Giáo án hạy Hát nhạc khối tiểu học tuần 1 - 10

TUẦN 1

ÔN TẬP CÁC BÀI HÁT LỚP 1

NGHE QUỐC CA

 I.1/ Gây không khí hào hứng khi học âm nhạc

Nhớ lại các bài hát đã học ở lớp 1

 2/ Hát đúng, hát đều, hoà giọng.

 3/ Giáo dục thái độ nghiêm trang khi chào cờ và hát quốc ca.

II.1/ Hát chính xác các bài hát lớp 1

 2/ Nhạc cụ quen dùng.

III.A.1/ Ổn định lớp

 2/ Cho cả lớp cùng hát một bài hát tập thể

 B/ Bài mới

T giới thiệu bài: ở lớp 1 các em đã được học 12 bài hát hay, để các em nhớ lại giai điệu và lời ca của những bài hát hay đó hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại những bài hát mà các em đã được học.

 

doc59 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án hạy Hát nhạc khối tiểu học tuần 1 - 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
inh nhật I.1/ Hát đúng giai điệu lời ca, Hát diễn cảm bài hát 2/ Hát đúng cao độ tiết tấu. 3/ Giáo dục H nhớ đến ngày sinh của mình và mọi người. II.1/ Hát chính xác các bài hát Chúc mùng sinh nhật 2/ Nhạc cụ quen dùng. III.A.1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra 2 H bài hát Chúc mùng sinh nhật B/ Bài mới: T đánh giai điệu bài hát: Hãy cho biết các em vừa nghe giai điệu của bài hát nào?... Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại bài hát này Hoạt động 1: Ôn bài hát T cho H ôn bài hát cùng với nhạc đệm Kiểm tra một vài cá nhân, cho H nhận xét cách thể hiện bài hát của bạn, T nhận xét và đánh giá cho H. Chia nhóm cho H thi đua Cho H hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát Thướng dẫn cho H ôn bài hát và thể hiện bài bằng các hình thức đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca… Tổ chức cho các em biểu diễn theo nhóm ( mỗi nhóm 5- 6 em) Khuyến khích các em sáng tao một vài động tác phụ hoạ cho bài hát ý nghĩa này H hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng hát thể hiện được tính chất vui tươi, nhí nhảnh của bài H thực hiện theo hướng dẫn H hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu Mừng ngày sinh một đoá hoa x x x x x x H thực hiện theo hướng dẫn H thi đua theo nhóm C/ Hát bài hát Chúc mùng sinh nhật và gõ đệm theo tiết tấu D/ Tìm thêm một số động tác phụ hoạ cho bài hát. . Thứ 3 ngày 6 tháng 11 năm 2007 Lớp 1 Tiết 10 Học ôn 2 bài hát: lý cây xanh- tìm bạn thân I. 1/ Hát đúng giai điệu lời ca, hát đồng đều hoà giọng 2/ Hát đúng cao độ, tiết tấu - Bết hát kết hợp gõ đẹm theo phách, vận động phụ hoạ - Đọc thơ theo âm hình tiết tấu của bài hát Lý cây xanh 3/ Giáo dục thái độ H yêu thích ca hát II.1/ Hát chính xác các bài hát 2/ Nhạc cụ quen dùng. III.A.1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra 2 H bài hát Lý cây xanh B/ Bài mới T giới thiệu bài: Hoạt động 1: Ôn bài hát *Bài hát Lý cây xanh T cho H ôn bài hát cùng với nhạc đệm Kiểm tra một vài cá nhân, cho H nhận xét cách thể hiện bài hát của bạn, T nhận xét và đánh giá cho H. Chia nhóm cho H thi đua Cho H hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu Cho H biểu diễn bài hát với các hình thức: Đơn ca, song ca, tam ca… * Bài hát Tìm bạn thân Cho H ôn bài hát kết hợp vận động phụ hoạ T hướng dẫn cho H một số động tác phụ hoạ cho bài hát. ĐT1: Chân nhún theo phách, một tay chống hông tay kia làm động tác vẫy bạn ĐT2: Như động tác 1 nhưng đổi tay ĐT3: Tay đưa cao vàng qua đầu sau đó đưa về trước ngực ĐT4: Tay đưa cao quá đầu múa vòng nhảy chân sáo. Lời 2 cũng vận động như lời 1 Chia lớp làm nhiều nhóm cho H thi đua Hoạt động 2: Đọc thơ theo tiết tấu T hướng dẫn cho H đọc một số câu thơ mỗi dòng 4 chữ theo tiết tấu của bài Lý cây xanh Chia nhóm cho H thi đua H hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng hát thể hiện được tính chất dân ca trong sáng, mượt mà của bài H thực hiện theo hướng dẫn H hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu Cái cây xanh xanh thì lá cũng xanh x x x H thực hiện theo hướng dẫn H hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng H thực hiện theo hướng dẫn H thi đua theo nhóm C/ Hát bài hát Lý cây xanh và gõ đệm theo tiết tấu D/ Hát thuộc lời, diễn cảm 2 bài hát trên . Thứ 4 ngày 7 tháng 11 năm 2007 Lớp 3 Tiết 10 Học hát bài: lớp chúng ta đoàn kết (Mộng Lân) I.1/ H biết thể hiện bài hát với tính chất vui tươi,sôi nổi 2/ Hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều rõ lời 3/ Giáo dục H biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn bè. II.1/ Hát chuẩn xác và truyền cảm bài hát. 2/ Nhạc cụ quen dùng. III.A.1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra 2 H bài hát Gà gáy. B/ Bài mới T giới thiệu bài: Hoạt động 1: Dạy hát T hát mẫu bài hát Chia bài hát thành nhiều câu và giới hạn từng câu cho H. Cho H đọc đồng thanh lời ca theo tiết tấu. Dạy hát từng câu nối tiếp nhau cho đến hết bài. Hướng dẫn H hát đúng cao độ, tiết tấu đặc biệt là các câu hát : “quyết kết đoàn”, “giữ vững bền”… Hướng dẫn H hát thể hiện được tính chất vui tươi, sôi nổi của bài Chia nhóm cho H luyện theo nhóm Hoạt đông 2: Hát kết hợp gõ đệm T hướng dẫn H hát kết hợp dùng nhạc cụ gõ đệm theo bài hát Hướng dẫn H gõ nhịp vào tiếng mình Bởi phách đầu là phách yếu Chia lớp làm nhiều nhóm cho các em sử dụng các loại nhạc cụ gõ khác nhau để cùng hát và gõ đệm một lần Cho các nhóm thi đua lẫn nhau. T kiểm tra một vài H nhận xét và đánh giá cho các em H lắng nghe H đọc đồng thanh lời ca theo tiết tấu. H hát đúng cao độ tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng, có sắc thái diễn cảm Thể hiện được tính chất vui tươi, sôi nổi của bài H thực hiện theo hướng dẫn H luyện và biểu diễn theo nhóm Lớp chúng mình H sử dụng các loại nhạc cụ gõ khác nhau để cùng hát và gõ đệm một lần C/ H nêu tên bài hát, tên tác giả bài hát vừa học D/Hát thuộc lời bài hát. . Thứ 5 ngày 8 tháng 11 năm2007 Lớp 4 Tiết 10 học bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em. ( Ngô Ngọc Báu) I.1/ Hát đúng giai điệu lời ca, biết được nội dung bài hát. 2/ Hát đúng cao độ tiết tấu. 3/ Biết bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em là sáng tác của nhạc sĩ Ngô Ngọc Báu Qua bài hát giáo dục các em tinh thần đoàn kết thương yêu giúp đõ bạn bè II.1/ Hát chính xác các bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em 2/ Nhạc cụ quen dùng. III.A.1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra H bài hátTrên ngựa ta phi nhanh B/ Bài mới T giới thiệu bài: Hoạt động 1: Dạy hát T hát mẫu Cho H đọc đồng thanh lời ca theo tiết tấu. Chia bài hát thành nhiều câu và giới hạn từng câu cho H. Dạy hát từng câu theo lối móc xích Hướng dẫn H hát thể hiện được tính chất của bài T chú ý nhắc H thể hện đúng những tiếng luyến như: ánh, học, chí, tương… Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. T hướng dẫn cho H hát kết hợp với 3 cách gõ đệm đã học. Chia nhóm cho H thi đua, T kiểm tra theo nhóm để đánh giá cho H. Hướng dẫn cho các em đứng thành vòng tròn, và tự sáng tạo một vài động tác phụ hoạ đơn giản cho bài hát, có thể vừa hát vừa nhún chân theo nhịp và tay gõ đệm theo phách. Cho H nêu nội dung bài hát H lắng nghe H đọc đồng thanh lời ca theo tiết tấu. H hát đúng cao độ tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng, có sắc thái diễn cảm Thể hiện được tính chất vui tươi, nhộn nhịp, trong sáng của bài H thực hiện theo hướng dẫn H hát kết hợp với 3 cách gõ đệm đã học. Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, theo tiết tấu theo phách H thực hiện theo hướng dẫn Tinh thần đoàn kết, biết yêu thương, giúp đõ bạn bè, biết cố gắng vươn lên trong các hoạt đoọng để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. C/ Cho H hát kết hợp gõ đệm theo phách bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em D/ Hát thuộc lời bài hát trên. . Thứ 6 ngày 9 tháng 11 năm2007 Lớp 5 Tiết 10 Học hát: Bài những bông hoa những bài ca giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài I.1/ Hát đúng giai điệu lời ca, Hát đúng cao độ tiết tấu. 2/. Nhận biết đựoc hình dáng âm sắc của một số nhạc cụ nước ngoài 3/ Qua bài hát H thêm biết ơn và kính trọng các thầy cô giáo II.1/ Hát chính xác các bài hát Những bông hoa những bài ca 2/ Nhạc cụ quen dùng. Tranh phóng to của những nhạc cụ cần dạy III.A.1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra 2 H bài hát Những bông hoa những bài ca B/ Bài mới T giới thiệu bài: Hoạt động 1: Ôn bài hát T hướng dẫn cho H ôn bài hát cùng với nhạc đệm Hướng dẫn H hát thể hiện được tính chất của bài T chú ý nhắc H lấy hơi nhanh sau cuối mỗi câu. Kiểm tra một vài H để đánh giá cho các em T hướng dẫn cho H hát kết hợp với 3 cách gõ đệm đã học. Chia nhóm cho H thi đua, T kiểm tra theo nhóm để đánh giá cho H. Cho H tham gia biểu diễn theo nhóm Khuyến khích động viên các em sáng tạo thêm một vài động tác phụ hoạ cho bài hát Hoạt động 2: Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài T cho H xem lần lượt 4 bức tranh phóng to của các loại nhạc cụ ở SGK Kèn Trompette: Có nhiều loại, âm vực cao, âm thanh sáng chói, rực rỡ, diễn tả được những nét nhạc trữ tình. Kèn Saxophone: Tính chất âm thanh kích động, phát âm ngân, âmlượng vang, trong sáng. Flute: Là một loại sáo, diễn tả được những nét nhạc huyền bí, dịu dàng, bình yên. Kèn Clarinette: Có tính năng linh hoạt, âm thanh mềm mại, thuần khiết. H hát đúng cao độ tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng, có sắc thái diễn cảm Thể hiện được tính chất vui tươi, nhịp nhàng, hồn nhiên của bài H thực hiện theo hướng dẫn H hát kết hợp với 3 cách gõ đệm đã học. Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, theo tiết tấu theo phách H thực hiện theo hướng dẫn H nắm được hình dáng, tên gọi của 4 loại nhạc cụ nước ngoài Kèn Trompette: Có nhiều loại, âm vực cao, âm thanh sáng chói, rực rỡ, diễn tả được những nét nhạc trữ tình. Kèn Saxophone: Tính chất âm thanh kích động, phát âm ngân, âmlượng vang, trong sáng. Flute: Là một loại sáo, diễn tả được những nét nhạc huyền bí, dịu dàng, bình yên. Kèn Clarinette: Có tính năng linh hoạt, âm thanh mềm mại, thuần khiết. C/ Biểu diễn bài hát Những bông hoa những bài ca theo hình thức tốp ca. D/ Sáng tạo một vài động tác phụ hoạ ch bài hát. . Luyện T cho H làm quen vói đàn phím điện tử (H quan sát hình dáng cấu tạo của đàn ooc gan) Có thể cho H tập đánh vài nốt đơn giản ở trên bàn phím. T đánh giai điệu của một bài hát thiếu nhi mà các em đã được học hoặc các em đã được nghe bằng nhiều âm thanh của các loại nhạc cụ khác nhau, T cho H nghe âm thanh của các loại nhạc cụ nước ngoài qua đanf phím điện tử: Kèn Trompette, Kèn Clarinette, Kèn Saxophone, Flute khuyến khích các em nhận một số âm thanh nhạc cụ đơn giản T hướng dẫn cho H ôn lại bài hát Những bông hoa những bài ca Hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng, hát có sắc thái diễn cảm lấy hơi nhanh ở cuối mỗi câu. T kiểm tra một vài cá nhân nhận xét đánh giá cho H. Hát thể hiện được tính chất vui tươi nhộn nhịp của bài Chia lớp làm nhiều nhóm cho H tự sáng tạo một vài động tác phụ hoạ đơn giản cho bài hát. Cho H tham gia biểu diễn trước lớp, lớp bình chọn bạn biểu diễn xuất sắc. Cả lớp hát tập thể kết hợp vận động theo nhạc Cho H hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu, theo nhịp theo phách bài hát . Tuần: Từ … /…/ đến…/ … 200 Thứ Lớp Tiết Tên bài dạy Sáng Chiều 2 2a 2 2b 3 3 1a 3 1b 4 4 3a 4 3b 5 5 4a 3 4b 4 6 5a 3 5b 4 7

File đính kèm:

  • docgiao an(2).doc
Giáo án liên quan