Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Tiết 11 đến Tiết 24

Ngày dạy: khối lớp dạy: 12 –Từng lớp

I/ mục đích : Giúp học sinh nắm được ý nghĩa, yêu cầu, trường hợp vận dụng tư thế đi khom trong chiến đấu, làm cơ sở vận dụng trong học tập và chiến đấu.

II/ Yêu Cầu: - Nắm chắc các tư thế động tác vận động cơ bản, luyện tập thành thạo.

- Biết vận dụng linh hoạt, phù hợp với từng địa hình và tình huống cụ thể.

- Tích cực luyện tập, động tác xác thực tế.

III/ Nội dung : 45 phút.

Các tư thế vận động trong chiến đấu – đi khom.

IV/ Địa điểm, vật chất đảm bảo:

1. Địa điểm: sân tập

2. Phương tiện : - Súng AK 4 khẩu – Các loại bia – mỏ quay 1 cái – mỗi học sinh tự trang bị 1 cây gậy làm súng tập.

 

doc31 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Tiết 11 đến Tiết 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m nắm được các tư thế vận động trong chiến đấu. II. Yêu cầu: Tất cả các em phải tiến thực hiện nhgiêm túc. III. Nội dung: 45 phút. Nội dung luyện tập: Đi khom, chạy khom, bò, lê, trườn, lăn, IV. Địa điểm, vật chất bảo đảm: 1. Sân TDTT V. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức luyện tập 1. Phần mở đầu: Oån định tổ chức lớp học, 3-5p Tập trung hS x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV€ 2. Phần cơ bản: * Duy Trì luyện tập. HS luyện tập theo 3 bứơc: - Giáo viên chia tổ nhóm để luyện tập. Quy định địa điểm tập tránh ảnh hưởng đến lớp khác. - Từng hS Tự nghiên cứu động tác . - Thay nhau làm người tập và bình tập. - Cả tổ cùng luyện tập, tổ trưởng là người chỉ huy cho tổ. - Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét rút kinh nhgiệm. * Phổ biến ý định kiểm tra đánh giá nội dung luyện tập: + Thành phần kliểm tra : kiểm tra đại diện tổ luyện tập. + Nội dung kiểm tra : Tất cả nội dung ôn luện. Phương pháp kiểm tra; Kiểm tra mỗi lần 4 hs Của mỗi tổ . +Thực hành kiểm tra: Tại bãi tập Theo Sơ đồ trên học sinh tập liên tục hết sơ đồ này đến sơ đồ kia. Khi nào về đến đích mới ngừng lại. Vị trí thực hành x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Sơ đồ tiến hành kiểm tra. Từng lớp nên làm từ tổ : Sơ đồ 1 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Đi khom cao à 5m Đi Khom thấp Sơ đồ 2 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Chạy khom cao 5m Chạy Khom thấp Sơ đồ 3 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Bò cao 5m Bò thấp Sơ đồ 4 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát lêø cao 5m lê thấp Sơ đồ 5 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Trườn địa hình bằng phẳng 5m Trườn địa hình mấp mô Sơ đồ 6 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Lăn ngắn 5m Lăn Dài Đích Khi hS về đến đích tiếp tục các thành viên khác tiếp tục. GV: Nhận xét đánh giá kết qua 3tập luyện của các em. Kết thúc . và đây củng là vị trí kiểm ra củng cố 3. phần kết thúc : Củng cố – dặn dò 1-2 p Cho nghỉ GV € Ý ĐỊNH GIẢNG DẠY Tên bài: Kiểm tra phần thực hành - Ngày dạy: - PPCC: 22 - lớp dạy: khối 10 I. Mục đích : giúp cho các em nắm được các tư thế vận động trong chiến đấu. II. Yêu cầu: Tất cả các em phải tiến thực hiện nhgiêm túc. III. Nội dung: 45 phút. Nội dung luyện tập: Đi khom, chạy khom, bò, lê, trườn, lăn, IV. Địa điểm, vật chất bảo đảm: 1. Sân TDTT V. