bị hoạt động tiếp theo: Nhắc nhở học sinh chuẩn bị cho các hoạt động sau.
Tieát 15-16
Chuû ñieåm thaùng 4
HOAØ BÌNH VAØ HÖÕU NGHÒ
HOAÏT ÑOÄNG: VEÛ ÑEÏP CUÛA QUEÂ HÖÔNG-ÑAÁT NÖÔÙC
Ngaøy soaïn: 03/4/2009
A/ YÊU CẦU GIÁO DỤC
I)Kiến thức: - Có hiểu biết về vẻ đẹp của quê hương-đất nước mình
II)Kĩ năng: - Giữ gìn, bảo vệ các di sản văn hoá của quên hương.
III)Thái độ: - Tăng thêm tình cảm yêu mến gia đình, làng xóm, phố phường, có thái độ trân trọng những giá trị, những di sản văn hoá của quê hương-đất nước.
B/ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC
I)Nội dung:
- Vẻ đẹp của quê hương, đất nước
- Những thông tin về sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương
II) Hình thức:
Biểu diễn văn nghệ
Kể chuyện
Giới thiệu thông tin qua sưu tầm
Giới thiệu bức tranh tự vẽ vể vẻ đẹp quê hương- đất nước
C/CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG
I)Phương tiện:
-Tạp chí, báo chí, tranh ảnh, bài thơ, bài hát đã sưu tầm, các câu chuyện kể về ngày chiến thắng lịch sử 30-4
II) Về tổ chức:
-Giáo viên chủ nhiêm yêu cầu học sinh chuẩn bị:
+ Những bài hát ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước
+Những câu chuyện, câu ca dao mô tả vẻ đẹp của quê hương
-GVCN hội ý với lực lượng cốt cán trong lớp để thống nhất các yêu cầu về tổ chức hoạt động và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể như:
+Xây dựng chương trình điều khiển hoạt động
+Cử Ban giám khảo
+Cử người phụ trách văn nghệ
Phân công:
+ Người điều khiển chương trình hoạt động
+ Người mời đại biểu
+ Tổ nhóm trang trí lớp
D/TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt dộng 1: Giới thiệu đại biểu,chương trình hoạt động
Người thực hiện
Nội dung
- Người điều khiển chương trình
Giáo viên chủ nhiệm
Lớp trưởng điều hành công việc
Hoạt động 2: Thực hiện chương trình
Người thực hiện
Nội dung
- Người điều khiển chương trình
-HS
-GV và HS
a.Khởi động:
-Hát tập thể bài “Khúc nhạc đồng quê”
-Tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu.
- Nêu chương trình hoạt động:
b.Cuộc thi :
-Người điều khiển mời các tổ xung phong lên bốc thăm.
-Học sinh lên bốc thăm sẽ nói bốc được phiếu số mấy, người dẫn chương trình sẽ đọc câu hỏi để học sinh đó trình bày (kể chuyện, cần chú ý trình bày diễn cảm.
-Ban giám khảo chấm điểm và ghi lên bảng (trên bảng dành riêng các cột cho các tổ ,trong cột sẽ ghi tên cá nhân và điểm bên cạnh).
-Nếu học sinh lên bốc thăm trả lời sai hoặc không trả lời được thì sẽ bị điểm kém. Các học sinh khác trong tổ hoặc khác có thể xung phong lên trả lời thay; học sinh trả lời thay được chấm điểm, điểm được ghi vào cột của tổ mình.
-Người dẫn chương trình nên chọn đều đại diện các tổ lên bốc thăm, tránh gọi tổ thì nhiều quá, tổ thì ít quá.
-Trong quá trình tiến hành hoạt động, người dẫn chương trình nên giới thiệu xen kẽ một vài tiết mục văn nghệ (đã được chuẩn bị trước ).
c.Kết thúc:
-Công bố điểm của từng tổ và cá nhân, mời giáo viên chủ nhiệm lên phát thưởng cho tổ và cá nhân đạt điểm cao.
E/KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG
I)Đánh giá tổng kết:
-Nhận xét kết quả hoạt động. Đánh giá tinh thần chuẩn bị,tham gia ý thức kĩ luật của HS
II)Dặn dò chuẩn bị hoạt động tiếp theo: Nhắc nhở học sinh chuẩn bị cho các hoạt động sau.
Tieát 17-18
Chuû ñieåm thaùng 5
BAÙC HOÀ KÍNH YEÂU
HOAÏT ÑOÄNG: CHUÙNG EM KEÅ CHUYEÄN BAÙC HOÀ
Ngaøy soaïn: 03/5/2009
A/ YÊU CẦU GIÁO DỤC
I)Kiến thức: - Hiểu biết về cuộc đời trong sáng của Bác, về công lao to lớn của Bác đối với dân tộc.
II)Kĩ năng: - Kể chuyện diễn cảm, lôi cuốn được người nghe.
III)Thái độ: - Xúc động trước những cống hiến và những tình cảm to lớn của Bác đối với nhân dân.
B/ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC
I)Nội dung:
- Tình cảm của Bác đối với nhân dân, nhất là thiếu nhi
- Cuộc đời cách mạng của Bác
- Những đức tính quý báu của Bác mà thiếu nhi học tập được.
II) Hình thức:
Biểu diễn văn nghệ
Kể chuyện về Bác
C/CHUẨN BỊ HOẠT ĐỘNG
I)Phương tiện:
- Các tư liệu về Bác
- Ảnh Bác, lọ hoa, khăn bàn
II) Về tổ chức:
-Giáo viên chủ nhiêm yêu cầu học sinh chuẩn bị:
+ Học sinh sưu tầm một câu chuyện về Bác theo nội dung đã nêu trên và tập kể chuyện một cách diễn cảm, lưu loát
-GVCN hội ý với lực lượng cốt cán trong lớp để thống nhất các yêu cầu về tổ chức hoạt động và phân công chuẩn bị các công việc cụ thể như:
+Xây dựng chương trình điều khiển hoạt động
+Cử Ban giám khảo
+Cử người phụ trách văn nghệ
Phân công:
+ Người điều khiển chương trình hoạt động
+ Người mời đại biểu
+ Tổ nhóm trang trí lớp
D/TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt dộng 1: Giới thiệu đại biểu,chương trình hoạt động
Người thực hiện
Nội dung
- Người điều khiển chương trình
Giáo viên chủ nhiệm
Lớp trưởng điều hành công việc
Hoạt động 2: Thực hiện chương trình
Người thực hiện
Nội dung
- Người điều khiển chương trình
-HS
-GV và HS
a.Khởi động:
-Hát tập thể bài “Khúc nhạc đồng quê”
-Tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu.
- Nêu chương trình hoạt động:
b.Cuộc thi :
-Người điều khiển mời lần lượt các đại diện lên kể chuyện
-Ban giám khảo chấm điểm và ghi lên bảng (trên bảng dành riêng các cột cho các tổ, trong cột sẽ ghi tên cá nhân và điểm bên cạnh).
-Trong quá trình tiến hành hoạt động, người dẫn chương trình nên giới thiệu xen kẽ một vài tiết mục văn nghệ (đã được chuẩn bị trước ).
c.Kết thúc:
-Công bố điểm của từng tổ , mời giáo viên chủ nhiệm lên phát thưởng cho tổ đạt điểm cao.
E/KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG
-Nhận xét kết quả hoạt động.
- Đánh giá tinh thần chuẩn bị, tham gia ý thức kĩ luật của HS
File đính kèm:
- Giao an HDNGLL 6(6).doc