I. Mục tiêu bài học:
1.1. Kiến thức:
- Hs biết: Các chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Ý nghĩa và các biểu hiện của nó.
- Hs hiểu: Các khái niệm, các câu tục ngữ, ca dao có nội dung liên quan đến nội dung.
Vận dung kiến thức vào cuộc sống.
1.2.Kĩ năng:
-Hs thực hiện được: Rèn cho HS kỹ năng phân tích, đánh giá, liên hệ bài học với thực tế.
-Hs thực hiện thành thạo: giải quyết các tình huống có liên quan gắn với thực cuộc sống
1.3.Thái độ:
-Thói quen: Giáo dục HS tính nghiêm túc khi làm bài và biết coi trọng những điều đã học.
- Tính cách: Trung thực
II. Ma trận đề:
3 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 987 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 7 - Tuần dạy 9: Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần dạy:9
Ngày dạy: 12/10/2012
KIỂM TRA MỘT TIẾT
I. Mục tiêu bài học:
1.1. Kiến thức:
- Hs biết: Các chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Ý nghĩa và các biểu hiện của nó.
- Hs hiểu: Các khái niệm, các câu tục ngữ, ca dao có nội dung liên quan đến nội dung.
Vận dung kiến thức vào cuộc sống.
1.2.Kĩ năng:
-Hs thực hiện được: Rèn cho HS kỹ năng phân tích, đánh giá, liên hệ bài học với thực tế.
-Hs thực hiện thành thạo: giải quyết các tình huống có liên quan gắn với thực cuộc sống
1.3.Thái độ:
-Thói quen: Giáo dục HS tính nghiêm túc khi làm bài và biết coi trọng những điều đã học.
- Tính cách: Trung thực
II. Ma trận đề:
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Tự trọng
Khái niệm tự trọng
Ý nghĩa, ví dụ
Số câu:1/3
Số điểm:1
Số câu:2/3
Số điểm: 2
Số câu:1
Số điểm:3
TL: 30%
Toân sö troïng ñaïo
Khái niệm tôn sư, trọng đạo
Phân tích vì saophaûi toân sö troïng ñaïo. Neâu vieäc laøm cuï theå
Số câu:3/4
Số điểm:3
Số câu:1/4
Số điểm:1
Số câu:1
Số điểm:4
TL:40%
Yêu thương con người
Ý nghĩa yêu thương con người
Hiện nay việc thể hiện lòng yêu thương con người của dân tộc ta như thế nào
Số câu:1/3
Số điểm:1
Số câu:2/3
Số điểm:2
Số câu:1
Số điểm:3
TL: 30%
Số câu:1/3+3/4+1/3
Số điểm: 5
50 %
Số câu:2/3+1/4
Số điểm:3
30%
Số câu:2/3
Số điểm:2
20%
Số câu:3
Số điểm:10
100%
III. Đề ra:
Câu 1: (3đ) Thế nào là tự trọng? Vì sao chúng ta phải có lòng tự trọng? cho ví dụ.
Câu 2: (4đ) Phaân tích vì sao phaûi toân sö troïng ñaïo? Neâu vieäc laøm cuï theå.
Câu 3: ( 3đ)Yêu thương con người có ý nghĩa gì? Hiên nay việc thể hiên lòng yêu thương con người của dân tộc ta như thế nào?
IV. Đáp án và hướng dẫn chấm:
Câu 1:- Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách, biết điều chỉnh hành vi cá nhân cho phù hợp với chuẩn mực XH.( 1đ)
Ý nghĩa (1đ)
- Là phẩm chất đạo đức cao quý.
- Giúp con người có nghị lực, nâng cao phẩm giá, uy tín cá nhân và được mọi người tôn trọng, quý meán
Ví dụ( 1đ)
- Cư xử đoàng hoàng, đúng mực, biết giữ lời hứa, luôn làm tròn nhiệm vụ.
Câu 2: Bản thân: Tôn trọng và làm theo lời thầy cô sẽ giúp ta tiến bộ , trở thành người có ích cho gia đình và xã hội
- Xã hội: tôn sư, trọng đạo giúp cho các thầy cô hoàn thành tốt trách nhiệm nặng nề và vẻ vang của mình là đào tạo nên những lớp người lao động trẻ tuổi đóng góp cho sự tiến bộ của xã hội.
- Là truyền thống quý báu của dân tộc, chúng ta cần phải phát huy.
Câu 3:
Ý nghĩa (1đ)
- Là truyền thống của dân tộc.
- Biết yêu thương sẽ được mọi người yêu quý kính trọng.
Vận dụng ( 2đ)
V. Kết quả:
Thoáng keâ:
Lôùp
TSHS
Döôùi trung bình
Treân trung bình
1 - 3
3,5 – 4,5
Coäng
%
5 - 6
6,5 – 7,5
8 - 10
Coäng
%
7A3
7A4
7A5
VI. Rút kinh nghiệm:
Ưu điểm
Hạn chế
File đính kèm:
- tiet 9.doc