A. Mục tiêu kiểm tra:
1.KT - Kiểm tra đánh giá sự nhận thức của học sinh qua những bài trong học kì II.
2.KN - Rèn kỹ năng hệ thống hoá kiến thức cho học sinh.
3.TĐ - Giáo dục học sinh tính trung thực khi làm bài.
B. Chuẩn bị
Gv: Đề kiểm tra - Đánh giá kết quả.
- GV nhắc nhở HS trước lúc làm bài.
- GV phát đề.
- HS làm bài.
Ma trận
4 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 7 - Tiết 26: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạn :10/3/2010
Ngày KT: 11 /3/2010
Lớp 7b T1s:7a T3 s
Tiết 26
Kiểm tra 1 tiết
A. Mục tiêu kiểm tra:
1.KT - Kiểm tra đánh giá sự nhận thức của học sinh qua những bài trong học kì II.
2.KN - Rèn kỹ năng hệ thống hoá kiến thức cho học sinh.
3.TĐ - Giáo dục học sinh tính trung thực khi làm bài.
B. Chuẩn bị
Gv: Đề kiểm tra - Đánh giá kết quả.
- GV nhắc nhở HS trước lỳc làm bài.
- GV phỏt đề.
- HS làm bài.
Ma trận
Chủ đề và nội dung chính
Các mức độ nhận biết
Tổng
nhận biết
thông hiểu
vận dụng
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Làm việc cú kế hoạch
câu1,3
1 đ
1 đ
Mụi trường và tài nguyờn thiờn
câu 2
0,5 đ
câu 2
1
1,5 đ
Bảo vệ di sản văn hoỏ
câu 4
0,5 đ
câu 3
2
2,5 đ
Quyền Trẻ em Việt Nam
câu 5
ýA,B,C,D
1đ
câu 1 2
câu 4 2
5 đ
Tổng
4 câu
1câu
4câu
10 điểm
Họ tờn: Kiểm tra 1 tiết: Mụn. GD Công dân
Lớp: 7 Điểm
đề bài :
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 3 điểm)
Câu 1 (0,5đ). Biểu hiện nào dưới đõy là làm việc cú kế hoạch? (khoanh tròn trước cõu đỳng nhất)
A. Khụng bao giờ lập kế hoạch B. Khụng cần dự kiến trước kết quả
C. Dự kiến kết quả, thời gian cho công việc, nổ lực thực hiện. D. Làm việc tuỳ tiện
Câu 2(0,5đ). Em không đồng ý với ý kiến nào sau đõy về bảo vệ tài nguyờn thiờn nhiờn: (khoanh tròn trước cõu đỳng nhất)
A. Sử dụng tiết kiệm, hợp lý
B. Tỏi tạo những tài nguyờn cú thể tỏi tạo được
C. Chăm súc, bảo vệ cỏc loài động thực vật quý hiếm
D. Ra sức khai thác, sử dụng bằng mọi cách.
Câu 3(0,5đ). Sống, làm việc có kế hoạch là:
A. Làm việc theo ngẫu hứng
B. Làm việc theo sự sắp xếp của nhà trường
C. Làm việc theo sự sắp xếp của bốmẹ.
D. Sắp xếp những công việc hàng ngày một cách hợp lý để thực hiện có hiệu quả
Câu 4(0,5đ). Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào góp phần giữ gìn di sản văn hoá? A. Buôn bán cổ vật không có giấy phép.
B. Tổ chức tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử.
C. Cất giấu cổ vật cho bọn buôn lậu.
D. Vứt rác bừa bãi xung quanh di tích.
Câu 5 (1 đ ). Nối ý ở cột (A) với ý ở cột (B) sao cho đỳng nội dung bài học.
(A) Việc làm cụ thể
(B) Quyền của trẻ em Việt Nam
A. Học sinh được đi học
1. Quyền được khai sinh và cú quốc tịch
B.Trẻ em được tiờm chủng miễn phớ
2. Quyền được học tập
C. Không chửi bới, nhục mạ trẻ em
3. Quyền được bảo vệ, chăm súc
D.Trẻ em sinh ra trên lánh thổ Việt Nam được mang quốc tịch Việt Nam
4. Quyền được bảo vệ tớnh mạng, thõn thể, danh dự, nhõn phẩm
E. Tôn trọng pháp luật
Trả lời: A nối với .. ; B nối với .. ; C nối với .. ; D nối với .. ; E nối với ..
