1. Kiến thức
- Trẻ biết sử dụng đồ chơi sáng tạo.
- Trẻ biết thể hiện đúng vai chơi của mình.
2. Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo cho trẻ.
- Trẻ có kỹ năng ở các góc như chơi mẹ con thì trẻ biết cho búp bê ăn, biết dọn dẹp nhà cửa
- Cung cấp các kiến thức khác nhau trong chủ đề.
3. Thái độ
- Giáo duc tính tích cực chủ động, tính tập thể.
- Biết chơi và hợp tác với bạn.
- Có thói quen thu dọn đồ chơi gọn gàng và cất đúng nơi quy định.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 23307 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động góc Chủ đề: mẹ và những người thân của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG GÓC
CHỦ ĐỀ: MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN CỦA BÉ
CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TRONG GIA ĐÌNH
Độ tuổi: 24 – 36 tháng tuổi
Người dạy: Võ Thị Thanh Hằng
I.Mục đích – yêu cầu
Kiến thức
Trẻ biết sử dụng đồ chơi sáng tạo.
Trẻ biết thể hiện đúng vai chơi của mình.
Kỹ năng
Rèn luyện kỹ năng nhanh nhẹn khéo léo cho trẻ.
Trẻ có kỹ năng ở các góc như chơi mẹ con thì trẻ biết cho búp bê ăn, biết dọn dẹp nhà cửa…
Cung cấp các kiến thức khác nhau trong chủ đề.
Thái độ
Giáo duc tính tích cực chủ động, tính tập thể.
Biết chơi và hợp tác với bạn.
Có thói quen thu dọn đồ chơi gọn gàng và cất đúng nơi quy định.
II.Chuẩn bị
Sân tập sạch sẽ thoáng mát.
Áo quần gọn gàng sạch sẽ .
Bố trí các góc chơi hợp lí.
Sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng các góc chơi.
Góc thao tác chuẩn bị búp bê, giường, bát, thìa,…
Góc hoạt động với đồ vật chuẩn bị gạch xếp chồng, các tranh lắp ghép về gia đình..
Góc nghệ thuật chuẩn bị tranh rỗng có bố mẹ ông bà cho trẻ tô màu, đất nặn…
Góc xây dựng chuẩn bị các xe kéo, các thùng chở hàng…
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cho cả lớp chơi trò chơi “Bóng tròn to”
* Hoạt động 2: Cách tiến hành
1. Hướng dẩn thực hiện
Trò chuyện với trẻ về các góc chơi
-Lớp mình đang học chủ đề gì?.
-Cô đố các con lớp chúng ta có bao nhiêu góc chơi?.
-Bạn nào kể tên các góc chơi trong lớp? (góc thao tác vai, góc hoạt động với đồ vật, góc nghệ thuật, góc vận động).
-Cô gợi ý các góc chơi cho trẻ.
Góc thao tác
- Ơ góc thao tác các con sẽ chơi gì?.
- Mẹ sẽ làm gì với búp bê?. (bế búp bê, cho búp bê ăn,ru búp bê ngủ, tắm cho búp bê,…)
Góc hoạt động với đồ vật
- Ơ góc hoạt động với đồ vật các con sẽ làm gì?
+ Các con hãy dung những viên gạch để xếp chồng, xếp cạnh nhau nhé..
Góc nghệ thuật
- Cô đã chuẩn bị sẵn rất nhiều tranh về bố mẹ ông bà, các con hãy tô màu cho những bức tranh đó thật đẹp.
- Ngoài ra cô còn chuẩn bị rất nhiều đất nặn nữa đấy, các con hãy nặn những chiếc vòng tay thật đẹp về tặng cho mẹ của mình nửa nhé!.
Góc xây dựng
- Các con hãy dùng những chiếc xe kéo để chở những bông hoa thật đẹp về tặng bà và mẹ mình nhé.
- Trong khi chơi các con phải như thế nào?.
- Sau khi chơi các con phải làm gì?
Các con hãy về các góc chơi mà mình thích đi nào?.
2. Cô quan sát trẻ chơi
-Trong quá trình chơi cô cân đối số trẻ phù hợp với các góc chơi. Cung cấp thêm đồ dùng các góc chơi còn thiếu. Phát hiện và xử lí tình huống kịp thời. Liên kết các góc chơi với nhau. Giúp đỡ những trẻ còn chơi yếu.
-Đi đến từng góc chơi hỏi ý tưởng chơi và gợi ý nội dung chơi cho trẻ. Cô nhận xét chung quá trình chơi và động viên trẻ.
*Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
Nhắc nhở trẻ dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng và cất đúng nơi quy định.
-Cả lớp cùng chơi
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ về các góc chơi mình thích.
-Trẻ chú ý lắng nghe.
-Trẻ thu dọn đồ chơi.
File đính kèm:
- hoat dong goc 2436th.docx