Giáo án Hoạt động NGLL – Lớp 5 Chủ điểm Uống nước nhớ nguồn - Giao lưu với các cựu chiến binh ở địa phương

HOẠT ĐỘNG NGLL chủ điểm Uống nước nhớ nguồn

 GIAO LƯU VỚI CÁC CỰU CHIẾN BINH Ở ĐỊA PHƯƠNG

 ( Tìm hiểu các anh hùng, người có công với cách mạng ở địa phương)

I. MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:

 - Giúp HS hiểu sâu sắc thêm về phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ và những truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

- Giáo dục các em lòng yêu quê hương, đất nước và tự hào về những truyền thống vẻ vang, anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

- Biết được ở địa phương mình ở có nhiều người tham gia kháng chiến góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG:

Tổ chức theo lớp

III. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

-Tư liệu, tranh ảnh, bản đồ, sơ đồ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 1304 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động NGLL – Lớp 5 Chủ điểm Uống nước nhớ nguồn - Giao lưu với các cựu chiến binh ở địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động ngll chủ điểm Uống nước nhớ nguồn Giao lưu với các cựu chiến binh ở địa phương ( Tìm hiểu các anh hùng, người có công với cách mạng ở địa phương) i. Mục tiêu hoạt động: - Giúp HS hiểu sâu sắc thêm về phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ và những truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. - Giáo dục các em lòng yêu quê hương, đất nước và tự hào về những truyền thống vẻ vang, anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. - Biết được ở địa phương mình ở có nhiều người tham gia kháng chiến góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. ii. Quy mô hoạt động: Tổ chức theo lớp iii. Tài liệu và phương tiện -Tư liệu, tranh ảnh, bản đồ, sơ đồ... iv. Các bước tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bước 1: Chuẩn bị Yêu cầu HS chuẩn bị: - Cử người dẫn chương trình - Các tư liệu về các anh hùng, các liệt sĩ ử địa phương - Trang trí lớp học - Các tiết mục văn nghệ Bước 2: Tiến trình hoạt động Gv tuyên bố lí do, nêu ND hoạt động Yêu cầu HS thực hiện như đã chuẩn bị a. Tìm hiểu tiểu sử: + Nêu các anh hùng, nhà cách mạng,... ở địa phương? + Nêu tiểu sử hoặc chiến công của họ? GV nhận xét, bổ sung thêm nếu thiếu và nhắc lại b. Trao đổi thông tin: Yêu cầu HS tạo thành nhóm 4 hoặc nhóm 6, các nhóm thảo luận để trả lời các câu hỏi: 1. Nhân vật .tham gia trong cuộc K/C chống pháp hay chống Mĩ? 2. Nêu trận một đánh mà nhân vật đó tham gia? 3. Nêu những thành tích mà nhân vật đó đã đạt được? 4. Ngoài những nhân vật đó bạn hãy kể thêm một nhân vật khác mà bạn biết?..... GV nhận xét, đánh giá kết quả bằng cách tính điểm cho câu trả lời đúng, mỗi câu TL đúng 5 điểm, nhóm nào nhiều điểm nhất sẽ thắng cuộc. c. Biễu diễn văn nghệ: Yêu cầu các tổ cử đại diện lên trình diễn các tiết mục với chủ đề Ca ngợi anh bộ đội Cụ Hồ. Bước 3: Kết thúc buổi giao lưu GV nhận xét tiết học Dặn dò bài sau: Em làm công tác Trần Quốc Toản HS thực hiện theo các yêu cầu của GV: Chọn người dẫn chương trình, các tư liệu, trang trí lớp học, các tiết mục văn nghệ. HS lắng nghe và tiến hành hoạt động HS thảo luận nhóm đôi, đại diện nhóm r nêu tên và thành tích của từng người: Anh hùng Trần Can, anh hùng Phan Văn Quý, Hồ Tùng Mậu. Phan Đăng Lưu,... HS nối tiếp nêu, nhận xét, bổ sung HS thảo luận nhóm, thống nhất đáp án đúng để trả lời các câu hỏi. Các nhóm còn lại nhận xét, bổ sung HS hát tập thể một bài Từng tổ trình bày Bạn dẫn chương trình tuyên bố kết thúc hoạt động Cả lớp về nhà chuẩn bị bài sau

File đính kèm:

  • docHDNGLL TUAN 16 LOP 5.doc