II. Tự luận ( 7 điểm)
Câu 1: (2 điểm) Trẻ em Việt Nam cú những bổn phận gì? Em hãy cho một số ví dụ chưa làm tròn bổn phận của mình ở học sinh trường ta?
Câu 2: (1 điểm) Theo em, mụi trường và tài nguyờn thiờn nhiờn cú vai trò như thế nào đối với cuộc sống và phỏt triển của con người và xã hội ?
Câu 3: (2 điểm) Tại sao chỳng ta cần phải bảo vệ di sản văn hoỏ ? Kể tờn một số việc làm đỳng đắn để bảo vệ di sản văn hoỏ mà em biết.
Câu 4: (2 điểm) Bản thõn em đó được hưởng những quyền gỡ từ gia đỡnh, nhà trường và xó hội? hãy nêu rõ các quyền đó?
Bài làm
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
* Đáp án và biểu điểm
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 3 điểm)
Câu 1 (0,5đ). C ; Câu 2(0,5đ). D; Câu 3(0,5đ). D; Câu 4(0,5đ).B
Câu 5(1 đ ).
Trả lời: A nối với .2. ; B nối với 3.. ; C nối với 4.. ; D nối với 1.. ;
II. Tự luận ( 7 điểm)
Câu 1: (2 điểm) Bổn phận của trẻ em:
- Yờu tổ quốc, cú ý thức xõy dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN.
- Tụn trọng phỏp luật, tụn trọng tài sản của người khỏc.
- Yờu quý, kớnh trọng, giỳp đỡ ụng bà, cha mẹ, thầy cô giáo, lễ phộp với người lớn
- Chăm chỉ học tập, hoàn thành chương trỡnh phổ cập giỏo dục.
- Khụng đỏnh bạc, uống rượu, hỳt thuốc và dựng cỏc chất kớch thớch cú hại cho sức
khoẻ.
Ví dụ: trộm cắp, đán bạn, không nghe lời ụng bà, cha mẹ, người lớn uống rượu, hỳt thuốc lá.
Câu 2: (1 điểm) Vai trũ của mụi trường và TNTN:
- MT và TNTN là yếu tố cơ bản để phỏt triển kinh tế, văn hoỏ, xó hội.
- Tạo cho con người phương tiện để sinh sống, phỏt triển trớ tuệ, đạo đức, tinh thần.
Câu 3: (2 điểm) - Bảo vệ DSVH để làm cơ sở cho thế hệ sau phỏt huy và phỏt triển.
- Phỏt triển nền văn hoỏ VN tiờn tiến, đậm đà bản sắc văn hoỏ dõn tộc, gúp phần làm phong phỳ kho tàng DSVH thế giới.
- Cấm chiếm đoạt, làm sai lệch DSVH.
- Cấm huỷ hoại hoặc gõy nguy cơ huỷ hoại di sản.
- Cấm XD lấn chiếm, đào bới đất thuộc DSVH.
- Cấm mua bỏn, tàng trữ, vận chuyển trỏi phỏp cỏc di vật, cổ vật.
- Cấm lợi dụng di sản để làm những việc trỏi PL.
Câu 4: (2 điểm) Quyền được bảo vệ, chăm súc và giỏo dục của trẻ em:
*Quyền được bảo vệ là quyền:
+ Được khai sinh và cú quốc tịch.
+ Được tụn trọng, bảo vệ tớnh mạng, thõn thể, danh dự, nhõn phẩm
* Quyền được chăm súc:
+ Trẻ em được chăm súc, nuụi dạy, được bảo vệ sức khoẻ.
+ Được sống chung với cha mẹ và hưởng sự chăm súc của cỏc thành viờn trong gia đỡnh.
*Quyền được giỏo dục:
+ Trẻ em cú quyền được học tập, được dạy dỗ.
+ Được vui chơi giải trớ, tham gia hoạt động văn hoỏ thể thao.
File đính kèm:
- Kiem tra 1 tiet tiet 26.doc