Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 22, Bài 6: Luyện tập tổng hợp - Hội thảo - Năm học 2009-2010

1 . ỔN định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số , việc chuẩn bị trang phục của học sinh , việc chuẩn bị dụng cụ học tập của lớp .

2 . Kiểm tra bài cũ :

 Thực hành động tác đi khom , bò cao 1 tay 2 chân , lê cao , nêu trường hợp vận dung của động tác đi khom

 3. Tiến trình dạy học :

* Hoạt động 7 : Luyện tập tổng hợp

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 163 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Tiết 22, Bài 6: Luyện tập tổng hợp - Hội thảo - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :16 /01/2009 Tiết 22 Bài 6 : Luyện tập tổng hợp - hội thao 1 . ổn định tổ chức lớp : Kiểm tra sĩ số , việc chuẩn bị trang phục của học sinh , việc chuẩn bị dụng cụ học tập của lớp . 2 . Kiểm tra bài cũ : Thực hành động tác đi khom , bò cao 1 tay 2 chân , lê cao , nêu trường hợp vận dung của động tác đi khom 3. Tiến trình dạy học : * Hoạt động 7 : Luyện tập tổng hợp Hoạt động của thầy ( GV ) Hoạt động của trò (HS ) * GV : Phổ biến ý định giảng dạy : - Kí tín hiệu - Nêu nội dung luyện tập . -Phân tích lại những nội dung khó , những điểm cần lưu ý khi luyện tập các tư thế vận động + Động tác đi khom ,chạy khom : Khi tiến hay nhấp nhô . Nguyên nhân khi tiến tư thế thân người không cố định . Cách sữa : Giữ ổn tư thế thân người khi tiến + Động tác lê : Khi tiến chân trái không di chuyển . Nguyên nhân khi tiến không nâng được cơ thể và chân trái lên khỏi mặt đất . Cách sữa : khi tiến dùng sức của tay trái và chân phải nâng người lên khỏi mặt đất và đưa về trước . + Động tác bò cao : Khi tiến bị tréo chân . Nguyên nhân : do tay vạch đường tìm chỗ đặt chân dài quá hoặc không thẳng với hướng tiến của chân : Cách sữa : Tìm chỗ đặt chân có độ dài phù hợp và thẳng với hướng tiến của chân bước lên . + Động tác trườn : Khi tiến thân người không nâng lên khỏi mặt đất . Nguyên nhân : Do khi tiến thân người phối hợp chưa nhịp nhàng . Cách sữa : Khi tiến phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mũi bàn chân nâng người , cứng cơ bụng để nâng người đưa về trước . + Động tác vọt tiến : khi thực hiện động tác còn chậm . Nguyên nhân khi thực hiện vọt tiến phối hợp chân tay chưa đồng bộ . Cách sữa : luyện tập lặp lại nhiều lần các ttư thế vọt tiến . * GV : Triển khai các tổ về vị trí luyện tập , đôn đốc sửa sai . - HS : chú ý lắng nghe để nhanh chóng phát hiện ra những sai lầm của bản thân ở các động tác và cách để sữa những sai sót của bản thân . - Triển khai về các vị trí được phân công để luyện tập . -Từng người luyện tập trong đội hình tiểu đội từ chậm đến ,nhanh ,mỗi động tác 5m theo thứ tự đã được học . - mỗi đợt 2 người tập luyện theo kiểu quay vòng . * Cũng cố bài : tập trung lớp thành 4 hàng dọc gọi 2 - 4 học sinh lên thực hiện các nội dung đã học mỗi nội dung thực hiện 5m .theo thứ tự đi khom 5m , chạy khom 5m , bò cao 1tay 2 chân 5m , , lê cao 5m , lê thấp 5m ,trườn 5m ,vọt tiến ở tư thế thấp . Các tổ quan sát nhận xét đúng sai . Giáo viên : đánh giá nhận xét tổng thể cả 4tổ - Kiểm tra vật chất, trang bị , vũ khí . - Đánh giá nhận xét giờ học . - Dặn dò chuẩn bị cho tiết học sau . - Xuống lớp .

File đính kèm:

  • docQPAN 12.doc