Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 24 - Năm học 2009-2010

 

A/ Mục Tiêu

- Giới thiệu cho hs biết được nội dung chưng trình lớp 10

 - Trang bị cho học sinh 3 động tác của bài TDNĐ nam, nữ riêng.

 - Yêu cầu: Biết thực hiện cơ bản đúng ( . biên độ, NĐ) vận dụng tập hàng tăng thể lực và vẻ đẹp hình thể và nhịp điệu trong vận động.

 

 .B Địa điểm – dụng cụ:

 - Sân tập trường THPT Yên Hưng.

 - Giáo viên trang phục thể thao,chuẩn bị giáo án và đồ dùng dạy học .Sổ điểm cá nhân.

 - Học sinh : kiểm tra vệ sinh sân tập trước buổi học, trang phục đầy đủ. - Dụng cụ: tranh ảnh minh họa.

 

doc58 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 24 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Chuẩn bị: 2 chân rộng = vai, 2 tay cầm tạ. - Động tác: chùng gối, sau đó đạp chân kết hợp đẩy tạ về trước (5lần). + Đẩy tạ = 1 tay: Ra trước, xuống dưới. - Chuẩn bị: 2 chân = vai, tay chuẩn cầm tạ sát cổ, trên hõm xương đòn thận hướng về trước. Tay kia co và giơ cao tự nhiên. - Động tác: = gối hơi vặn người sang bên phải đạp chân kết hợp đẩy tạ về trước. 2. Trò chơi: - Thể lực: Chống đẩy: Nữ 5-8l. Nam 15l - Trò chơi lò cò tiếp sức. Giáo viên phổ biến luật chơi cách chơI và tổ chức thực hiện dưới hình thức thi đấu 3. Chạy bền: - Nữ 3 vòng.Sân - Nam5 vòng.sân 4. Hệ thống bài: Đẩy tạ - CB. III- Phần kết thúc 1. Thả lỏng - Hồi tỉnh Rũ tay chân 2. Nhận xét. 3. BTVN: Ôn tập nằm sấp chống đẩy Nam 20l 2tổ Nữ 10 l 2 tổ 4. Xuống lớp. D. Rút kinh nghiệm Giáo án thự hiện đảm bảo 4l8n 2 tổ x10l 10p 30p 5p - Lớp trưởng tập hợp 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. Cô trò chúc sức khoẻ. - Giáo viên nói ngắn gọn. x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên điều khiển động viên học sinh tích cực. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên nói ngắn gọn, dễ hiệu. x x x x x x x x x x x x x x x x D GV x x x x x x x x x x x x - Giáo viên làm mẫu phân tích KT - học sinh thực hiện đồng loạt, giáo viên sửa KT . x x x x x x x D GV x x x x x x x -Giáo viên làm mẫu + phân tích, học sinh thực hiện theo điều khiển của giáo viên, giáo viên sửa KT x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên động viên học sinh tích cực. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 15m - Giáo viên phổ biến làm TT. x x x x x x - Giáo viên nói điểm cần chú ý. - Đội hình như ban đầu. - ý thức, KT. - Giáo viên “giải tán”, học sinh “khoẻ”. Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết số 22 : tên bài 1. Đẩy tạ: - Tập kỹ thuật ra sức cuối cùng của đẩy tạ kiểu vai hướng ném. - Bài tập 2,3,4 mục b. - Trò chơi và bài tập tăng sức mạnh của tay. 2. Chạy bền : trên địa hình tự nhiên A/ Mục Tiêu - Giới thiệu kỹ thuật ra sức cuối cùng kiểu "vai hướng ném". Học sinh hiểu và thực hiện đúng KT. - Rèn luyện tăng sức mạnh của tay qua trò chơi và bài tập "Đẩy tay, gìm đẩy tay". - Rèn luyện sức bền qua nội dung chạy bền. - Đảm bảo an toàn tuyệt đối c B Địa điểm – phương tiện - Sân tập trường THPT Yên Hưng. Tạ nam 6 quả. Tạ nữ 6quả - Giáo viên trang phục thể thao,chuẩn bị giáo án và đồ dùng dạy học .kiểm tra vệ sinh sân tập trước buổi học, trang phục đầy đủ. -. C. Tiến trình giảng dạy: Nội dung LVĐ phương pháp tổ chức dạy học SL TG I - Phần chuẩn bị: 1. Giáo viên nhận lớp: 2. Phổ biến nội dung - Yêu cầu: 3. Khởi động: - Chạy 1 vòng sân. - Tập bài thể dục tay không 6động tác. - Xoay