Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 58 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 11.

- Học các ĐT 1-2 (Nữ) và ĐT từ 1-6 (Nam).

2. Kỹ năng:

- Nắm được mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 11.

- Thực hiện cơ bản đúng ĐT 1-2 (Nữ) và ĐT từ 1-6 (Nam).

3. Thái độ:

- Tự giác, tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch tự tập hàng ngày. Biết ứng xử đúng trong hoạt động TDTT. Có lối sống lành mạnh, có ý thức phòng tránh HIV và các tệ nạn xã hội.

II. ĐỒ DÙNG:

- Giáo viên chuẩn bị bài giảng, còi.

- Học sinh trang phục đúng quy định, mang ghế giáo viên.

III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

 

doc121 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 82 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 58 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh lên lớp: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp. - Ổn định tổ chức. - Phổ biến mục tiêu bài học. - Hỏi thăm sức khoẻ của học sinh: 2. Khởi động. *. Khởi động chung: - Bài TD tay không. - Xoay các khớp. - Ép dây chằng. *. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá lăng sau. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Hoạt động 1: Cầu lông: - Ôn KT đánh cầu cao thuận tay. - Học KT đập cầu chính diện. - 1 số điểm trong Luật cầu lông. Củng cố: Học sinh thực hiện KT đánh cầu thuận tay và đập cầu. 2. Hoạt động 2: Đẩy tạ - Ôn một số bài tập dùng sức với tạ. + Nâng - hạ tạ bằng 2 tay. + Tung - bắt tạ bằng 2 tay. + 2 tay chuyền tạ qua lại. + Đẩy tạ về trước bằng 2 tay. + Hất tạ bằng 2 tay từ dưới - lên trên - về trước. + Đẩy tạ 1 tay chính diện - xuống dưới. + Đẩy tạ 1 tay chính diện - lên cao - về trước. + Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném. - Tập kĩ thuật trượt đà. Củng cố: Học sinh thực hiện nội dung đã học. C. PHẦN KẾT THÚC: 1. Thả lỏng toàn thân. 2. Nhận xét giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 6 - 8’ 28’-32’ 5’ - Đội hình nhận lớp: ‚GV €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - Đội hình khởi động: ‚GV € ƒ € ƒ € ƒ €  ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € - Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của Giáo viên. - GV phân tích, làm mẫu lại động tác rồi tổ chức cho HS tập luyện. - HS thực hiện đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Giáo viên quan sát sửa sai động tác cho học sinh. - GV giới thiệu cho học sinh. - GV củng cố KT, nhận xét. - GV phân tích, làm mẫu động tác rồi hướng dẫn học sinh tập luyện. - HS tập nam tập trước, sau đó đến HS nữ. - §éi h×nh tËp luyÖn. € GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - GV quan sát, sửa sai cho HS. - Gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét. - ĐH kết thúc: ‚GV €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Ngày soạn: 09/03/2012 Ngày giảng: 12/03/2012 Tiết: 56 CẦU LÔNG - ĐẨY TẠ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Cầu lông: Ôn KT đánh cầu thấp thuận tay, trái tay. Đấu tập. - Đẩy tạ: Một số bài tập dùng sức với tạ, KT trượt đà. 2. Kĩ năng: - Học sinh nắm và thực hiện được KT đánh cầu thấp thuận tay, trái tay và Đấu tập. - Học sinh nắm và biết cách thực hiện một số bài tập dùng sức với tạ và KT trượt đà. 3. Thái độ: - Tự giác, tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch tự tập hàng ngày. Biết ứng xử đúng trong hoạt động TDTT. Có lối sống lành mạnh, có ý thức phòng tránh HIV và các tệ nạn xã hội. II. Địa Điểm, Phương tiện: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị bài giảng, còi, vợt, cầu, lưới, tạ, thước dây. Học sinh trang phục đúng quy định, mang ghế GV. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp. - Ổn định tổ chức. - Phổ biến mục tiêu bài học. - Hỏi thăm sức khoẻ của học sinh: 2. Khởi động. *. Khởi động chung: - Bài TD tay không. - Xoay các khớp. - Ép dây chằng. *. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá lăng sau. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Hoạt động 1: Cầu lông: - Ôn KT đánh cầu thấp thuận tay. - Ôn KT đánh cầu thấp trái tay. - Đấu tập. Củng cố: Học sinh thực hiện KT đánh cầu thuận tay và đập cầu. 2. Hoạt động 2: Đẩy tạ - Ôn một số bài tập dùng sức với tạ. + Nâng - hạ tạ bằng 2 tay. + Tung - bắt tạ bằng 2 tay. + 2 tay chuyền tạ qua lại. + Đẩy tạ về trước bằng 2 tay. + Hất tạ bằng 2 tay từ dưới - lên trên - về trước. + Đẩy tạ 1 tay chính diện - xuống dưới. + Đẩy tạ 1 tay chính diện - lên cao - về trước. + Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném. - Tập kĩ thuật trượt đà. Củng cố: Học sinh thực hiện nội dung đã học. C. PHẦN KẾT THÚC: 1. Thả lỏng toàn thân. 2. Nhận xét giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 6 - 8’ 28’-32’ 5’ - Đội hình nhận lớp: ‚GV €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - Đội hình khởi động: ‚GV € ƒ € ƒ € ƒ €  ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € - Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của Giáo viên. - GV phân tích, làm mẫu lại động tác rồi tổ chức cho HS tập luyện. - HS thực hiện đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - GV tổ chức cho HS thi đấu. - Giáo viên quan sát sửa sai động tác cho học sinh. GV củng cố KT, nhận xét. - GV giới thiệu cho học sinh. - GV củng cố KT, nhận xét. - GV phân tích, làm mẫu động tác rồi hướng dẫn học sinh tập luyện. - HS tập nam tập trước, sau đó đến HS nữ. - §éi h×nh tËp luyÖn. € GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - GV quan sát, sửa sai cho HS. - Gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét. - ĐH kết thúc: ‚GV €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Ngày soạn: 10/03/2012 Ngày giảng: 13/03/2012 Tiết: 57 CẦU LÔNG - ĐẨY TẠ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Cầu lông: Ôn KT phát cầu, đập cầu. Đấu tập. - Đẩy tạ: Một số bài tập dùng sức với tạ, KT trượt đà. 2. Kĩ năng: - Học sinh nắm và thực hiện được KT phát cầu, đập cầu và Đấu tập. - Học sinh nắm và biết cách thực hiện một số bài tập dùng sức với tạ và KT trượt đà. 3. Thái độ: - Tự giác, tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch tự tập hàng ngày. Biết ứng xử đúng trong hoạt động TDTT. Có lối sống lành mạnh, có ý thức phòng tránh HIV và các tệ nạn xã hội. II. Địa Điểm, Phương tiện: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị bài giảng, còi, vợt, cầu, lưới, tạ, thước dây. Học sinh trang phục đúng quy định, mang ghế GV. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp. - Ổn định tổ chức. - Phổ biến mục tiêu bài học. - Hỏi thăm sức khoẻ của học sinh: 2. Khởi động. *. Khởi động chung: - Bài TD tay không. - Xoay các khớp. - Ép dây chằng. *. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá lăng sau. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Hoạt động 1: Cầu lông: - Ôn KT phát cầu. - Ôn KT đập cầu. - Đấu tập. Củng cố: Học sinh thực hiện KT đánh cầu thuận tay và đập cầu. 2. Hoạt động 2: Đẩy tạ - Ôn một số bài tập dùng sức với tạ. + Nâng - hạ tạ bằng 2 tay. + Tung - bắt tạ bằng 2 tay. + 2 tay chuyền tạ qua lại. + Đẩy tạ về trước bằng 2 tay. + Hất tạ bằng 2 tay từ dưới - lên trên - về trước. + Đẩy tạ 1 tay chính diện - xuống dưới. + Đẩy tạ 1 tay chính diện - lên cao - về trước. + Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném. - Tập kĩ thuật trượt đà. Củng cố: Học sinh thực hiện nội dung đã học. C. PHẦN KẾT THÚC: 1. Thả lỏng toàn thân. 2. Nhận xét giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 6 - 8’ 28’-32’ 5’ - Đội hình nhận lớp: ‚GV €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - Đội hình khởi động: ‚GV € ƒ € ƒ € ƒ €  ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € - Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của Giáo viên. - GV phân tích, làm mẫu lại động tác rồi tổ chức cho HS tập luyện. - HS thực hiện đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - GV tổ chức cho HS thi đấu. - Giáo viên quan sát sửa sai động tác cho học sinh. GV củng cố KT, nhận xét. - GV giới thiệu cho học sinh. - GV củng cố KT, nhận xét. - GV phân tích, làm mẫu động tác rồi hướng dẫn học sinh tập luyện. - HS tập nam tập trước, sau đó đến HS nữ. - §éi h×nh tËp luyÖn. € GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - GV quan sát, sửa sai cho HS. - Gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét. - ĐH kết thúc: ‚GV €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Ngày soạn: 10/03/2012 Ngày giảng: 13/03/2012 Tiết: 58 CẦU LÔNG - ĐẨY TẠ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Cầu lông: Ôn KT đánh cầu cao thuận tay, đập cầu. Đấu tập. - Đẩy tạ: Một số bài tập dùng sức với tạ, KT trượt đà. 2. Kĩ năng: - Học sinh nắm và thực hiện được KT phát cầu, đập cầu và Đấu tập. - Học sinh nắm và biết cách thực hiện một số bài tập dùng sức với tạ và KT trượt đà. 3. Thái độ: - Tự giác, tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch tự tập hàng ngày. Biết ứng xử đúng trong hoạt động TDTT. Có lối sống lành mạnh, có ý thức phòng tránh HIV và các tệ nạn xã hội. II. Địa Điểm, Phương tiện: - Địa điểm: Sân trường. - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị bài giảng, còi, vợt, cầu, lưới, tạ, thước dây. Học sinh trang phục đúng quy định, mang ghế GV. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG THỜI GIAN PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp. - Ổn định tổ chức. - Phổ biến mục tiêu bài học. - Hỏi thăm sức khoẻ của học sinh: 2. Khởi động. *. Khởi động chung: - Bài TD tay không. - Xoay các khớp. - Ép dây chằng. *. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá lăng sau. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Hoạt động 1: Cầu lông: - Ôn KT đánh cầu cao thuận tay. - Ôn KT đập cầu. - Đấu tập. Củng cố: Học sinh thực hiện KT đánh cầu thuận tay và đập cầu. 2. Hoạt động 2: Đẩy tạ - Ôn một số bài tập dùng sức với tạ. + Nâng - hạ tạ bằng 2 tay. + Tung - bắt tạ bằng 2 tay. + 2 tay chuyền tạ qua lại. + Đẩy tạ về trước bằng 2 tay. + Hất tạ bằng 2 tay từ dưới - lên trên - về trước. + Đẩy tạ 1 tay chính diện - xuống dưới. + Đẩy tạ 1 tay chính diện - lên cao - về trước. + Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném. - Tập kĩ thuật trượt đà. Củng cố: Học sinh thực hiện nội dung đã học. C. PHẦN KẾT THÚC: 1. Thả lỏng toàn thân. 2. Nhận xét giờ học. 3. Giao bài tập về nhà. 6 - 8’ 28’-32’ 5’ - Đội hình nhận lớp: ‚GV €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - Đội hình khởi động: ‚GV € ƒ € ƒ € ƒ €  ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € - Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của Giáo viên. - GV phân tích, làm mẫu lại động tác rồi tổ chức cho HS tập luyện. - HS thực hiện đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - GV tổ chức cho HS thi đấu. - Giáo viên quan sát sửa sai động tác cho học sinh. GV củng cố KT, nhận xét. - GV giới thiệu cho học sinh. - GV củng cố KT, nhận xét. - GV phân tích, làm mẫu động tác rồi hướng dẫn học sinh tập luyện. - HS tập nam tập trước, sau đó đến HS nữ. - §éi h×nh tËp luyÖn. € GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - GV quan sát, sửa sai cho HS. - Gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét. - ĐH kết thúc: ‚GV €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€

File đính kèm:

  • docGian The duc 11 co hinh.doc