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức luyện tập 1. Phần mở đầu: Oån định tổ chức lớp học, 3-5p Tập trung hS x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV€ 2. Phần cơ bản: * Duy Trì luyện tập. HS luyện tập theo 3 bứơc: - Giáo viên chia tổ nhóm để luyện tập. Quy định địa điểm tập tránh ảnh hưởng đến lớp khác. - Từng hS Tự nghiên cứu động tác . - Thay nhau làm người tập và bình tập. - Cả tổ cùng luyện tập, tổ trưởng là người chỉ huy cho tổ. - Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét rút kinh nhgiệm. * Phổ biến ý định kiểm tra đánh giá nội dung luyện tập: + Thành phần kliểm tra : kiểm tra đại diện tổ luyện tập. + Nội dung kiểm tra : Tất cả nội dung ôn luện. Phương pháp kiểm tra; Kiểm tra mỗi lần 4 hs Của mỗi tổ . +Thực hành kiểm tra: Tại bãi tập Theo Sơ đồ trên học sinh tập liên tục hết sơ đồ này đến sơ đồ kia. Khi nào về đến đích mới ngừng lại. Vị trí thực hành x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Sơ đồ tiến hành kiểm tra. Từng lớp nên làm từ tổ : Sơ đồ 1 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Đi khom cao à 5m Đi Khom thấp Sơ đồ 2 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Chạy khom cao 5m Chạy Khom thấp Sơ đồ 3 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Bò cao 5m Bò thấp Sơ đồ 4 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát lêø cao 5m lê thấp Sơ đồ 5 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Trườn địa hình bằng phẳng 5m Trườn địa hình mấp mô Sơ đồ 6 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Lăn ngắn 5m Lăn Dài Đích Khi hS về đến đích tiếp tục các thành viên khác tiếp tục. GV: Nhận xét đánh giá kết qua 3tập luyện của các em. Kết thúc . và đây củng là vị trí kiểm ra củng cố 3. phần kết thúc : Củng cố – dặn dò 1-2 p Cho nghỉ GV € Ý ĐỊNH GIẢNG DẠY Tên bài: Kiểm tra phần thực hành - Ngày dạy: - PPCC: 23 - lớp dạy: khối 10 I. Mục đích : giúp cho các em nắm được các tư thế vận động trong chiến đấu. II. Yêu cầu: Tất cả các em phải tiến thực hiện nhgiêm túc. III. Nội dung: 45 phút. Nội dung luyện tập: Đi khom, chạy khom, bò, lê, trườn, lăn, IV. Địa điểm, vật chất bảo đảm: 1. Sân TDTT V. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức luyện tập 1. Phần mở đầu: Oån định tổ chức lớp học, 3-5p Tập trung hS x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV€ 2. Phần cơ bản: * Duy Trì luyện tập. HS luyện tập theo 3 bứơc: - Giáo viên chia tổ nhóm để luyện tập. Quy định địa điểm tập tránh ảnh hưởng đến lớp khác. - Từng hS Tự nghiên cứu động tác . - Thay nhau làm người tập và bình tập. - Cả tổ cùng luyện tập, tổ trưởng là người chỉ huy cho tổ. - Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét rút kinh nhgiệm. * Phổ biến ý định kiểm tra đánh giá nội dung luyện tập: + Thành phần kliểm tra : kiểm tra đại diện tổ luyện tập. + Nội dung kiểm tra : Tất cả nội dung ôn luện. Phương pháp kiểm tra; Kiểm tra mỗi lần 4 hs Của mỗi tổ . +Thực hành kiểm tra: Tại bãi tập Theo Sơ đồ trên học sinh tập liên tục hết sơ đồ này đến sơ đồ kia. Khi nào về đến đích mới ngừng lại. Vị trí thực hành x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Sơ đồ tiến hành kiểm tra. Từng lớp nên làm từ tổ : Sơ đồ 1 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Đi khom cao à 5m Đi Khom