Cõu 1 ( 0,25 điểm): Em tỏn thành ý kiến nào sau đây về sự đoàn kết, tương trợ.
A. Chỉ nên đoàn kết với những người cú thể giúp đỡ mỡnh.
B. Đoàn kết với bạn cựng sở thớch mới thỳ vị.
C. Đoàn kết với bạn cú học lực và hoàn cảnh như mỡmh thỡ mới cú sự bỡnh đẳng.
D. Đoàn kết, tương trợ khụng nờn cú sự phõn biệt nào.
Cõu 2( 0,25 điểm): Biểu hiện của sự trung thực là:
A. Nhận lỗi thay cho bạn. B. Bao che thiếu sót cho người đó giỳp đỡ mỡnh.
C. Dũng cảm nhận lỗi của mỡnh. D. Làm hộ bài cho bạn.
Cõu 3 ( 0,25 điểm): Biểu hiện của khoan dung là:
A. Nhẹ nhàng nhắc nhở khi bạn làm điều gỡ khụng đúng.
B. Bỏ qua tất cả cỏc khuyết điểm của bạn vỡ thương bạn.
C. Khi bạn mắc khuyết điểm thỡ phờ bỡnh gay gắt để giỳp bạn tiến bộ.
D. Hay trả đũa người khỏc.
4 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Trường THCS Vĩnh Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 18
Kiểm tra học kì i
I.MA TRẬN
Nội dung
Nhận biết
Thụng hiểu
Vận dụng
Tụng cộng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Đoàn kết tương trợ
Cõu 1
0,25đ
1
0,25đ
Trung thực, YTCN, TSTĐ
Cõu 2,5
0,5đ
Cõu 8
1 đ
3
1.5đ
Khoan dung
Cõu 3
0,25đ
1
0,25đ
Sống giản dị
Cõu 4
0,25đ
1
0,5đ
Tự trọng
Cõu 6
0,25đ
1
0,25đ
Xõy dựng gia đỡnh văn húa
Cõu 7
0,5đ
Cõu 3
2 đ
Cõu 3
1 đ
2
3,5đ
Đạo đức và kỉ luật
Cõu 2
1 đ
1
1đ
Tự tin
Cõu 1
1 đ
Cõu 1
2 đ
1
3
Tổng cộng
7
2 đ
0,5
1đ
1
1đ
0,5
2đ
2
4 đ
11
10 đ
II. Đề bài ( trang bên)
Trường THCS Vĩnh Lộc
Họ và tờn:. . . . . . . . . . . . . . .
Lớp: 7
ĐỀ KIỂM TRA HỌC Kè I – Năm học: 2010 – 2011
Mụn: GIÁO DỤC CễNG DÂN 7
Thời gian: 45’ ( Khụng kể phỏt dề)
( Học sinh làm trờn tờ đề)
Điểm
Lời phê của cô giáo
I. TRẮC NGHIỆM khách quan: ( 3 điểm )
* Hóy khoanh trũn vào cõu trả lời đỳng nhất. ( Từ cõu 1 đến cõu 5)
Cõu 1 ( 0,25 điểm): Em tỏn thành ý kiến nào sau đõy về sự đoàn kết, tương trợ.
A. Chỉ nờn đoàn kết với những người cú thể giỳp đỡ mỡnh.
B. Đoàn kết với bạn cựng sở thớch mới thỳ vị.
C. Đoàn kết với bạn cú học lực và hoàn cảnh như mỡmh thỡ mới cú sự bỡnh đẳng.
D. Đoàn kết, tương trợ khụng nờn cú sự phõn biệt nào.
Cõu 2( 0,25 điểm): Biểu hiện của sự trung thực là:
A. Nhận lỗi thay cho bạn. B. Bao che thiếu sút cho người đó giỳp đỡ mỡnh.
C. Dũng cảm nhận lỗi của mỡnh. D. Làm hộ bài cho bạn.
Cõu 3 ( 0,25 điểm): Biểu hiện của khoan dung là:
A. Nhẹ nhàng nhắc nhở khi bạn làm điều gỡ khụng đỳng.
B. Bỏ qua tất cả cỏc khuyết điểm của bạn vỡ thương bạn.
C. Khi bạn mắc khuyết điểm thỡ phờ bỡnh gay gắt để giỳp bạn tiến bộ.
D. Hay trả đũa người khỏc.
Cõu 4 ( 0,25 điểm): Biểu hiện nào núi lờn tớnh giản dị ?
A.Diễn đạt dài dũng, dựng nhiều từ cầu kỡ , búng bẩy.
B Lời núi ngắn gọn , dễ hiểu .
