Giáo án Giáo dục công dân Lớp 8 - Tiết 2, Bài 2: Liêm khiết - Năm học 2013-2014 - Lê Thị Phương

- Gv gọi học sinh đọc truyện trong sgk.

- ? Nhận xét của em về việc làm của Ma- ri- quy ri và hành vi đó thể hiện đức tính gì.

- ? Khi ông DC tiến cử Vương Mật người này đã có hành động gì.- ? Theo em DC là người như thế nào.

- ? Về lối sống đời thường chủ tịch Hồ Chí Minh là người như thế nào.

- ? Về cách xử sự, Hồ Chí Minh là người như thế nào.

-* Ma-Ri Quy-Ri, Dương Chấn, Bác Hồ đều là những tấm gương sáng về liêm khiết, sống trong sạch không tham lam.

GV kết luận:

- - HS đọc.

- Bà không vụ lợi, không tham lam, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Không đòi hỏi điều kiện vật chất nào.

- Ông từ chối.

 Ông tiến cử người làm việc tốt, không cần vàng của họ.

- Ông sống thanh cao vô tư không hám lợi.

 Giản dị thanh cao.

 Trong sạch liêm khiết khước từ mọi thứ.

- Khước từ vật chất mặc dù sống thanh bạch, túng thiếu, không hám danh làm việc vô tư không đòi hỏi vật chất.

 

 

 

 

 

 

 

 I. Tìm hiểu phần đặt vấn đề(13p)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Liêm khiết là phẩm chất đạo đức của con người thể hiện ở sự trong sạch, không tham lam, không bận tâm về những toan tính nhỏ nhen.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 550 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân Lớp 8 - Tiết 2, Bài 2: Liêm khiết - Năm học 2013-2014 - Lê Thị Phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Câu 1+ 3: Thi soạn giáo án trên máy vi tính. Tuần 2 Tiết 2 Ngày soạn: 19/ 8/ 2013 Ngày dạy: 26/ 8/ 2013 BÀI 2: LIÊM KHIẾT A. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức - HS hiểu thế nào là liêm khiết - Phân biệt được hành vi trái ngược với liêm khiết. - Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết. - Tích hợp GD pháp luật: Người sống liêm khiết luôn chấp hành đúng pháp luật về sử dụng tiền bạc, tài sản của Nhà nước và của tập thể 2. Kĩ năng - Biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản thân về đức tính liêm khiết. 3. Thái độ - Đồng tình, ủng hộ gương liêm khiết. - Phê phán những hành vi không liêm khiết trong c/s. B. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI - Kĩ năng hợp tác, kĩ năng trình bày, kĩ năng tư duy C. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC - SGK, SGV. Luật Phũng, chống tham nhũng năm 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2007) - Chuyện kể, báo liên quan đến pháp luật. - Phiếu học tập. D . TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 1. Ổn định tổ chức(1 phút ) Lớp 8A(ss.....): ............................................................................................ Lớp 8B(ss.....): ............................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ(5phút). ? Thế nào là tôn trọng lẽ phải? Tìm những hành vi của học sinh biểu hiện tôn trọng lẽ phải. ? Kể 1 tấm gương tôn trọng lẽ phải, em học tập được gì từ tấm gương đó? 3. Bài mới( 33p). HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG GHI BẢNG - Gv gọi học sinh đọc truyện trong sgk. ? Nhận xét của em về việc làm của Ma- ri- quy ri và hành vi đó thể hiện đức tính gì. ? Khi ông DC tiến cử Vương Mật người này đã có hành động gì. ? Theo em DC là người như thế nào. ? Về lối sống đời thường chủ tịch Hồ Chí Minh là người như thế nào. ? Về cách xử sự, Hồ Chí Minh là người như thế nào. * Ma-Ri Quy-Ri, Dương Chấn, Bác Hồ đều là những tấm gương sáng về liêm khiết, sống trong sạch không tham lam. GV kết luận: - HS đọc. - Bà không vụ lợi, không tham lam, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Không đòi hỏi điều kiện vật chất nào. - Ông từ chối. ¦ Ông tiến cử người làm việc tốt, không cần vàng của họ. - Ông sống thanh cao vô tư không hám lợi. ¦ Giản dị thanh cao. Trong sạch liêm khiết khước từ mọi thứ. - Khước từ vật chất mặc dù sống thanh bạch, túng thiếu, không hám danh làm việc vô tư không đòi hỏi vật chất. I. Tìm hiểu phần đặt vấn đề(13p) - Liêm khiết là phẩm chất đạo đức của con người thể hiện ở sự trong sạch, không tham lam, không bận tâm về những toan tính nhỏ nhen. 4. Củng cố(5 phút) - Nắm vững nội dung bài học. - Học sinh phát biểu lại khái niệm. 5. Hướng dẫn về nhà (1 phút) - Học nội dung bài - làm các bài tập trong sgk. * Điều chỉnh sau tiết dạy: .

File đính kèm:

  • docGiao an CD 8.doc
Giáo án liên quan