các khớp + ép dây chằng. II - Phần cơ bản: 1. Đẩy tạ: a. Kỹ thuậtra sức cuối cùng: + Tập tư thế chuẩn bị ra sức cuối cùng, gót chân trụ và mũi chân lằng nằm trên 1 đường thẳng. Đánh dấu và khoảng cách 2 điểm đặt chân để có sự ổn định trong giáo trình tập. + Kỹ thuật ra sức cuối cùng: đứng thẳng tay cầm và đặt tạ theo quy định vai bên không lên tạ hướng về hướng đẩy 2 bàn chân góc độ và tư thế như trên. Chuẩn bị: Hạ thấp P và chuyển sang chân trụ toàn thân chuẩn bị về tư thế ra sức cuồi cùng. Đẩy: Đạp nhanh chân trụ thân chuyển D cong hình cánh cúng đẩy tạ thẳng lên cao ra trước. b. Trò chơi: - Đẩy tay. - Bài tập gìm đẩy tay. GV nêu luật chơi cách chơI và tổ chức thực hiện 3 .Thể lực: Chống đẩy: - Nữ 8. - Nam 12. Đứng lên ngồi xuống (nt) 4. Chạy bền: Trò chơi: Chạy theo tín hiệu. 5. Hệ thống: Đẩy tạ - CB. III- Phần kết thúc 1. Thả lỏng - Hồi tỉnh. 2. Nhận xét. 3. BTVN: Ôn tập kỹ thuật RSCC tập nằm sấp chống đảy 4. Xuống lớp. D. Rút kinh nghiệm. - Giáo án thực hiện tương đối tốt ở các lớp. 4l8n 2 tổ x10l 5l 5l 2l 30n 3tổ 10p 30p 5p - Lớp trưởng tập hợp 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. Cô trò chúc sức khoẻ. - Giáo viên nói ngắn gọn. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV đi qoan sát sửa sai Lớp tập đồng loạt x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên phân tích làm mẫu KT. - Học sinh thực hiện đồng loạt theo điều khiển của giáo viên, giáo viên sửa sai. xx xx xx xx xx xx xx xx xx xx xx xx xx xx D GV - Đội hình 4 hàng ngang giãn rộng, giáo viên điều khiển. - Giáo viên phổ biến cách chơi. - Giáo viên điều khiển. - Giáo viên nói điểm học sinh thực hiện chưa tốt ở các phần. - Đội hình như ban đầu. - ý thức, KT. - Giáo viên “giải tán”, học sinh “khoẻ”. Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết số 23 : tên bài 1. Đẩy tạ: - Luyện tập: Tại chỗ vai hướng ném bóng đẩy tạ đi. 77/197 - TD10. - Học kỹ thuật ra sức cuối cùng không tạ và có tạ 3/197. 2. Chạy bền: A/ Mục Tiêu - Luyện tập tại chỗ vai hướng ném tạ đi. Học sinh thực hiện kỹ thuật. - Giới thiệu ra sức cuối cùng học sinh hiểu và phối hợp tốt với tạ. Nhằm nâng sức mạnh tay vai, và tạ đi xa đúng hướng. - Tiếp tục rèn luyện nâng cao sức bền qua nội dung, chạy bền. - Giờ học: Học sinh trật tự, tích cực. Đảm bảo an toàn c B Địa điểm – phương tiện - Sân tập trường THPT Yên Hưng. Tạ nam 6 quả. Tạ nữ 6quả - Giáo viên trang phục thể thao,chuẩn bị giáo án và đồ dùng dạy học .kiểm tra vệ sinh sân tập trước buổi học, trang phục đầy đủ. -. C. Tiến trình giảng dạy: Nội dung LVĐ phương pháp tổ chức dạy học SL TG I - Phần chuẩn bị: 1. Giáo viên nhận lớp: 2. Phổ biến nội dung - Yêu cầu: 3. Khởi động: - Chạy 1 vòng sân. - Tập bài thể dục giữa giờ. - Xoay các khớp + ép dây chằng. - Tập bổ trợ chuyên môn. + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Lăng sau. II - Phần cơ bản: 1. Đẩy tạ: a. Tại chỗ VHN đẩy tạ đi: Bài tập 7/197. YC . Chú ý động tác đạp chân đẩy hông xoay vai xoay ngực hướng đẩy, dùng sức vút cổ tay sứ miết của ngón tay b. Học kỹ ra sức cuối cùng: - Thực hiện tay không. 2 .Thể lực: + Nằm sấp co duỗi tay - Nữ 10lx2tổ// - Nam /15l x 2tổ. + Đứng lên ngồi xuống. - Nữ 8x2. - Nam 12x2. 3. Chạy bền: - Nữ 1,5 vòng. - Nam 2,5 vòng. 4. Hệ thống: Đẩy tạ - CB. III- Phần kết thúc 1. Thả lỏng - Hồi tỉnh. 2. Nhận xét. 3. BTVN: CĐ - RSCC 4. Xuống lớp. D. Rút kinh nghiệm. Giáo án thực hiện tốt 4l8n 2l20m 10 p 30p 5p - Lớp trưởng tập hợp 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. Cô trò chúc sức khoẻ - Giáo viên nói ngắn gọn. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Đội hình như trên. - Giáo viên động viên học sinh tích cực. GV. Phân tích thị phạm hs nghe quan sát để tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV Tập mô phỏng không có tạ - Giáo viên điều khiển và sửa KT. - Học sinh thực hiện đồng loạt theo nhóm. x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên phân tích làm mẫu KT. đ học sinh thực hiện đồng loạt giáo viên sửa KT. Hàng đầu tập với tạ 3hàng sau tập mô phỏng không tạ . X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x xx x x x x x x x x x x x x x x D GV x x x x - Giáo viên nói điểm học sinh thực hiện chưa tốt cả 2 nội dung. - Đội hình như ban đầu. - ý thức, KT. - Giáo viên “giải tán”, học sinh “khoẻ”. Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết số 24 : tên bài 1. Đẩy tạ : - Một số bài tập bổ trợ đẩy tạ (6,7/197/TD10) - Học kỹ thuật trượt không tạ (5/198). - Phối hợp trượt đà + ra sức cuối cùng. Không tạ (6/198). 2. Trò chơi: Giáo viên chọn. A/ Mục Tiêu - Thực hiện 1 số bài tập bổ trợ đẩy tạ.Nhằm tăng sức mạnh tay vai, yêu cầu học sinh thực hiện đúng KT. - Giới thiệu cho học sinh KT trượt đà và kết hợp TĐ và ra sức cuối cùng. Học sinh hiểu và thực hiện được KT, ban đầu hoàn chỉnh KT. - Giờ học: Học sinh trật tự, tích cực, kỷ luật cao đảm bảo an toàn. B Địa điểm – phương tiện - Sân tập trường THPT Yên Hưng. Tạ nam 6 quả. Tạ nữ 6quả - Giáo viên trang phục thể thao,chuẩn bị giáo án và đồ dùng dạy học .kiểm tra vệ sinh sân tập trước buổi học, trang phục đầy đủ. C. Tiến trình giảng dạy: Nội dung LVĐ phương pháp tổ chức dạy học SL TG I - Phần chuẩn bị: 1. Giáo viên nhận lớp: 2. Phổ biến nội dung - Yêu cầu: 3. Khởi động: - Chạy 1 vòng sân. - Tập bài thể dục giữa giờ. - Xoay các khớp + ép dây chằng. - Bổ trợ: 3 động tác tại chỗ. 4. Kiểm tra bài cũ: Kỹthuật chạy ra sức cuối cùng (không tạ). II - Phần cơ bản: 1. Đẩy tạ: a. Một số bài tập bổ trợ đẩy tạ: - Đẩy tạ ra trước lên cao bằng 1 tay. - Đẩy tạ 1 tay, vai hướng ném. b. Học kỹ thuật trượt đà không tạ. c. Phối hợp trượt đà và ra sức cuối cùng không tạ: 2 .Thể lực: + Chạy đẩy: - Nữ 10l . - Nam 20l 3. Trò chơi : Lò cò tiếp sức. III- Phần kết thúc 1. Thả lỏng - Hồi tỉnh. 2. Nhận xét. 3. BTVN: CĐ - RSCC 4. Xuống lớp. D. Rút kinh nghiệm. -Giáo án thực hiện tốt ở các lớp, tuy nhiên còn một số em thể lực yếu chưa thực hiện được cần quan tâm hơn nữa đến việc sử dụng phương pháp đối sử cá biệt. 4l8n 2l20m 3l 3tổ 5-7l 2tổ 10p 30p 5p 5p 5p - Lớp trưởng tập hợp 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. Cô trò chúc sức khoẻ. - Giáo viên nói ngắn gọn. x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên điềukhiển + động viên học sinh tích cực. - Giáo viên gọi 2 học sinh thực hiện, nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên điều khiển và sửa KT. - Học sinh thực hiện đồng loạt theo nhóm. x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên phân tích làm mẫu KT. đ học sinh thực hiện đồng loạt giáo viên sửa KT. x x x x x x x x x x x x x x x x D GV - Giáo viên điều khiển + động viên học sinh tích cực. x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình như ban đầu. - ý thức, KT. - Giáo viên “giải tán”, học sinh “khoẻ”.

File đính kèm:

  • docgiao an t120(1).doc