I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu cấu tạo và cách sử dụng của giác kế.
2. Kỹ năng: HS biết sử dụng giác kế để đo góc trên mặt đất.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tập thể, kỷ luật và biết thực hiện những quy định về kỹ thuật thực hành.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. GV: Một bộ thực hành: 04 giác kế, 12 cọc tiêu 1,5m; địa điểm, sân thực hành.
2. HS: Mỗi nhóm 2 sợi dây dài khoảng 10 – 15m.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Ổn định: (1)
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Tiến trình bài học: (43)
2 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tuần 29 - Nguyễn Phương Vũ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên bài soạn : §7. THỰC HÀNH ĐO GÓC TRÊN MẶT ĐẤT (tt)
Ngày soạn : 01/03/2014
Tiết theo PPCT : 24
Tuần dạy : 29
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu cấu tạo và cách sử dụng của giác kế.
2. Kỹ năng: HS biết sử dụng giác kế để đo góc trên mặt đất.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tập thể, kỷ luật và biết thực hiện những quy định về kỹ thuật thực hành.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
1. GV: Một bộ thực hành: 04 giác kế, 12 cọc tiêu 1,5m; địa điểm, sân thực hành.
2. HS: Mỗi nhóm 2 sợi dây dài khoảng 10 – 15m.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Ổn định: (1’)
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Tiến trình bài học: (43’)
Hoạt động 1: Chuẩn bị thực hành (5’)
a) Phương pháp giảng dạy:
b) Các bước của hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV cho HS tập trung ngoài sân bãi; Kiểm tra sỉ số, dụng cụ của các tổ.
- GV nêu yêu cầu buổi thực hành: đo góc trên mặt đất.
- Phân phát dụng cụ cho các tổ
- Yêu cầu mỗi tổ cử 01 bạn ghi biên bản theo mẫu sau:
Thực hành đo góc trên mặt đất
Tổ ……………………… lớp: ……………………
1. Dụng cụ:
2. Ý thức kỷ luật trong giờ thực hành: ……………………
3. Kết quả thực hành: …………………………………………….
Tập trung.
Tổ trưởng báo cáo sỉ số, dụng cụ.
- Lắng nghe
- Nhận dụng cụ:
- Mỗi tổ cũ một bạn ghi biên bản
Hoạt động 2: Thực hành đo góc trên mặt đất (30’)
a) Phương pháp giảng dạy: Nêu vấn đề, Đàm thoại - gợi mở, vấn đáp, thực hành - ôn luyện …
b) Các bước của hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Cho HS tới địa điểm thực hành, phân công vị trí từng tổ và nói rõ yêu cầu: các tổ chia thành nhóm, mỗi nhóm 03 bạn làm nhiệm vụ đóng cọc tại A và B, sử dụng giác kế theo bốn bước đã học.
- GV hướng dẫn các tổ trưởng thực hành các bước đo, sau đó tổ trưởng làm nhiệm vụ hướng dẫn các tổ viên của mình.
- Yêu cầu các tổ tiến hành thực hành, có thể thay đổi vị trí các điểm A, B, C để luyện tập cách đo.
- Kiểm tra kỹ năng đo góc trên mặt đất của các tổ để có cơ sở đánh giá cho điểm.
- HS nghe phân công, các nhóm đóng cọc, đặt giác kế.
- HS thực hành
- Tổ đánh giá phần thực hành của từng thành viên, đề nghị cho điểm.
Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá (8’)
a) Phương pháp giảng dạy:
b) Các bước của hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- GV nhận xét đánh giá kết quả thực hành của các tổ; cho điểm thực hành.
- Thu báo cáo của các tổ để cho điểm cá nhân.
- Yêu cầu HS nêu lại các bước thực hành.
- Yêu cầu HS cất dụng cụ, vệ sinh tay chân.
- Tập trung nghe GV nhận xét.
- Nộp báo cáo.
- Nêu bốn bước.
- HS thu gom dụng cụ, vệ sinh tay chân..
IV. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:
1. Củng cố:
2. Dặn dòø: (2’)
- Ôn lại bài thực hành.
- Xem trước 8. Đường tròn.
- Tiết sau mang compa.
File đính kèm:
- TUAN 29HINH HOC 6.doc