I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 11.
- Học các ĐT 1-2 (Nữ) và ĐT từ 1-6 (Nam).
2. Kỹ năng:
- Nắm được mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 11.
- Thực hiện cơ bản đúng ĐT 1-2 (Nữ) và ĐT từ 1-6 (Nam).
3. Thái độ:
- Tự giác, tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch tự tập hàng ngày. Biết ứng xử đúng trong hoạt động TDTT. Có lối sống lành mạnh, có ý thức phòng tránh HIV và các tệ nạn xã hội.
II. ĐỒ DÙNG:
- Giáo viên chuẩn bị bài giảng, còi.
- Học sinh trang phục đúng quy định, mang ghế giáo viên.
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
121 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 58 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh lên lớp:
NỘI DUNG
THỜI GIAN
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp.
- Ổn định tổ chức.
- Phổ biến mục tiêu bài học.
- Hỏi thăm sức khoẻ của học sinh:
2. Khởi động.
*. Khởi động chung:
- Bài TD tay không.
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng.
*. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đá lăng sau.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Hoạt động 1: Cầu lông:
- Ôn KT đánh cầu cao thuận tay.
- Học KT đập cầu chính diện.
- 1 số điểm trong Luật cầu lông.
Củng cố: Học sinh thực hiện KT đánh cầu thuận tay và đập cầu.
2. Hoạt động 2: Đẩy tạ
- Ôn một số bài tập dùng sức với tạ.
+ Nâng - hạ tạ bằng 2 tay.
+ Tung - bắt tạ bằng 2 tay.
+ 2 tay chuyền tạ qua lại.
+ Đẩy tạ về trước bằng 2 tay.
+ Hất tạ bằng 2 tay từ dưới - lên trên - về trước.
+ Đẩy tạ 1 tay chính diện - xuống dưới.
+ Đẩy tạ 1 tay chính diện - lên cao - về trước.
+ Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném.
- Tập kĩ thuật trượt đà.
Củng cố: Học sinh thực hiện nội dung đã học.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
6 - 8’
28’-32’
5’
- Đội hình nhận lớp:
GV
- Đội hình khởi động:
GV
- Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của Giáo viên.
- GV phân tích, làm mẫu lại động tác rồi tổ chức cho HS tập luyện.
- HS thực hiện đồng loạt, phân nhóm, quay vòng.
- Giáo viên quan sát sửa sai động tác cho học sinh.
- GV giới thiệu cho học sinh.
- GV củng cố KT, nhận xét.
- GV phân tích, làm mẫu động tác rồi hướng dẫn học sinh tập luyện.
- HS tập nam tập trước, sau đó đến HS nữ.
- §éi h×nh tËp luyÖn.
GV
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét.
- ĐH kết thúc:
GV
Ngày soạn: 09/03/2012
Ngày giảng: 12/03/2012 Tiết: 56
CẦU LÔNG - ĐẨY TẠ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Cầu lông: Ôn KT đánh cầu thấp thuận tay, trái tay. Đấu tập.
- Đẩy tạ: Một số bài tập dùng sức với tạ, KT trượt đà.
2. Kĩ năng:
- Học sinh nắm và thực hiện được KT đánh cầu thấp thuận tay, trái tay và Đấu tập.
- Học sinh nắm và biết cách thực hiện một số bài tập dùng sức với tạ và KT trượt đà.
3. Thái độ:
- Tự giác, tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch tự tập hàng ngày. Biết ứng xử đúng trong hoạt động TDTT. Có lối sống lành mạnh, có ý thức phòng tránh HIV và các tệ nạn xã hội.
II. Địa Điểm, Phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị bài giảng, còi, vợt, cầu, lưới, tạ, thước dây.
Học sinh trang phục đúng quy định, mang ghế GV.
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
THỜI GIAN
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp.
- Ổn định tổ chức.
- Phổ biến mục tiêu bài học.
- Hỏi thăm sức khoẻ của học sinh:
2. Khởi động.
*. Khởi động chung:
- Bài TD tay không.