thấp Sơ đồ 2 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Chạy khom cao 5m Chạy Khom thấp Sơ đồ 3 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Bò cao 5m Bò thấp Sơ đồ 4 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát lêø cao 5m lê thấp Sơ đồ 5 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Trườn địa hình bằng phẳng 5m Trườn địa hình mấp mô Sơ đồ 6 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Lăn ngắn 5m Lăn Dài Đích Khi hS về đến đích tiếp tục các thành viên khác tiếp tục. GV: Nhận xét đánh giá kết qua 3tập luyện của các em. Kết thúc . và đây củng là vị trí kiểm ra củng cố 3. phần kết thúc : Củng cố – dặn dò 1-2 p Cho nghỉ GV € Ý ĐỊNH GIẢNG DẠY Tên bài: Kiểm tra phần thực hành - Ngày dạy: - PPCC: 24 - lớp dạy: khối 10 I. Mục đích : giúp cho các em nắm được các tư thế vận động trong chiến đấu. II. Yêu cầu: Tất cả các em phải tiến thực hiện nhgiêm túc. III. Nội dung: 45 phút. Nội dung luyện tập: Đi khom, chạy khom, bò, lê, trườn, lăn, IV. Địa điểm, vật chất bảo đảm: 1. Sân TDTT V. Tiến trình lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức luyện tập 1. Phần mở đầu: Oån định tổ chức lớp học, 3-5p Tập trung hS x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV€ 2. Phần cơ bản: * Duy Trì luyện tập. HS luyện tập theo 3 bứơc: - Giáo viên chia tổ nhóm để luyện tập. Quy định địa điểm tập tránh ảnh hưởng đến lớp khác. - Từng hS Tự nghiên cứu động tác . - Thay nhau làm người tập và bình tập. - Cả tổ cùng luyện tập, tổ trưởng là người chỉ huy cho tổ. - Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét rút kinh nhgiệm. * Phổ biến ý định kiểm tra đánh giá nội dung luyện tập: + Thành phần kliểm tra : kiểm tra đại diện tổ luyện tập. + Nội dung kiểm tra : Tất cả nội dung ôn luện. Phương pháp kiểm tra; Kiểm tra mỗi lần 4 hs Của mỗi tổ . +Thực hành kiểm tra: Tại bãi tập Theo Sơ đồ trên học sinh tập liên tục hết sơ đồ này đến sơ đồ kia. Khi nào về đến đích mới ngừng lại. Vị trí thực hành x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Sơ đồ tiến hành kiểm tra. Từng lớp nên làm từ tổ : Sơ đồ 1 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Đi khom cao à 5m Đi Khom thấp Sơ đồ 2 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Chạy khom cao 5m Chạy Khom thấp Sơ đồ 3 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Bò cao 5m Bò thấp Sơ đồ 4 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát lêø cao 5m lê thấp Sơ đồ 5 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Trườn địa hình bằng phẳng 5m Trườn địa hình mấp mô Sơ đồ 6 T1 T2 T3 T4 Vị trí xuất phát Lăn ngắn 5m Lăn Dài Đích Khi hS về đến đích tiếp tục các thành viên khác tiếp tục. GV: Nhận xét đánh giá kết qua 3tập luyện của các em. Kết thúc . và đây củng là vị trí kiểm ra củng cố Tiết cuối cùng trung tập kiểm tra đánh giá cụ thể khen thưởng tổ đã 3. phần kết thúc : Củng cố – dặn dò 1-2 p Cho nghỉ GV € Phần Ba : KIỂM TRA KẾT THÚC HUẤN LUYỆN I . Mục Đích – Yêu Cầu : 1/ Mục đích : 2/ Yêu cầu : II / Nội Dung - Thời Gian : 1 / Nội dung : 2/ Thời gian : III / TỔ CHỨC – PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA : 1/ Tổ chức : 2/ Phương pháp : IV / THÀNH PHẦN VÀ ĐỐI TƯỢNG KIỂM TRA: V/ Địa điểm : VI / ĐẢM BẢO :

File đính kèm:

  • docBai 4 GDQP 11.doc