Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 25, Bài 7: Lợi dụng địa hình địa vật - Năm học 2009-2010

 I - MỤC TIÊU BÀI HỌC

 1. Về kiến thức

 Hiểu rõ khái niệm , ý nghĩa , yêu cầu của các tư thế , động tác lợi dụng địa hình địa vật .

 2. Về kỹ năng

 Bước đầu biết vận dụng phù hợp với các loại địa hình , địa vật .

 3. Về thái độ

 Tích cức luyện tập , không ngại khó ngại bẩn .

 II - CẤU TRÚC NỘI DUNG VÀ PHÂN BỐ THỜI GIAN

 1. Cấu trúc nội dung

 Bài học gồm 2 nội dung :

 I. Những vấn đề chung về địa hình , địa vật .

 II. Cách lợi dụng địa hình , địa vật .

 2. Nội dung trọng tâm

 II. Cách lợi dụng địa hình , địa vật .

 3. Thời gian

 - Tổng số : 2 tiết

 - Phân bổ thời gian :

 + Tiết 1 : Những vấn đề chung về địa hình .địa vật , cách lợi dụng địa hình , địa vật .

 + Tiết 2 : Thực hành lợi dụng địa hình , địa vật .

 III - CHUẨN BỊ

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 25, Bài 7: Lợi dụng địa hình địa vật - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn 20 / 02 / 2009 Bài 7 :Lợi dụng địa hình địa vật ( gồm 2 tiết từ tiết 25 đến tiết 26 theo PPCT ) I - Mục tiêu bài học 1. Về kiến thức Hiểu rõ khái niệm , ý nghĩa , yêu cầu của các tư thế , động tác lợi dụng địa hình địa vật . 2. Về kỹ năng Bước đầu biết vận dụng phù hợp với các loại địa hình , địa vật . 3. Về thái độ Tích cức luyện tập , không ngại khó ngại bẩn . II - Cấu trúc nội dung và phân bố thời gian 1. Cấu trúc nội dung Bài học gồm 2 nội dung : I. Những vấn đề chung về địa hình , địa vật . II. Cách lợi dụng địa hình , địa vật . 2. Nội dung trọng tâm II. Cách lợi dụng địa hình , địa vật . 3. Thời gian - Tổng số : 2 tiết - Phân bổ thời gian : + Tiết 1 : Những vấn đề chung về địa hình .địa vật , cách lợi dụng địa hình , địa vật . + Tiết 2 : Thực hành lợi dụng địa hình , địa vật . III - chuẩn bị 1. Giáo viên : - Chuẩn bị nội dung : + Nghiên cứu bài 7 trong SGK . + Phổ biến cho HS nọi dung cần chuẩn bị . - Chuẩn bị phương tiện dạy học : + Dụng cụ học tập + Kiểm tra sân bãi . 2 . Học sinh - Đọc trước bài 7 trong SGK - Chuẩn bị trang phục , vật chất liên quan trước khi lên lớp IV- tiến trìng dạy học. * Tiết 25 : I . Những vấn đề chung về lợi dụng địa hình , địa vật . ( mục 1,2,3 SGK) II . Cách lợi dụng địa hình , địa vật . ( Muc. 1,2,3 SGK ) 1.ổn định tổ chức : - Kiểm tra sĩ số - Kiểm tra việc chuẩn bị đồng phục theo quy định . 2. Dạy bài mới :Như chúng ta đã biết, trong thực tế ở chiến trường địa hình , địa vật rất phong phú , nếu biết vậ dụng tốt các loại địa hình , địa vật một cách hợp lý sẽ góp phần cho người chiến sĩ che dấu được các hành động của mình , dùng vũ khí tiêu diệt địch thuận lợi , bảo vệ được mình . trong giờ học này chúng ta sẽ tìm hiểu bài 7 cách lợi dụng đị hình , địa vật . @ Hoạt động 1 : Những vấn đề chung về địa hình , địa vật . Hoạt động của thầy ( GV ) Hoạt động của trò ( HS ) * khái niệm về địa hình , địa vật che khuất , che khuất . - Địa hình , địa vật che khuất . Yêu cầu học sinh đọc sách lấy ví dụ cụ thể ? - Địa hình , địa vật che đỡ : HS đọc sách trả lời và lấy ví dụ ? - GV tổng hợp các câu hỏi nêu một số loai địa hình bằng phẳng . * ý nghĩa , yêu cầu : GV nêu và phân tích ý nghĩa của các loại địa hình, địa vật ,đặt câu hỏi : tại sao phải lợi dụng địa hình địa vật ? GV : Nêu 5 yêu cầu khi lợi dụng địa hình , địa vật và giải thích cho HS hiểu được những điểm cần chú ý khilợi dụng địa hình, địa vật. Câu hỏi :Lợi dụng để llàm gì ? vị trí lợi dụng ở đâu / Tư thế lợi dụng như thế nào? GV: nhận xét kết luận - HS chú ý lắng nghe - ghi chép ý chính - Đọc sách , thảo luận trả lời câu hỏi mà GV đặt ra . - Lắng nghe bổ sung những thiếu xót của bạn - trao đổi với GV những vấn đề liên quan đến nội dung bài học . * Hoạt động 2 :Cách lợi dụng địa hình địa vật . -Lợi dụng vật che khuất : Câu hỏi : Khi nào thì lợi dụng vật che khuất ? * Lợi dụng vật che đỡ, vận động ở địa hình trông trải : Câu hỏi : Khi nào thì lợi dụng vật che đỡ, vận động ở địa hình trông trải ? HS trả lời GV kết luận và lấy ví dụ minh hoạ . - HS chú ý lắng nghe - ghi chép ý chính - Đọc sách , thảo luận trả lời câu hỏi mà GV đặt ra . @Cũng cố nội dung tiết học : - Hệ thống lại nội dung chính cả bài . - Dặn dò học sinh ôn tập theo câu hỏi SGK - Chuẩn bị cho tiết học sau .

File đính kèm:

  • docQP12 TIET25.doc