A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm kiến thức đã học một cách có hệ thống, biết khắc sâu một số kiến thức đã học.
2. Kĩ năng: HS biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
3. Thái độ: HS biết sống và làm việc theo các chuẩn mực đạo đức đã học.
B. Phương pháp:
- Kích thích tư duy
- Giải quyết vấn đề
C. Chuẩn bị của GV và HS.
1. Giáo viên: sgk, sgv giáo dục công dân 6.
2. Học sinh: Ôn lại nội dung các bài đã học.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: ( 2 phút).
II. Kiểm tra bài cũ: (5 phút).
1. Nghiện ma tuý là gì? Nêu tác hại của tệ nạn ma tuý?.
2. Theo em Hs cần có trách nhiệm gì trong việc phòng chống ma tuý?.
III. Bài mới.
1. Đặt vấn đề (1 phút): Gv nêu lí do của tiết học
2 Triển khai bài:
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 17: Ôn tập học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 17: ÔN TẬP HỌC KÌ I
Ngày soạn:
A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm kiến thức đã học một cách có hệ thống, biết khắc sâu một số kiến thức đã học.
2. Kĩ năng: HS biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
3. Thái độ: HS biết sống và làm việc theo các chuẩn mực đạo đức đã học.
B. Phương pháp:
- Kích thích tư duy
- Giải quyết vấn đề
C. Chuẩn bị của GV và HS.
1. Giáo viên: sgk, sgv giáo dục công dân 6.
2. Học sinh: Ôn lại nội dung các bài đã học.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định: ( 2 phút).
II. Kiểm tra bài cũ: (5 phút).
1. Nghiện ma tuý là gì? Nêu tác hại của tệ nạn ma tuý?.
2. Theo em Hs cần có trách nhiệm gì trong việc phòng chống ma tuý?.
III. Bài mới.
1. Đặt vấn đề (1 phút): Gv nêu lí do của tiết học
2 Triển khai bài:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung kiến thức
*HĐ1: ( 23 phút) Ôn lại nội dung các bài đã học( Phần lí thuyết).
Gv: HD học sinh ôn lại nội dung của các phẩm chất đạo đức của 11 bài đã học trong học kì I.
Gv: Yêu cầu HS tìm mối quan hệ giữa các chuẩn mực đạo đức đã học
HS: Nêu ý nghĩa, tác dụng của việc thực hiện các chuẩn mực đối với cá nhân, gia đình, xã hội và tác hại của việc vi phạm chuẩn mực.
HS: Lấy ví dụ minh hoạ.
* GV có thể cho hs tự hệ thống kiến thức theo cách lập bảng như sau:
Tt
Tên bài
Khái niệm
Ý nghĩa
Cách rèn luyện
* HĐ2:(10 phút) Luyện tập, liên hệ , nhận xét việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức của bản thân và mọi người xung quanh.
Gv: HD học sinh làm các bài tập trong sgk,( có thể trao đổi tại lớp một số bài tập tiêu biểu).
Gv: Cho hs làm một số bài tập nâng cao ở sách bài tập và sách tham khảo khác.
I. Nội dung các phẩm chất đạo đức đã học:
1. Sống giản dị.
2. Trung thực.
3. Tự trọng.
4. Đạo đức và kỉ luật.
5. Yêu thương con người.
6. Tôn sư, trọng đạo.
7. Đoàn kết, tương trợ.
8. Khoan dung.
9. Xây dựng gia đình văn hoá.
10. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
11. Tự tin.
II. Thực hành các nội dung đã học
IV. Củng cố: ( 2 phút)
Gv cho HS hệ thống kiến thức của các bài: 8, 9, 10, 11
V. Dặn dò: ( 2 phút)
- Học kĩ bài.
- Tiết sau ( tiết 18) kiểm tra học kì I.
VI. Bổ sung
File đính kèm:
- TIET 17..doc