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng.
*. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đá lăng sau.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Hoạt động 1: Cầu lông:
- Ôn KT đánh cầu thấp thuận tay.
- Ôn KT đánh cầu thấp trái tay.
- Đấu tập.
Củng cố: Học sinh thực hiện KT đánh cầu thuận tay và đập cầu.
2. Hoạt động 2: Đẩy tạ
- Ôn một số bài tập dùng sức với tạ.
+ Nâng - hạ tạ bằng 2 tay.
+ Tung - bắt tạ bằng 2 tay.
+ 2 tay chuyền tạ qua lại.
+ Đẩy tạ về trước bằng 2 tay.
+ Hất tạ bằng 2 tay từ dưới - lên trên - về trước.
+ Đẩy tạ 1 tay chính diện - xuống dưới.
+ Đẩy tạ 1 tay chính diện - lên cao - về trước.
+ Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném.
- Tập kĩ thuật trượt đà.
Củng cố: Học sinh thực hiện nội dung đã học.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
6 - 8’
28’-32’
5’
- Đội hình nhận lớp:
GV
- Đội hình khởi động:
GV
- Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của Giáo viên.
- GV phân tích, làm mẫu lại động tác rồi tổ chức cho HS tập luyện.
- HS thực hiện đồng loạt, phân nhóm, quay vòng.
- GV tổ chức cho HS thi đấu.
- Giáo viên quan sát sửa sai động tác cho học sinh.
GV củng cố KT, nhận xét.
- GV giới thiệu cho học sinh.
- GV củng cố KT, nhận xét.
- GV phân tích, làm mẫu động tác rồi hướng dẫn học sinh tập luyện.
- HS tập nam tập trước, sau đó đến HS nữ.
- §éi h×nh tËp luyÖn.
GV
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét.
- ĐH kết thúc:
GV
Ngày soạn: 10/03/2012
Ngày giảng: 13/03/2012 Tiết: 57
CẦU LÔNG - ĐẨY TẠ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Cầu lông: Ôn KT phát cầu, đập cầu. Đấu tập.
- Đẩy tạ: Một số bài tập dùng sức với tạ, KT trượt đà.
2. Kĩ năng:
- Học sinh nắm và thực hiện được KT phát cầu, đập cầu và Đấu tập.
- Học sinh nắm và biết cách thực hiện một số bài tập dùng sức với tạ và KT trượt đà.
3. Thái độ:
- Tự giác, tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch tự tập hàng ngày. Biết ứng xử đúng trong hoạt động TDTT. Có lối sống lành mạnh, có ý thức phòng tránh HIV và các tệ nạn xã hội.
II. Địa Điểm, Phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị bài giảng, còi, vợt, cầu, lưới, tạ, thước dây.
Học sinh trang phục đúng quy định, mang ghế GV.
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
THỜI GIAN
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp.
- Ổn định tổ chức.
- Phổ biến mục tiêu bài học.
- Hỏi thăm sức khoẻ của học sinh:
2. Khởi động.
*. Khởi động chung:
- Bài TD tay không.
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng.
*. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đá lăng sau.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Hoạt động 1: Cầu lông:
- Ôn KT phát cầu.
- Ôn KT đập cầu.
- Đấu tập.
Củng cố: Học sinh thực hiện KT đánh cầu thuận tay và đập cầu.
2. Hoạt động 2: Đẩy tạ
- Ôn một số bài tập dùng sức với tạ.
+ Nâng - hạ tạ bằng 2 tay.
+ Tung - bắt tạ bằng 2 tay.
+ 2 tay chuyền tạ qua lại.
+ Đẩy tạ về trước bằng 2 tay.
+ Hất tạ bằng 2 tay từ dưới - lên trên - về trước.
+ Đẩy tạ 1 tay chính diện - xuống dưới.
+ Đẩy tạ 1 tay chính diện - lên cao - về trước.
+ Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném.
- Tập kĩ thuật trượt đà.
