Giáo án Giáo dục công dân lớp 6 - Bài 7 – Tiết 9: Yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên nhiên (tiếp)

I.Mục tiêu bài học

 1.Về kiến thức

 - Biết thiên nhiên bao gồm những gì, hiểu được vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống mỗi người và của nhân loại.

 - Hiểu tác hại việc phá hoại thiên nhiên mà con người đang phải gánh chịu.

 2. Thái độ

 Giữ gìn bảo vệ môi trường thiên nhiên, tôn trọng, yêu quý thiên nhiên và có nhu cầu gần gũi với thiên nhiên.

 3. Kĩ năng

 - Biết ngăn chặn kịp thời những hành vi vô tình hay cố ý phá hoại môi trường thiên nhiên, xâm hại đến cảnh đẹp của thiên nhiên.

II.Phương pháp

Thảo luận nhóm, giải quyết tình huống, đàm thoại.

Lưu ý: Nếu có điều kiện sẽ tổ chức dạy học ở ngoài trời, vườn sinh thái.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 6 - Bài 7 – Tiết 9: Yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên nhiên (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/10/2012 Ngày dạy: 3/11/2012 Bài 7 – tiết 9 : yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên nhiên(tiếp) I.Mục tiêu bài học 1.Về kiến thức - Biết thiên nhiên bao gồm những gì, hiểu được vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống mỗi người và của nhân loại. - Hiểu tác hại việc phá hoại thiên nhiên mà con người đang phải gánh chịu. 2. Thái độ Giữ gìn bảo vệ môi trường thiên nhiên, tôn trọng, yêu quý thiên nhiên và có nhu cầu gần gũi với thiên nhiên. 3. Kĩ năng - Biết ngăn chặn kịp thời những hành vi vô tình hay cố ý phá hoại môi trường thiên nhiên, xâm hại đến cảnh đẹp của thiên nhiên. II.Phương pháp Thảo luận nhóm, giải quyết tình huống, đàm thoại. Lưu ý: Nếu có điều kiện sẽ tổ chức dạy học ở ngoài trời, vườn sinh thái... III.Tài liệu, phương tiện Luật bảo vệ môi trường của nước ta, tranh ảnh, bài báo nói về vấn đề môi trường thiên nhiên... IV.Các hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: (3 /) GV: Thiên nhiên là gì? tại sao phải gìn giữ thiên nhiên? 3. Bài mới. Hoạt động 1: Giới thiệu bài. (2 /) Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Hoạt động 2: Thảo luận phân tích vai trò của thiên nhiên đối với con người. (15 /) GV: đặt câu hỏi về những hành vi phá hoại thiên nhiên, vai trò của thiên nhiên... Hoạt động 3: Thảo luận nhóm về trách nhiệm của mỗi học sinh. (12 /) GV: - Bản thân mỗi người phải làm gì? có thái độ ra sao đối với thiên nhiên? HS: Thảo luận theo nhóm, cử đại diện trình bày, các nhóm khác bổ sung. GV: Kết luận: Hoạt động 4: Bài tập a. Đánh dấu X vào ô trống tương ứng thể hiện tình yêu thien nhiên và cuộc sống hoà hợp với thiên nhiên: ý đúng: 1,2,3,4 b. hướng dẫn học sinh về nhà làm Hoạt động4: Hướng dẫn ôn tập -Sức khoẻ là gì? vì sao phải rèn luyện sức khoẻ? Thế nào là siêng năng? Thế nào là tiết kiệm? Tại sao phải tiết kiệm? Thế nào là lễ độ? Lễ độ có ích gì cho cuộc sống? Thế nào là tôn trọng kỉ luật? Tại sao phải tôn trọng kỉ luật? Thế nào là biết ơn? Thiên nhiên là gì? muốn sống hoà hợp với thiên nhiên cần phải làm gì? b. thiên nhiên đối với con người. Thiên nhiên là tài sản vô giá rất cần thiết cho con người. c. ý thức của con người với thiên nhiên: - Phải bảo vệ, giữ gìn. - Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện. - Sống gần gũi, hoà hợp với thiên nhiên. 3-Luyện tập: học sinh làm bài tập 4-Hướng dẫn ôn tập: a- sức khoẻ là vốn quý phải biết tự chăm sóc, rèn luyện thân thể b-Siêng năng kiên trì là đức tính của mọi sự thành công trong cuộc sống c-Tiết kiệm: là chi tiêu hợp lí phù hợp với hoàn cảnh d-Lễ độ: Là truyền thống đạo đức của dân tộc, lễ dộ biểu hiện của người có văn hoá. e-Tôn trọng kỉ luật để đảm bảo lợi ích cộng đồng là lợi ích của bản thân. g-Biết ơn: Là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt nam: có trước có sau h-Yêu thiên nhiên để sống cùng thiên nhiên, thiên nhiên phục vụ lại lợi ích con người. 4-Dặn dò: ễn tập tại nhà chuẩn bị kiểm tra viết 1 tiết.

File đính kèm:

  • docgiao gdcd 6 tuan 11.doc
Giáo án liên quan