C. Ăn mặc đẹp , gọn gàng .
D.Đối xử với mọi người luụn chõn thành, cởi mở .
Cõu 5( 0,25 điểm): Biểu hiện nào sau đây là tự tin?
A. Luôn đánh giá cao bản thân mình.
B. Lúc nào cúng giữ ý kiến riêng của mình.
C. Tự mình giải quyết không cần hỏi ý kiến ai.
D. Tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi tình huống.
Cõu 6 ( 0,25 điểm): Cõu tục ngữ , ca dao nào khụng núi về tớnh tự trọng ?
A. Áo rỏch cốt cỏch người thương . B. Ăn cú mời , làm cú khiến .
C. Khăng khăng quõn tử một lời nhất ngụn . D. Thuốc đắng dó tật , sự thật mất lũng .
Cõu 7( 0, 5 điểm): Hóy ghi chữ Đ vào cõu đỳng, chữ S vào cõu sai.
a. Gia đỡnh giàu cú và đụng con là gia đỡnh văn húa.
b. Trong gia đỡnh, trẻ em không thể tham gia bàn bạc, gúp ý xõy dựng gia đỡnh văn húa.
Cõu 8: Hóy tỡm ý cột A tương ứng với ý cột B. (1điểm- mỗi ý đúng 0,25 điểm)
A
Nối
B
a.Nhõn ngày 20- 11, anh Hũa về thăm cụ giỏo cũ đó dạy anh hồi lớp 5.
a
1. Trung thực.
b.Tựng luụn đi học đỳng giờ, học và làm bài đầy đủ khi đến lớp
b
2. Yờu thương con người.
c. Một cụ già đi đường bị ngó, Nga vội đỡ cụ dậy và giỳp cụ về nhà
c
3. Tụn sư trọng đạo.
d. Khụng làm bài được, nhưng Nam cương quyết khụng nhỡn bài bạn
d
4. Tự tin
5. Kỉ luật.
II. TỰ LUẬN. ( 7đ )
Cõu1 (3điểm ): Thế nào là tự tin? Cho 2 vớ dụ minh họa? Rốn luyện tớnh tự tin như thế nào?
Cõu 2( 1 điểm): Nờu 4 hành vi thể hiện sự tụn trọng kỉ luật của học sinh?
Cõu 3( 3 điểm): Có mấy tiờu chớ để xõy dựng gia đỡnh văn húa, đó là những tiêu chí nào? Học sinh phải làm gỡ để gúp phần xõy dựng gia đỡnh văn húa?
III. HƯỚNG DẪN CHẤM MễN GDCD7
I. TRẮC NGHIỆM: (4,5Đ)
Mỗi cõu chọn đỳng 0,5đ
CÂU1.
CÂU 2
CÂU 3
CÂU.4
CÂU 5
CÂU 6
D
C
A
B
D
D
Cõu 7
Mỗi cõu chọn đỳng 0,25đ
Cõu 2 A (S) Cõu 2 B (S)
Cõu 8
Mỗi cõu chọn đỳng 0,25đ
a à 3 b à 5 c à 2 d à 1
II TỰ LUẬN: ( 7 điểm )
Cõu1: 3 đ
1, Tự tin: (1điểm)
- Tin tưởng vào khả năng của bản thõn, chủ động trong mọi việc, dỏm tự quyết định và hành động một cỏch chắc chăn, khụng hoang mang, dao động.
- Tự tin là cương quyết, dỏm nghĩ, dỏm làm.
2, Rốn luyện (1điểm)
- Chủ động, tự giỏc học tập, tham gia cỏc hoạt động tập thể.
- Khắc phục tớnh rụt rố, tự ti, ba phải, dựa dẫm.
3,Vớ dụ ( 1 điểm ) :
a) + Tự tin giơ tay phỏt biểu xõy dựng bài (0,5)
b) + Tự tin làm 1 việc gỡ đú (0,5đ)
Cõu 2: 1đ
Tựy vào 4 hành vi học sinh nờu, mỗi hành vi đỳng 0,25đ
Cõu 3: 3 đ
- Cỏc tiờu chớ để xõy dựng gia đỡnh văn húa ( 2 điểm - mỗi tiờu chớ đỳng 0,5đ)
+ Gia đỡnh hạnh phỳc tiến bộ
+ Thực hiện tốt kế hoạch húa gia đỡnh
+ Đoàn kkết với xúm giềng.
+ Làm tốt nghĩa vụ cụng dõn
- 3. Cách rèn luyện (1đ)
- Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hoá bằng cách chăm ngoan, học giỏi; kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, yêu thương anh chị em; không đua đòi ăn chơi, không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình.
File đính kèm:
- giao duc cong dan 7 tiet 18 kiem tra ki 1.doc