Giáo án Giáo dục công dân 6 - Tiết 60 - Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn (tiết 3)

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Biết cách xây dựng thực đơn dùng cho bữa tiệc, cỗ, liên hoan.

 2. Kĩ năng:

 - Có kĩ năng vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình.

 3. Thái độ :

 - Có ý thức quan tâm đến công việc nội trợ và tham gia giúp đỡ cha mẹ, anh chị trong công việc của gia đình.

 4. Tích hợp môi trường:

 - Giữ gìn vệ sinh nơi nấu ăn, an toàn thực phẩm.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 1. Chuẩn bị giáo viên:

 - Danh sách các món ăn thường dùng trong bữa tiệc, cỗ, liên hoan.

 - Bảng cơ cấu thực hiện bữa tiệc, cỗ, liên hoan.

 2. Chuẩn bị của học sinh:

 - Sưu tầm một số thực đơn dùng cho bữa tiệc, cỗ, liên hoan. .

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

docx2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 6 - Tiết 60 - Bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn (tiết 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày soạn : 28 /03/2014 TIẾT 60 Ngày dạy: 04 /04/ 2014 Bài 23: THỰC HÀNH XÂY DỰNG THỰC ĐƠN ( Tiết 3) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách xây dựng thực đơn dùng cho bữa tiệc, cỗ, liên hoan. 2. Kĩ năng: - Có kĩ năng vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình. 3. Thái độ : - Có ý thức quan tâm đến công việc nội trợ và tham gia giúp đỡ cha mẹ, anh chị trong công việc của gia đình. 4. Tích hợp môi trường: - Giữ gìn vệ sinh nơi nấu ăn, an toàn thực phẩm. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị giáo viên: - Danh sách các món ăn thường dùng trong bữa tiệc, cỗ, liên hoan. - Bảng cơ cấu thực hiện bữa tiệc, cỗ, liên hoan. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Sưu tầm một số thực đơn dùng cho bữa tiệc, cỗ, liên hoan. . III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Chúng ta đã biết cách xây dựng thực đơn dùng cho bữa ăn thường ngày. Vậy, muốn tổ chức một bữa ăn chu đáo cho bữa tiệc, cỗ, liên hoan thì chúng ta phải lập được một thực đơn dùng cho bữa ăn đó. Tiết học hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục thực hành xây dựng thực đơn dùng trong bữa tiệc, cỗ, liên hoan.. b. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh: Tên thực hành Vật liệu – dụng cụ Quy trình thực hành Kết quả thực hành Xây dựng thực đơn + Danh sách các món ăn thường dùng trong tiệc, cỗ, liên hoan.gia đình + Bảng cơ cấu thực hiện bữa tiệc, cỗ, liên hoan. - GV giới thiệu cách làm. - HS tiến hành thực hành. c. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Tổ chức thực hành - GV nhắc lại kiến thức + Trong bữa liên hoan hay bữa cỗ thì số lượng và các món ăn như thế nào? - GV yêu cầu học sinh quan sát hình 3.27 một số món ăn dùng trong bữa liên hoan và cho học sinh tham khảo thêm danh sách các món ăn thường dùng trong bữa liên hoan hay bữa cỗ - Cho HS quan sát thực đơn mẫu : ĐÁM CƯỚI Khai vị: - Gỏi sen bát bửu - Súp bong bóng cá Món chính: - Gà tiềm thuốc bắc - Tôm hấp Món phụ: - Lẩu hải sản Tráng miệng: -Trái cây (nho) - Thường 5 – 6 món ăn, chế biến cầu kì. Các món ăn thường được kê theo các loại món chính, món phụ, món tráng miệng và đồ uống. - HS quan sát - HS quan sát Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hành - Yêu cầu mỗi học sinh xây dựng một thực đơn dùng cho bữa liên hoan làm tại lớp nộp cho giáo viên nhận xét, đánh giá - Quan sát hướng dẫn học sinh thực hành - Mỗi học sinh xây dựng một thực đơn dùng cho bữa liên hoan làm tại lớp nộp cho giáo viên nhận xét, đánh giá. - Học sinh thực hành dưới sự quan sát chỉ bảo của giáo viên Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành - GV gọi một số học sinh trình bày thực đơn tại lớp - GV thu các bài chưa được trình bày tại lớp về chấm điểm - GV nhận xét chung, rút ra kết luận chính: +Bữa tiệc thường có từ 5-6 món +Chế biến cầu kì, tính thẩm mỹ cao, nhiều cả về chất lượng và số lượng +Phải tôn trọng trình tự của các món trong thực đơn. - HS trình bày thực đơn của mình để cả lớp nhận xét. - HS nộp bài - Rút kinh nghiệm bài thực hành. 3. Dọn vệ sinh lớp – dụng cụ thực hành: - Hướng dẫn học sinh vệ sinh lớp học. 4. Nhận xét - dặn dò: - GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc trong giờ thực hành của học sinh. - Chuẩn bị trước các nội dung đã học để tiết sau ôn tập. IV. RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docxTuan 30 Cong nghe 6 Tiet 60 2013 2014.docx
Giáo án liên quan