Giáo án Giáo dục ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 4: Hội vui học tập, sinh hoạt văn nghệ “bài ca học tập

1/ Yêu cầu giáo dục:

--Ôn tập ,củng cố kiến thức các môn học

-Xây dựng thái độ phấn đấu vươn lên học giỏi ,say mê học tập

-Rèn tư duy nhanh nhạy và kỹ năng phát hiện ,trả lời câu hỏi

-On luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của các bài hát

-Giáo dục thái độ nghiêm túc và ý thức say mê trong học tập

-Rèn kỹ năng ,phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ

2/Nội dung và hình thức hoạt động:

- Các kiến thức của các môn đã học ở lớp trước và kiến thức học trong tháng 9,10 ở lớp 7

-Các kiến thức chung về tự nhiên,xã hội phù hợp trình độ và lứa tuổi

-Thi trả lời câu hỏi dưới 2 hình thức: Thi cá nhân và thi đại diện giữa các tổ

Kết hợp biểu diễn những tiết mục văn nghệ với phần thi đọc ,thi hát một số đoạn của bài thơ,bài hát phù hợp với yêu cầu của câu hỏi

-Biểu diễn văn nghệ của cá nhân,tập thể

-Thi hát cá nhân theo nội dung cụ thể

-Thi hát giữa đại diện các tổ theo chủ đề hoặc theo một yêu cầu cụ thể

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1343 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 4: Hội vui học tập, sinh hoạt văn nghệ “bài ca học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 4: HỘI VUI HỌC TẬP . SINH HOẠT VĂN NGHỆ “BÀI CA HỌC TẬP” Ngày soạn Ngày giảng: 1/ Yêu cầu giáo dục: --Ôn tập ,củng cố kiến thức các môn học -Xây dựng thái độ phấn đấu vươn lên học giỏi ,say mê học tập -Rèn tư duy nhanh nhạy và kỹ năng phát hiện ,trả lời câu hỏi -Oân luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của các bài hát -Giáo dục thái độ nghiêm túc và ý thức say mê trong học tập -Rèn kỹ năng ,phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ 2/Nội dung và hình thức hoạt động: - Các kiến thức của các môn đã học ở lớp trước và kiến thức học trong tháng 9,10 ở lớp 7 -Các kiến thức chung về tự nhiên,xã hội phù hợp trình độ và lứa tuổi -Thi trả lời câu hỏi dưới 2 hình thức: Thi cá nhân và thi đại diện giữa các tổ Kết hợp biểu diễn những tiết mục văn nghệ với phần thi đọc ,thi hát một số đoạn của bài thơ,bài hát phù hợp với yêu cầu của câu hỏi -Biểu diễn văn nghệ của cá nhân,tập thể -Thi hát cá nhân theo nội dung cụ thể -Thi hát giữa đại diện các tổ theo chủ đề hoặc theo một yêu cầu cụ thể 3/ Chuẩn bị hoạt động: a,Về phương tiện hoạt động: - Cán sự bộ môn chuẩn bị câu hỏi,cán bộ phụ trách học tập tập hợp các câu hỏi trên,chuẩn bị đáp án -Chuẩn bị chuông để các đội dùng làm phương tiện giành quyền trả lời -Một số tiết mục văn nghệ -Kết hợp biểu diễn những tiết mục văn nghệ với phần thi đọc ,thi hát một số đoạn của bài thơ,bài hát phù hợp với yêu cầu của câu hỏi -Biểu diễn văn nghệ của cá nhân,tập thể b,Về tổ chức: --Lập ban tổ chức gồm 3 người: Lớp phó phụ trách học tập chịu trách nhiệm về nội dung câu hỏi ,một người dẫn chương trình,một người làm thư ký -Mời thầy cô giáo tham gia ban giám khaỏ Mỗi tổ chuẩn bị 3 tiết mục văn nghệ có nội dung về học tập và nhà trường -Ban tổ chức gồm: Người điều khiển chương trình ,cán bộ phụ trách văn nghệ chuẩn bị nội dung câu hỏi và đáp án 4/ Tiến hành hoạt động: a,Hát tập thể -Tuyên bố lý do -Hội vui học tập: +Phần 1: Ai nhanh ,ai giỏi Đây là phần thi cá nhân;Người điều khiển nêu câu hỏi ai giơ tay trước được quyền trả lời +Phần 2: Đội nào nhanh hơn ,giỏi hơn Đây là phần thi giữa các tổ ,mỗi tổ cử nhóm dự thi gồm 3 bạn ;Đại diện các tổ ngồi ở phía trên Cách thi: Người điều khiển đọc câu hỏi ,ai giơ tay trước sẽ được quyền trả lời,nếu sai đội khác được quyền trả lời tiếp -Thư ký ghi kết quả của từng câu hỏi lên bảng -Công bố kết quả thi giữa các tổ b.Biểu diễn văn nghệ của các tổ c.Thi hát,đọc thơ theo yêu cầu của câu hỏi -Người dẫn chương trình đọc câu hỏi: ai giơ tay trước sẽ được quyền hát hoặc trả lời câu hỏi.Ban tổ chức nhận xét 5/ Kết thúc hoạt động: Ban tổ chức nhận xét kết quả tham gia, ý thức chuẩn bị của cá nhân ,các tổ-Cám ơn sự tham gia của các thầy,cô giáo TCM Duyệt ngày

File đính kèm:

  • doctiet 4.doc