Củng cố: Học sinh thực hiện nội dung đã học.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
6 - 8’
28’-32’
5’
- Đội hình nhận lớp:
GV
- Đội hình khởi động:
GV
- Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của Giáo viên.
- GV phân tích, làm mẫu lại động tác rồi tổ chức cho HS tập luyện.
- HS thực hiện đồng loạt, phân nhóm, quay vòng.
- GV tổ chức cho HS thi đấu.
- Giáo viên quan sát sửa sai động tác cho học sinh.
GV củng cố KT, nhận xét.
- GV giới thiệu cho học sinh.
- GV củng cố KT, nhận xét.
- GV phân tích, làm mẫu động tác rồi hướng dẫn học sinh tập luyện.
- HS tập nam tập trước, sau đó đến HS nữ.
- §éi h×nh tËp luyÖn.
GV
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét.
- ĐH kết thúc:
GV
Ngày soạn: 10/03/2012
Ngày giảng: 13/03/2012 Tiết: 58
CẦU LÔNG - ĐẨY TẠ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Cầu lông: Ôn KT đánh cầu cao thuận tay, đập cầu. Đấu tập.
- Đẩy tạ: Một số bài tập dùng sức với tạ, KT trượt đà.
2. Kĩ năng:
- Học sinh nắm và thực hiện được KT phát cầu, đập cầu và Đấu tập.
- Học sinh nắm và biết cách thực hiện một số bài tập dùng sức với tạ và KT trượt đà.
3. Thái độ:
- Tự giác, tích cực học môn Thể dục, bước đầu có kế hoạch tự tập hàng ngày. Biết ứng xử đúng trong hoạt động TDTT. Có lối sống lành mạnh, có ý thức phòng tránh HIV và các tệ nạn xã hội.
II. Địa Điểm, Phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị bài giảng, còi, vợt, cầu, lưới, tạ, thước dây.
Học sinh trang phục đúng quy định, mang ghế GV.
III. Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
THỜI GIAN
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp.
- Ổn định tổ chức.
- Phổ biến mục tiêu bài học.
- Hỏi thăm sức khoẻ của học sinh:
2. Khởi động.
*. Khởi động chung:
- Bài TD tay không.
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng.
*. Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đá lăng sau.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Hoạt động 1: Cầu lông:
- Ôn KT đánh cầu cao thuận tay.
- Ôn KT đập cầu.
- Đấu tập.
Củng cố: Học sinh thực hiện KT đánh cầu thuận tay và đập cầu.
2. Hoạt động 2: Đẩy tạ
- Ôn một số bài tập dùng sức với tạ.
+ Nâng - hạ tạ bằng 2 tay.
+ Tung - bắt tạ bằng 2 tay.
+ 2 tay chuyền tạ qua lại.
+ Đẩy tạ về trước bằng 2 tay.
+ Hất tạ bằng 2 tay từ dưới - lên trên - về trước.
+ Đẩy tạ 1 tay chính diện - xuống dưới.
+ Đẩy tạ 1 tay chính diện - lên cao - về trước.
+ Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném.
- Tập kĩ thuật trượt đà.
Củng cố: Học sinh thực hiện nội dung đã học.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
6 - 8’
28’-32’
5’
- Đội hình nhận lớp:
GV
- Đội hình khởi động:
GV
- Dàn hàng, cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn và điều khiển của Giáo viên.
- GV phân tích, làm mẫu lại động tác rồi tổ chức cho HS tập luyện.
- HS thực hiện đồng loạt, phân nhóm, quay vòng.
- GV tổ chức cho HS thi đấu.
- Giáo viên quan sát sửa sai động tác cho học sinh.
GV củng cố KT, nhận xét.
- GV giới thiệu cho học sinh.
- GV củng cố KT, nhận xét.
- GV phân tích, làm mẫu động tác rồi hướng dẫn học sinh tập luyện.
- HS tập nam tập trước, sau đó đến HS nữ.
- §éi h×nh tËp luyÖn.
GV
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Gọi 2 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét.
- ĐH kết thúc:
GV
File đính kèm:
- Gian The duc 11 co hinh.doc