Giáo án Giáo dục công dân 7 - Tiết 15: Ngoại khoá an toàn giao thông

I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC

 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu:

- Có một số kiến thức cơ bản về hiệu lệnh giao thông

2. Tư tưởng.

-Chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước . Đặc biệt là chấp hành luật giao thông đường bộ.

 3. Kỹ năng.

 - Nhận biết hiệu lệnh của người điều khiển giao thông

 -Biết vận dụng vào thực tiễn khi tham gia giao thông

* Trọng tâm.

- Một số khái niệm về người điều khiển, công trình giao thông, hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.ôn lại một số biển báo giao thông.

II / CÁC KĨ NĂNG CẦN GIÁO DỤC:

- Kĩ năng phân tích số liệu

- Kĩ năng so sánh, nhận xét , đánh giá.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 7 - Tiết 15: Ngoại khoá an toàn giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Ngày soạn: 30 / 11/2012. TIẾT 15 Ngày dạy: 08 /12/ 2012. NGOẠI KHOÁ AN TOÀN GIAO THÔNG I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu: - Có một số kiến thức cơ bản về hiệu lệnh giao thông 2. Tư tưởng. -Chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước . Đặc biệt là chấp hành luật giao thông đường bộ. 3. Kỹ năng. - Nhận biết hiệu lệnh của người điều khiển giao thông -Biết vận dụng vào thực tiễn khi tham gia giao thông * Trọng tâm. - Một số khái niệm về người điều khiển, công trình giao thông, hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.ôn lại một số biển báo giao thông. II / CÁC KĨ NĂNG CẦN GIÁO DỤC: - Kĩ năng phân tích số liệu - Kĩ năng so sánh, nhận xét , đánh giá. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 1. Ổn định 2. Bài cũ: Thế nào là tự tin? Em hãy những biểu hiện của tính tự tin? 3. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài: Ở địa phương vùng sâu, cho nên khi tham gia giao thông , nhất là khi đi thành phố chúng ta thường vi phạm luật giao thông, ở lớp 6 chúng ta đã được học bài “ thực hiện TTATGT” tuy nhiên mới chỉ ở mức độ nhận biết biển báo, và một số quy định đối với người đi bộ, để giúp chúng ta có thêm hiểu biết toàn diện hơn tình hình tai nạn giao thông cũng như biện pháp khắc phục chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay. Hoạt động của thầy - trò Nội dung cần đạt Hoạt động 2: Tìm hiểu thực trạng tai nạn giao thông hiện nay Gv: Thông qua các phương tiện thông tin ( ti vi, đài phát thanh, báo chí), em hãy cho biết tình hình tai nạn giao thông trên cả nước đang diễn ra như thế nào? HS: liên hệ thực tế, thảo luận. HS : Trả lời GV : Bổ sung và đưara các ví dụ thực tế trên cả nước và địa phương. Hoạt động 3:Tìm hiểu nguyên nhân Gv : Theo em vì sao con số vụ tai nạn giao thông ngày càng tăng không có chiều hướng giảm xuống. HS : Suy nghĩ trả lời ý kiến cá nhân GV: Ghi các kiến lên bảng - Gv: Bổ sung và phân tích thêm, rút ra nội dung bài học Hoạt động 4: Tìm hiểu hậu quả của tai nạn giao thông GV : Đặt câu hỏi thảo luận : -Hậu quả mà những vụ tai nạn giao thông để lại cho mỗi con người, gia đình, và xã hội là gì? HS : Thảo luận HS: Các nhóm trình bày GV : Nhận xét, bổ sung Hoạt động 5:Đề xuất giải pháp để giảm thiểu tai nạn giao thông GV : Cần làm gì để khắc phục, giảm thiểu tai nạn giao thông hiện nay? HS : Suy nghĩ trả lời GV : Phân tích thêm một số biện pháp. 1/ Tình hình tai nạn giao thông - Hàng ngày ở Việt Nam có khoảng 36 người chết và hơn 80 người bị thương do tai nạn giao thông -Số phương tiện và tài sản bị thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra ngày càng nhiều. - -là vi phạm .Vì vi phạm vào quy định chung 2 / Nguyên nhân của những vụ tai nạn giao thông: - Ý thức kém của người tham gia giao thông. - Phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều - Quản lí của nhà nước kém hiệu quả. 3 / Hậu quả -Aûnh hưởng sức khoẻ, thiệt hại về tính mạng - Thiệt hại về tài sản của con người -Gây hoang mang lo ngại khi ra đường cho người dân 4/ Biện pháp đề xuất để giảm thiểu tai nạn giao thông - Nâng cao ý thức người tham gia giao thông - Tăng cường sự quản lí của nhà nước, nâng cấp trang thiết bị phục vụ việc đảm bảo an toàn giao thông. - Tuyên truyền để mọi người hiểu biết và thực hiện . 4. Củng cố: Hđ thảo luận nhóm. - Có mấy loại biển báo? -Có mấy loại biển báo thông dụng thường gặp? - Mô tả từng loại biển báo? - Đại diện nhóm trả lời; gv: Yêu cầu hs: cầm biển báo và gọi học sinh nhận biết biển báo. 5. Đánh giá: Em hãy nhận xét việc tham gia giao thông của một số học sinh trường ta khi đi học 6. Dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung bài học, chuẩn bị đề cương ông tập. 7 / Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTUAN 15 CD7 TIET15.doc